In trang

TRƯỜNG MẦM NON THỦY DƯƠNG TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2016-2017
Cập nhật lúc : 08:18 03/01/2017

Hội thi giáo viên giỏi cấp trường là một hoạt động định kì hằng năm của nhà trường thực hiện theo Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học mầm non của Bộ giáo dục và đào tạo, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đồng thời qua Hội thi nhằm khuyến khích đọng viên, tạo cơ hội để giáo viên tự học và sáng tạo, tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến trong hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ.

Tham gia hội thi năm nay có 25 giáo viên. Nhiều giáo viên trẻ mới vào nghề, có những giáo viên tuy lớn tuổi nhưng vẫn đầy nhiệt huyết như cô: Lê Thị Mai, Ngô Thị Mai. Các cô giáo đã mang đến cho hội thi sự tâm huyết của những người ươm mầm xanh. Thao thức không ngủ được với trang giáo án, với những kiến thức cần nhào nặn để thực hiện bài kiểm tra năng lực, đầu tư cho đồ dùng đồ chơi, ứng dụng công nghệ thông tin...

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm nay diễn ra từ ngày 03/12/2015 đến ngày 29/12/2016. BGK hội thi đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm trong việc trao đổi, nhận xét, đánh giá sáng kiến kinh nghiệm, bài kiểm tra năng lực, tư vấn hoạt động học đối với giáo viên tham dự hội thi và ban giám hiệu nhà trường. Ban Tổ chức đã xây dựng kế hoạch và điều hành các hoạt động của hội thi, chuẩn bị các điều kiện cho hội thi, xây dựng chương trình, lịch của hội thi để các giáo viên theo dõi và chủ động tham gia các phần thi. 

Đồng chí Ngô Hữu Thuận phát biểu tại Hội thi

Mỗi giáo viên tham gia Hội thi phải trải qua 2 phần thi: một là bài kiểm tra năng lực; hai là: thực hành 1 hoạt động học tự chọn. Tại Hội thi lần này, Ban tổ chức đã bố trí các vòng thi độc lập. Theo đó, để được vào vòng thi giảng, giáo viên dự thi buộc phải trải qua vòng thi kiểm tra năng lực với điểm tối thiểu phải đạt là 8 điểm.

Các giáo viên thi phần thi lý thuyết

Đa số giáo viên đảm bảo yêu cầu của tiết dạy về kiến thức, kỹ năng theo từng đặc điểm hoạt động. giáo viên chú trọng tích hợp lồng ghép các chuyên đề vào bài dạy một cách phù hợp.

Giáo viên đã lựa chọn và vận dụng các phương pháp phù hợp với đặc trưng của hoạt động và đảm bảo hiệu quả. Đa số giáo viên đã chú trọng việc “lấy trẻ làm trung tâm”. Quan tâm đến 3 đối tượng trẻ, tạo điều kiện cho tất cả trẻ tham gia vào hoạt động, đặc biệt trong khám phá, trải nghiệm. Hình thức tổ chức hoạt động phong phú, phát huy tính tích cực của trẻ.

Phong cách giáo viên đảm bảo tính sư phạm, thái độ nhẹ nhàng, gần gũi trẻ, điệu bộ hấp dẫn, giọng kể chuyện tốt, thể hiện ngữ điệu trong kể chuyện sinh động, thu hút sự chú ý của trẻ,

Giáo viên dự thi đều có tác phong sư phạm chuẩn mực với trang phục đẹp, lịch sự và văn hóa. Nhiều giáo viên đã chú ý quan tâm đến mọi đối tượng cháu trong lớp. Thật sự ân cần, yêu thương và gần gũi các cháu. Các hoạt động diễn ra một cách khá tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm trẻ mầm non. Đa số trẻ tham gia hứng thú, đạt được mục tiêu đề ra qua từng hoạt động, từng lĩnh vực.

Kết quả có 25/25 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường. Trong đó có 11/25 giáo viên đạt các giải trong Hội thi từ giải khuyến khích đến giải nhất.

Thành quả này là sự nổ lực của bản thân giáo viên dự thi và sự hỗ trợ đắc lực của hội đồng sư phạm nhà trường, trong đó vai trò của CBQL và tổ chuyên môn rất lớn. Kết quả của Hội thi sẽ là cơ sở để Nhà trường chọn cử giáo viên tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã tổ chức vào năm sau.

Hội thi giáo viên dạy giỏi kết thúc, có cô giáo phấn khởi với thành tích mình đạt được nhưng cũng có giáo viên chưa đạt được điều mình mong muốn nhưng điều quan trọng là hội thi không chỉ dừng lại ở kết quả, mà đây là dịp để giáo viên nâng cao kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện nghiệp vụ tay nghề.

Một số hình ảnh của Hội thi: