Khen thưởng
KẾ HOẠCH THI ĐUA KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2024-2025
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2024-2025
PHÒNG GD&ĐT TX HƯƠNG THỦY TRƯỜNG MN THỦY DƯƠNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: /KH-MNTD Thủy Dương, ngày 23 tháng 9 năm 2024
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG
NĂM HỌC 2024-2025
Căn cứ thông tư 21/2020/TT-BGDĐT ngày 31/7/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng ngành giáo dục;
Căn cứ Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 về việc ban hành Điều lệ trường mầm non;
Căn cứ Quyết định số 63/2019/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc Ban hành Quy chế thi đua, khen thưởng tỉnh Thừa Thiên Huế;
Phát huy kết quả đạt được trong công tác thi đua năm học 2023-2024, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trường Mầm non Thủy Dương xây dựng Kế hoạch công tác Thi đua - Khen thưởng năm học 2024-2025 cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế thi đua và tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, kỷ niệm 76 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ, đẩy mạnh các phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng, có trọng tâm trọng điểm gắn với việc tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức , tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học than thiện, học sinh tích cực” góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường đề ra.
Thực hiện tốt các quy định của pháp luật về thi đua, khen thưởng. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng; chú trọng khen thưởng thành tích đột xuất, gương người tốt - việc tốt; quan tâm khen thưởng tập thể, giáo viên và người lao động trực tiếp trong các phong trào thi đua yêu nước.
Phát động và triển khai phong trào thi đua yêu nước trong tập thể nhà trường nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ đề ra năm học 2023- 2024. Lập các thành tích chào mừng các ngày lễ, các ngày kỷ niệm lớn của đất nước.
Nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, kịp thời động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động chăm sóc giáo dục nuôi dưỡng trẻ. Các phong trào thi đua được tổ chức thiết thực, hiệu quả, đảm bảo kịp thời, chính xác, công bằng dân chủ.
Tạo bước chuyển biến mới và nâng cao chất lượng thi đua khen thưởng. Đưa công tác thi đua khen thưởng của nhà trường đi vào nền nếp, tiếp tục cụ thể hóa, xác định rõ các tiêu chuẩn thi đua, có giải pháp, biện pháp để thực hiện đầy đủ các chỉ thị, kết luận của Bộ chính trị, các văn bản hướng dẫn về công tác thi đua khen thưởng của các cấp.
2. Yêu cầu:
Việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước và thực hiện công tác khen thưởng phải thiết thực, phù hợp với thực tiễn, bám sát yêu cầu nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ của nhà trường.
Tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và Hội đồng Thi đua- Khen thưởng nhà trường trong việc chỉ đạo, kiểm tra thực hiện các nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng.
Quán triệt sâu rộng trong nhà trường về việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn. Tuyên truyền sâu rộng các văn bản hiện hành về công tác thi đua khen thưởng.
Các nhiệm vụ và giải pháp đề ra nhằm từng bước khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng.
Nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, giáo viên và nhân viên (CB,GV,NV) trong nhà trường về vai trò, vị trí, tầm quan trọng và ý nghĩa của công tác thi đua khen thưởng.
Phát động các đợt thi đua thường xuyên, đột xuất theo các chuyên đề, thực hiện việc sơ kết, tổng kết và khen thưởng kịp thời. Thường xuyên theo dõi và kiểm tra đôn đốc việc thực hiện tuyên truyền, bồi dưỡng, phát hiện và nhân rộng những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, khen thưởng chính xác, kịp thời để cổ vũ động viên phong trào thi đua.
Công tác thi đua khen thưởng phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, rộng khắp trong suốt quá trình chăm sóc giáo dục trẻ và trong công tác quản lý giáo dục.
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2023- 2024
1. Trong việc nâng cao nhận thức, quan điểm về công tác thi đua, khen thưởng của CB,GV,NV; việc chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
100% CBGVNV nhà trường tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua các cuộc vận động do nhà trường, ngành và cấp trên phát động.
100% CBGVNV chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
2. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Ban giám hiệu nhà trường về công tác thi đua - khen thưởng.
