KẾ HOẠCH CHI BỘ MẦM NON NHIỆM KỲ 2022-2025
Cập nhật lúc : 11:24 02/01/2025
KẾ HOẠCH CHI BỘ NHIỆM KỲ 2022 – 2025
ĐẢNG BỘ PHƯỜNG THỦY DƯƠNG CHI BỘ TRƯỜNG MN THỦY DƯƠNG |
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM |
*** Số: -KH/CB |
Thủy Dương, ngày tháng năm 2022 |
KẾ HOẠCH
CHI BỘ NHIỆM KỲ 2022 – 2025
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Phát huy những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ trước. Thực hiện quán triệt sâu sắc Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ số 01-NQ/ĐH ngày 06 tháng 5 năm 2020 Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Thủy Dương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đây là thời kỳ toàn phường đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Bám sát các văn bản hướng dẫn của ngành, thực hiện đổi mới chương trình giáo dục mầm non có những bức phá rõ rệt trong việc đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, quyết tâm trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
1. Thuận lợiĐược sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là lĩnh vực mầm non.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ giáo viên được tăng cường tương đối đầy đủ nên đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Toàn thể đảng viên trong chi bộ đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động tạo nên sức mạnh tổng hợp trong quá trình chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ.
2. Khó khănSố lượng trẻ/lớp vượt hơn so với điều lệ trường mầm non quy định cơ sở Xuân Chánh xa trung tâm trường 5 km, còn học ghép các độ tuổi nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng chung của nhà trường.
Phát huy những thuận lợi, khắc phục những khó khăn chi bộ đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2022-2025 như sau :
II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CHUNG
Thực hiện quán triệt thực hiện Nghị quyết Nghị Quyết số 01-NQ/ĐH ngày 06 tháng 5 năm 2020 Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Thủy Dương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đây là thời kỳ toàn phường đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá Không ngừng đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua. Tiếp tục thực hiện đổi mới giáo dục mầm non, chú trọng đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; nâng cao chất lượng đội ngũ; xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình và xã hội; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phòng chức năng, sân chơi. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hiệu quả trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và phấn đấu xây dựng trường được đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Huy động sự tham gia tích cực của cha mẹ trẻ và cộng đồng cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục mầm non trên địa bàn phường. Xây dựng và giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng. Phấn đấu hằng năm giữ vững Chi bộ hoàn thành uất sắc nhiệm vụ.
CÁC CHỈ TIÊU CHỦ YẾU
1. Về số lượng huy động trẻ nhà trẻ đạt 30-35%, mẫu giáo đạt tỷ lệ 90-95%. Riêng trẻ 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%.
2. 100% lớp dưới 5 tuổi có đủ bộ trang thiết bị đồ dùng tối thiểu.
3. Hằng năm giữ vững đạt phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
4. Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống dưới 2%.
5. Phấn đấu giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 100% trở lên.
6. Phấn đấu trường có trên 95% cán bộ, Đảng viên, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến và CSTĐ các cấp.
7. Tập thể trường đạt “Tập thể lao động xuất sắc”, “Bằng khen của Bộ giáo dục đào tạo”. “Huân chương lao động hạng nhì”, “Công đoàn cơ sở vững mạnh”.
8. Giữ vững trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, phấn đấu đạt mức độ 2.
9. Hằng năm có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chi bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng trên giao.
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Công tác lãnh đạo chuyên môn
1.1. Công tác phát triển mạng lưới trường, lớp
Chi bộ chỉ đạo nhà trường tích cực phối hợp với các đoàn thể, tổ dân phố tích cực làm tốt công tác huy động tối đa số lượng trẻ trong độ tuổi mầm non đến trường.