Ban chi ủy, ban giám hiệu nhà trường đã tích cực tuyên truyền vận động CBGVNV tích cực tham gia các phong trào thi đua của nhà trường, đồng thời chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác thi đua trong năm học.
Nhà trường đã thành lập Ban chỉ đạo các phong trào thi đua, triển khai đầy đủ văn bản của các cấp về thi đua, khen thưởng và xây dựng kế hoạch hoạt động cho từng năm, từng kỳ.
Đầu năm học nhà trường căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, xây dựng tiêu chí thi đua cho CB,GV,NV đồng thời thông báo cho toàn thể CBGVNV biết và thực hiện.
Tổ chức cho 100% CB,GV,NV ký cam kết về thực hiện các cuộc vận động trong năm ngay từ đầu năm học.
Tổ chức công tác sơ kết vào học kỳ I và tổng kết công tác thi đua - khen thưởng vào cuối năm học.
3. Trong công tác lựa chọn, xây dựng bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.
Nhà trường luôn quan tâm tới CBGVNV có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động có khen thưởng kịp thời đối với CBGVNV khi có thành tích. Luôn biểu dương khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến để các CBGVNV học tập và phấn đấu.
4. Những kết quả thiết thực về các phong trào thi đua được phát động trong năm học.
Vào đầu năm học nhà trường đã tổ chức triển khai quán triệt học tập nội dung đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Tất cả CBGVNV trong nhà trường nhận thức sâu sắc nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời thực hiện nghiêm túc cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và tự sáng tạo”. Thực hiện tốt quy định về đạo đức nhà giáo. Trong năm không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.
Đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhà trường đã kiện toàn lại Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện. Trong năm học nhà trường đã tổ chức tốt các ngày lễ hội cho cháu như: “Ngày hội đến trường của bé”, “Hội chợ Xuân của bé”, cho trẻ trải nghiệm gói bánh chưng, bánh dày…đưa các hoạt động biểu diễn văn nghệ cho trẻ tạo không khí phấn khởi cho trẻ bước vào năm học mới.
- Nhà trường có công trình vệ sinh đạt yêu cầu và thường xuyên sạch sẽ; làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ cây xanh xung quanh trường.
Những kết quả của công tác thi đua, khen thưởng, tác dụng nêu gương của các điển hình tiên tiến đối với việc động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao trong năm học 2023-2024 đạt hiệu quả cao.
Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
5. Những nét mới trong nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua, trong công tác xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng điển
Khi phát động các phong trào thi đua nhà trường đã phối hợp với cha mẹ học sinh, các đoàn thể trong trường cùng tham gia và theo dõi kết quả đạt được của mỗi đợt phát động, biểu dương khen ngợi kịp thời đối với cá nhân đạt thành tích. Những tiết dạy hay của các cá nhân đều được nhà trường chỉ đạo tổ chức dạy lại trong các cuộc họp của nhà trường, hội cha mẹ học sinh, đoàn thể trong trường.
Năm học 2023-2024 nhà trường đã tích cực đổi mới nội dung và hình thức tổ chức các phong trào thi đua trong công tác xây dựng, tuyên truyền và nhân rộng điển hình tiên tiến.
6. Tổng hợp kết quả thi đua khen thưởng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Tổng kết Năm học 2023 - 2024: Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được bình xét thi đua là: 60/60 đ/c. Trong đó: Loại xuất sắc: 10 /49 đạt 20%; loại Khá: 39/49 đạt 80%;
7. Danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng cho cá nhân, tập thể năm học 2023-2024
a. Cá nhân:
- Lao động tiên tiến: 60 cá nhân;
- Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 13 cá nhân;
- Chiến sĩ thu đua cấp Tỉnh: 01 các nhân
b. Tập thể:
+ Sở GD&ĐT tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào tự làm thiết bị, đồ dùng đồ chơi cho trẻ độ tuổi nhà trẻ năm học 2023-2024
- Nhì khối Mầm non Thị xã
- Đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc.
+ Bộ GD tặng bằng khen Bằng khen Bộ GD&ĐT đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện chương trình Tôi yêu Việt Nam trong cấp học giáo dục mầm non giai đoạn 2020-2024.
III. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM CÔNG TÁC THI ĐUA KHEN THƯỞNG NĂM HỌC 2024- 2025
1. Phát động và triển khai tổ chức thực hiện tốt các đợt thi đua trong năm học 2024-2025.
Đợt 1: Chào mừng ngày thành lập hội LHPNVN 20/10
Thời gian phát động từ ngày 01/10 đến ngày 20/10 (Trang trí theo chủ đề Nâng cao chất lượng giáo dục lấy trẻ làm trung tâm và ứng dụng STEM).
Đợt 2: Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11
Thời gian phát động từ ngày 20/10 đến ngày 15/11 (Hội thị Giáo viên dạy giỏi cấp trường và Ngày Hội giao lưu “Bé với ATGT” cấp Trường).
Đợt 3: Chào mừng ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12, ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam 3/2.
Thời gian phát động từ ngày 01/12/2024 đến 03/02/2025 (Ngày hội giao lưu phát triển vận động).
Đợt 4: Thi đua lập thành tích kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3, ngày thành lập Đoàn TNCSHCM.
Thời gian phát động từ ngày 03/02/2024 đến 26/3/2024 (Thi cắm hoa).
2. Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với công tác thi đua khen thưởng năm học 2024- 2025.
Triển khai thực hiện các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng của các cấp, ngành và nhà trường đảm bảo kịp thời đúng quy định.
Tích cực thực hiện quy chế, quy định về công tác thi đua khen thưởng của nhà trường đi vào nề nếp, thường xuyên và có hiệu quả.
3. Nâng cao chất lượng công tác khen thưởng với phương châm kịp thời, chính xác, công khai, công bằng; thực hiện quy trình khen thưởng theo quy định.
Xây dựng các tiêu chí, hình thức khen thưởng trước khi phát động thi đua.
Tập trung, xét khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong nhà trường và đề xuất với PGDĐT khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong các phong trào thi đua do các cấp phát động.
4. Hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường gồm:
1 |
. . Bà |
Nguyễn Thị Xuân Phú |
Hiệu trưởng |
Chủ tịch Hội đồng |
2 |
Bà |
Lê Thị Sen |
Phó Hiệu trưởng |
P.Chủ tịch Hội đồng |
3 |
Bà |
Lê Thị Kim Phúc |
Phó Hiệu trưởng |
P.Chủ tịch Hội đồng |
4 |
Bà |
Trần Thị Như Yến |
TTCM MG |
Thư ký |
5 |
Bà |
Trần Thị Kim Ngân |
TPCM NT |
Ủy viên |
6 |
Bà |
Lê Thị Gái |
TTCM NT |
Ủy viên |
7 8 9 |
Bà Bà Bà |
Ngô Thị Phương Lan Ngô Thị Thu Hồng Nguyễn Thị Nở |
TPCM MG TPCM MG TPCM MG |
Ủy viên Ủy viên Ủy viên |
5. Nguyên tắc đánh giá:
a) Xếp theo 6 tổ: Tổ mẫu giáo (3 tổ) Tổ nhà trẻ, Tổ Văn phòng, Tổ nuôi
b) Xếp theo 2 học kỳ riêng biệt. Kết quả cả năm là tổng điểm xếp loại chung 2 học kỳ.
c) Việc xếp loại các cá nhân dựa trên các tiêu chí (các mặt công tác, xếp loại chuyên môn hàng tháng).
d) Ở mỗi tiêu chí công tác, được tính thành điểm, tổng điểm xếp loại cuối mỗi học kỳ, cuối năm được dùng để xếp loại các cá nhân.
e) Từ tổng điểm các cá nhân đạt được, trường căn cứ để xếp loại các cá nhân, cụ thể: Loại xuất sắc ( Đạt từ 90% tổng số điểm trở lên); Loại Tốt (đạt từ 80% tổng số điểm đến 89% tổng số điểm); Loại khá (Những cá nhân đạt từ 70% tổng số điểm đến 79% tổng số điểm); loại TB ( những cá nhân đạt 50% đến dưới 69 % tổng số điểm); Loại yếu ( những cá nhân đạt dưới 50% tổng số điểm). Căn cứ vào kết quả xếp loại của từng tổ và số điểm cá nhân đạt được, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng trường sẽ xác định danh hiệu đề nghị nhà trường khen thưởng thành tích cá nhân trong năm học.