* Chỉ tiêu phấn đấu
Từ năm học 2022-2024
- Số nhóm, lớp: 21 nhóm, lớp (04 nhóm trẻ và 17 lớp mẫu giáo)
- Số lượng trẻ đến trường:
+ Độ tuổi Nhà trẻ: Huy động tỷ lệ đạt: 32%
+ Độ tuổi Mẫu giáo: Huy động tỷ lệ đạt: 93%
+ Trẻ Mẫu giáo 5 tuổi: Huy động tỷ lệ đạt: 100%
Từ năm học 2024-2025
- Số nhóm, lớp: 24 nhóm, lớp (05 nhóm trẻ và 19 lớp mẫu giáo)
- Số lượng trẻ đến trường:
+ Độ tuổi Nhà trẻ: Huy động tỷ lệ đạt: 35%
+ Độ tuổi Mẫu giáo: Huy động tỷ lệ đạt: 95%
+ Trẻ Mẫu giáo 5 tuổi: Huy động tỷ lệ đạt: 100%
1.2. Nâng cao chất lượng Chương trình giáo dục mầm non
1.2.1. Nâng cao công tác nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho trẻ
Chỉ đạo tiếp tục phát huy hiệu quả và nâng cao chất lượng giáo dục dinh dưỡng, VSATTP. Thường xuyên nâng cao thể lực, chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh phòng bệnh Covid-19, phòng chống suy dinh dưỡng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Chú trọng xây dựng môi trường an toàn, xanh, sạch, đẹp tạo không khí thoáng mát cho trẻ hoạt động, tiếp tục thực hiện tốt mô hình trồng rau sạch cung cấp tại chỗ.
* Chỉ tiêu phấn đấu
100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối và được cân đo theo dõi bằng biểu đồ phát triển đúng định kỳ, hằng năm phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân và thấp còi xuống dưới 2%. Không để xảy ra lây lang dịch bệnh Covid-19 và ngộ độc trong nhà trường.
1.2.2. Nâng cao công tác chất lượng giáo dục
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nâng cao chất lượng chương trình GDMN, tập trung chất lượng đại trà, đổi mới phương pháp dạy học và giáo dục phù hợp với từng độ tuổi, thực hiện tốt Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi nhằm tạo tiền đề cho trẻ bước vào lớp 1. Xây dựng tốt môi trường giáo dục an toàn, xanh, sạch, đẹp, thân thiện.
Chỉ đạo giáo viên tích cực ứng dụng CNTT trong các hoạt động giáo dục trẻ hằng ngày. Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, thao giảng để giáo viên trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Tích cực tổ chức các hội thi trong nhà trường và tham gia các hội thi do ngành tổ chức đạt giải cao. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành. Tiếp tục duy trì hiệu quả các lớp dạy năng khiếu cho trẻ. Chỉ đạo Ban giám hiệu tăng cường chú ý chất lượng ở các cơ sở lẽ.
* Chỉ tiêu phấn đấu
100% trẻ em 5 tuổi được sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi và hoàn thành Chương trình GDMN 5 tuổi.
Tỉ lệ bé khỏe đạt: 97% trở lên; Tỷ lệ bé ngoan đạt: 98% trở lên.
Tỷ lệ trẻ chuyên cần: trẻ 5 tuổi: 95% trở lên, trẻ <5 tuổi: 90% trở lên
Có 98% trẻ phát triển đạt yêu cầu theo từng độ tuổi về chuẩn phát triển trẻ em do Bộ GD&ĐT quy định, trong đó trẻ 5 tuổi đạt: trên 99%.
Tiếp tục nâng cao chất lượng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và phấn đấu được công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
Hằng năm, được công nhận phường đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi.
Trường giữ vững danh hiệu thi đua Tập thể lao động xuất sắc, phấn đấu đạt Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của bộ giáo dục đào tạo và đăng ký Huân chương lao động hạng nhì.
1.3. Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên, nhân viên
Không ngừng xây dựng đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên trong nhà trường đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non.
Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức cho đội ngũ, tuyệt đối không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo. Tạo điều kiện để giáo viên tham gia các lớp đào tạo nâng cao trình độ trên chuẩn, bố trí sắp xếp đội ngũ hợp lý đúng năng lực, sở trường, trình độ để giáo viên phát huy khả năng của mình. Thường xuyên tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn và giáo dục trẻ phát triển tốt. Chú ý bồi dưỡng đào tạo giáo viên trẻ, cán bộ quản lý và lực lượng cán bộ nguồn.