g) Tiêu chí công tác nào không thể áp dụng cho tất cả các cá nhân trong cùng một trường thì không đưa vào đánh giá xếp loại mà chỉ xem xét thêm.
h) Năm học 2024 - 2025 tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, nhà trường vẫn áp dụng việc tham gia các cuộc vận động ở mỗi cá nhân để xem xét, xếp loại các cá nhân trong từng học kỳ và cả năm học.
i) Những tiêu chí (mặt công tác) nào không tham gia đánh giá xếp loại thì nội dung điểm ở phần đó không tham gia vào tổng điểm đánh giá chung của cá nhân.
IV. CÁC ĐIỀU KIỆN ĐỂ XEM XÉT XẾP LOẠI THI ĐUA
Nhà trường và Hội đồng Thi đua – Khen thưởng căn cứ vào mức độ vi phạm cụ thể sẽ không xét xếp loại thi đua (kể cả cấp trường và cấp thị xã) theo các tiêu chí thi đua hoặc xếp loại Trung Bình trở xuống đối với những cán bộ giáo viên trong những trường hợp sau:
1. Vi phạm đạo đức nhà giáo:
- Cắt xén khẩu phần của trẻ, báo ăn không trung thực, xúc phạm thân thể, tinh thần trẻ và đồng nghiệp, phụ huynh.
- Trang phục không đúng quy định, phản cảm.
- Mất đoàn kết với phụ huynh, đồng nghiệp. Phát ngôn bữa bài, gây mất đoàn kết. Để phụ huynh phản ánh về nhà trường nhiều lần.
2. Bỏ giờ, bỏ buổi, cắt xén chương trình. Không thực hiện nghiêm túc sự phân công điều động của Ban giám hiệu, sử dụng điện thoại khi thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.
chăm sóc giáo dục nuôi dưỡng trẻ.
3. Vi phạm quy chế chuyên môn, không chấp hành nội quy, quy định của nhà trường, của ngành, nhiệm vụ trong tháng.
4. Đánh giá xếp loại học sinh không chính xác, thiếu khách quan: Qua kết quả kiểm tra của chuyên môn.
5. Vi phạm chính sách dân số KHHGĐ và các quy định khác của nhà nước,
của địa phương và của nhà trường.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với nhà trường
Triển khai kế hoạch tới toàn bộ giáo viên trong nhà trường, hướng dẫn giáo viên cách đánh giá xếp loại dựa theo các tiêu chí cụ thể.
Chỉ đạo phân công các tổ họp giáo viên nhận xét bình bầu xếp loại giáo viên của tổ mình.
Các tổ gửi bản tự đánh giá của giáo viên và xếp loại của tổ về trường cuối học kỳ I và cuối năm học để Ban thi đua - khen thưởng nhà trường xét duyệt ngày: 03/01/2025; 16/5/2025.
2. Đối với các tổ
Hưởng ứng phong trào thi đua trong tổ và thực hiện nghiêm túc hiệu quả.
Nhận xét bình bầu chính xác khách quan vô tư, nghiêm túc thực hiện phê và tự phê bình trên tinh thần đoàn kết. Cuối mỗi kỳ tổ chức họp nhận xét bình bầu xếp loại theo đúng qui trình đánh giá xếp loại cá nhân tổng hợp kết quả nộp về trường.
Nộp xếp loại thi đua cuối năm của cá nhân tổ mình vào ngày 25/5/2025 để nhà trường tiến hành bình xét thi đua lập danh sách và hoàn tất hồ sơ báo cáo cấp trên.
Trên đây là kế hoạch triển khai công tác thi đua - khen thưởng của Trường Mầm non Thủy Dương năm học 2024-2025. Trường Mầm non Thủy Dương yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường hưởng ứng các phong trào thi đua để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024-2025./.
Nơi nhận: - Phòng GD&ĐT; (báo cáo) - Thành viên HĐTĐKT, GVNV; - Lưu: VT, HS TĐKT. |
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Thị Xuân Phú |
Số lượt xem : 1