Nghiêm túc thực hiện tốt công tác đánh giá chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp GVMN quy định.
* Chỉ tiêu phấn đấu
100% đội ngũ CBQL và giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, trong đó, có trên 95% đạt trình độ trên chuẩn và biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý.
100% CBQL-GV được đánh giá, xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp, trong đó có 55-60% xếp loại xuất sắc, 40-45% xếp loại khá, không có yếu kém; 100% CBQL-GV-NV hoàn thành tốt nhiệm vụ và có 95% đạt danh hiệu thi đua các cấp. Không có CBQL-GV-NV vi phạm đạo đức nhà giáo.
Có 85-90% giáo viên dạy giỏi cấp trường, trong đó giáo viên dạy giỏi cấp thị xã trở lên, đạt tỷ lệ 14,3%.
100% CBQL, GV tham gia học và hoàn thành chương trình BDTX hằng năm.
1.4. Lãnh đạo công tác xây dựng cơ sở vật và tài chính
Chỉ đạo nhà trường tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp và huy động nguồn đóng góp của nhân dân, các ban ngành để tăng cường đầu tư thiết bị giáo dục, tài liệu, phương tiện cho các lớp nhằm đáp ứng thực hiện chương trình giáo dục mầm non. Tăng cường công tác kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng và bảo quản thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của các phòng, tổ, nhóm, lớp trong nhà trường.
Tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp, nhất là chính quyền địa phương để xây dựng thêm phòng học mới, làm sân chơi, bổ sung thiết bị dạy học để đưa điểm lẽ về tại điểm chính nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ.
Tiếp tục phát động phong trào thu gom tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo và phát huy tốt công tác XHHGD.
Tăng cường công tác quản lý tài chính trong nhà trường, thực hiện đúng việc thu, chi quản lý tài chính theo quy định của nhà nước, tránh tham ô, lãng phí, thực hành tiết kiệm. Thực hiện chế độ công khai tài chính rõ ràng, đúng quy định.
2. Văn hóa xã hội
Lãnh đạo nhà trường tiếp tục thực hiện tốt các điều khoản trong quy ước làng văn hoá và các nội quy, quy chế của trường, ngành. Vận động toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị cam kết thực hiện xây dựng gia đình văn hoá, cơ quan văn hóa và dân số KHHGĐ, hưởng ứng tốt các cuộc vận động ủng hộ các loại quỹ của địa phương, nhà trường và của ngành. Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, văn hoá, văn nghệ, thể thao do địa phương và ngành tổ chức.
Tập thể, cá nhân cô và trẻ tích cực thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như: Ngày Quốc khánh 2/9, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày phụ nữ 8/3, Quốc tế thiếu nhi 1/5, sinh nhật Bác Hồ 19/5...nhằm đẩy mạnh các hoạt động đưa chất lượng nhà trường ngày càng đi lên.
3. Lãnh đạo công tác quản lý và xây dựng các đoàn thể
3.1. Lãnh đạo công tác quản lý
Lãnh đạo nhà trường tiếp tục đẩy mạnh dân chủ hoá, nâng cao năng lực quản lý, điều hành của Ban giám hiệu, đội ngũ cán bộ phát huy tinh thần trách nhiệm cao, phân công trách nhiệm cho cán bộ phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn và sở trường của từng người. Tăng cường chỉ đạo các tổ chuyên môn đổi mới phương thức và nội dung sinh hoạt định kỳ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.
Có kế hoạch đào đạo, bồi dưỡng về lý luận chính trị cho đội ngũ và chú trọng công tác quy hoạch cán bộ nguồn. Động viên CB, GV, NV tích cực phấn đấu thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ và chi bộ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.
Tăng cường công tác quản lý nâng cao chất lượng của các cơ sở lẽ. Tranh thủ sự chỉ đạo của Đảng uỷ, chính quyền địa phương và của ngành để có hướng xây dựng kế hoạch chỉ đạo các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.
3.2. Xây dựng đoàn thể
- Công đoàn : Tổ chức đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027. Tiếp tục lãnh đạo Công đoàn thực hiện tốt chức năng, vai trò bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, vận động đoàn viên thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành và Công đoàn như: thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phong trào xây dựng “Nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”...củng cố nâng cao chất lượng sinh hoạt Công đoàn ngày càng phong phú nhằm tác động vào chuyên môn và hoàn thành nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Tạo điều kiện thuận lợi để Ban chấp hành công đoàn hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ, có hiệu quả. Quan tâm công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú sang cho chi bộ.
Đoàn TNCSHCM : Lãnh đạo Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ hằng năm. Tích cực lãnh đạo Chi đoàn tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đặc biệt xung kích đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin đổi mới phương pháp, trong việc tự học, tự rèn và sáng tạo, phấn đấu vươn lên để đáp ứng với tình hình mới. Chú trọng công tác phát triển đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ xem xét kết nạp.
4. Công tác xây dựng Đảng
4.1. Công tác chính trị tư tưởng
Tăng cường tuyên truyền, giáo dục cán bộ đảng viên kiên định Chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, khẳng định lập trường tư tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Thực hiện tốt mục tiêu công tác giáo dục và đào tạo trong giai đoạn hiện nay. Học tập tốt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường giáo dục rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh trong đội ngũ cán bộ đảng viên và công nhân viên chức đơn vị. Chống các biểu hiện tiêu cực như : chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, thực dụng, xa rời quần chúng. Nâng cao tính chiến đấu của Đảng, trung thành với mục tiêu lý tưởng cách mạng, đấu tranh ngăn chặn kịp thời việc lợi dụng cơ hội như thông tin không chính thống, truyền đơn...để truyền bá xuyên tạc các tư tưởng xấu của kẻ địch.
Mở rộng dân chủ tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đóng góp ý kiến về các biện pháp, giải pháp và sự lãnh đạo của chi bộ, tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong nội bộ đảng, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, Nghị quyết của Đảng bộ, chi bộ và nhiệm vụ được giao.
4.2. Công tác tổ chức
Thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, mỗi một đảng viên tự xây dựng kế hoạch rèn luyện, học tập, công tác và thực hiện nhiệm vụ được chi bộ giao. Hằng tháng chi bộ duy trì chế độ báo cáo, kiểm điểm đảng viên thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt.
Hằng tháng chi bộ tiếp thu Nghị quyết của Đảng uỷ, từ đó chi bộ xây dựng Nghị quyết đề ra nội dung, chương trình và các giải pháp cụ thể để tổ chức lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ của mình.
Phân công trách nhiệm, quyền hạn cho từng đồng chí trong cấp uỷ, quy định chế độ làm việc, nhiệm vụ của từng người. Duy trì tốt việc phân công, phân nhiệm cho từng cán bộ đảng viên trong chi bộ.
Công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên mới: Trước hết chi bộ phải làm tốt công tác chính trị tư tưởng cho quần chúng, hằng tháng trong sinh hoạt, chi bộ bàn bạc tìm các giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ này, thường xuyên rà soát xem xét các quần chúng ưu tú, phân công đảng viên giúp đỡ tạo mọi điều kiện cho quần chúng phấn đấu và tự nguyện viết đơn xin vào Đảng. Phấn đấu hằng năm kết nạp từ 1-2 đảng viên mới, cuối nhiệm kỳ có trên 45-50% đảng viên trong tổng số đội ngũ của nhà trường.
4.3. Công tác kiểm tra
Công tác kiểm tra là việc làm thường xuyên của chi bộ nhằm nâng cao chất lượng đảng viên trong công tác xây dựng Đảng. Chi ủy tăng cường công tác kiểm tra đảng viên thực hiện nhiệm vụ được phân công, thực hiện điều lệ Đảng, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tư cách đảng viên, chấp hành kỹ luật Đảng...Công tác kiểm tra là trách nhiệm của chi ủy và cũng là trách nhiệm của từng đảng viên, trong Ban chi ủy cử 1 đồng chí phụ trách công tác kiểm tra. Trong kiểm tra phải đảm bảo tính đảng, tính quần chúng, tính khoa học và công khai có hiệu quả. Đảm bảo hằng năm 100% đảng viên đều được kiểm tra.
4.4. Công tác dân vận
Tăng cường tuyên truyền vận động cán bộ đảng viên, giáo viên, nhân viên của trường thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành. Tổ chức vận động nhân dân đưa trẻ mầm non đến trường nhằm huy động tối đa tăng tỷ lệ trẻ đi học đến mức cao nhất. Tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con theo khoa học, phòng chống suy dinh dưỡng và khám sức khỏe định kỳ cho trẻ, góp phần giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong nhà trường cũng như địa phương.
Chỉ đạo các hoạt động, phong trào thi đua của các đoàn thể, thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Chỉ đạo giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị của giáo viên và phụ huynh học sinh cho thỏa đáng không để vượt cấp.
4.5. Việc thực hiện tự phê bình và phê bình theo nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc tiếp tục “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh”.
Tiếp tục quán triệt nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của nội dung Nghị quyết Trung ương 4 “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến," "tự chuyển hóa" trong nội bộ” cho cán bộ, đảng viên. Yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải nắm vững sâu sắc nội dung tinh thần cốt lõi của Nghị quyết và từ đó đề ra các giải pháp quyết tâm thực hiện Nghị quyết. Tập trung xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch sửa chữa khắc phục những hạn chế đã chỉ ra, việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình phải thực hiện nghiêm túc, thường xuyên gắn với kiểm điểm theo chức trách, nhiệm vụ được giao.
Triển khai thực hiện tốt các giải pháp về tổ chức cán bộ và nâng cao chất lượng sinh chi bộ. Căn cứ vào Quy định số 101- QĐ/TW của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt.
Chỉ đạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quán triệt yêu cầu mỗi một cán bộ, đảng viên, giáo viên phải tự đề ra kế hoạch học tập 01 đức tính của Bác để rèn luyện, học tập, tu dưỡng bản thân. Hằng năm, lồng ghép sơ kết việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Nêu gương điển hình người tốt, việc tốt để kịp thời động viên tinh thần và nhân rộng trong toàn trường để cùng học tập.
Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở đội ngũ nghiêm túc thực hiện, cương quyết đấu tranh và xử lý kịp thời các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy chế nuôi dạy trẻ…để chi bộ và nhà trường thật sự trong sạch.
4.6. Phong cách lãnh đạo và lề lối làm việc
Chi ủy căn cứ vào Nghị quyết để ban hành quy chế làm việc của chi ủy nhằm điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên cơ sở đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ. Phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng đồng chí trong chi ủy, chi bộ hằng tháng duy trì lịch sinh hoạt.
Từng đảng viên trong chi bộ thường xuyên gần gũi, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của quần chúng nhân dân tham gia. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo đối với đơn vị và trong từng lĩnh vực đảng viên được phân công phụ trách.
Chi ủy duy trì chế độ giao ban với Đảng ủy, lắng nghe ý kiến chỉ đạo và Nghị quyết của Đảng ủy và đề ra Nghị quyết lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ.
Nhiệm vụ đặt ra cho cả nhiệm kỳ là vô cùng quan trọng bên cạnh những thuận lợi cơ bản, song khó khăn trước mắt không phải là ít. Với truyền thống lãnh đạo năng động, sáng suốt của Đảng bộ và sự quan tâm của chính quyền địa phương, với tinh thần đoàn kết Chi ủy chi bộ đề nghị mỗi một đảng viên phải cố gắng phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường ý thức xây dựng và bảo vệ sự nghiệp cách mạng của Đảng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Nghị quyết chi bộ đã đề ra, giữ vững Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.
Nơi nhận: T/M CHI BỘ
- Đảng ủy Phường Thủy Dương BÍ THƯ
- Lưu (hồ sơ chi bộ)
Nguyễn Thị Xuân Phú
Bản quyền thuộc Trường mầm non Thủy Dương
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-tduong.huongthuy.thuathienhue.edu.vn/