In trang

Kế hoạch của Phó hiệu trưởng 2 Năm 2015

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2015 – 2016

 

I.CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 cấp học Mầm non của phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy

 Căn cứ các chỉ tiêu tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 và Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016 của Trường Mầm non Thủy Dương;

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1.Thuận lợi

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và đầu tư kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang bị thiết bị dạy học của lãnh đạo các cấp và địa phương.

Có đầy đủ các hệ thống văn bản chỉ đạo, định hướng của các cấp từ Trung ương đến địa phương và của ngành giáo dục về thực hiện nhiệm vụ năm học.

Trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Đội ngũ CB-GV-NV vững về chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, yên tâm công tác, biết xây dựng nội bộ đoàn kết.

Đa số phụ huynh có nhu cầu gởi con và quan tâm phối hợp tốt với nhà trường trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

2. Khó khăn

Số lượng trẻ/lớp của một số nhóm, lớp dưới 5 tuổi đang còn vượt so với quy định của Điều lệ trường mầm non do phòng học thiếu; giáo viên và nhân viên còn thiếu so với quy định; thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi tối thiểu của các nhóm, lớp dưới 5 tuổi đang còn thiếu chưa đồng bộ; thiếu một số phòng chức năng; tỷ lệ huy động số lượng trong độ tuổi nhà trẻ còn thấp nên phần nào ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 2.

Một số phụ huynh thu nhập còn thấp, đời sống còn gặp nhiều khó khăn nên ít quan tâm đến con cái.

Với những thuận lợi và khó khăn trên Trường Mầm non Thuỷ Dương đề ra những nhiệm vụ cụ thể năm học 2015-2016 như sau:

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH:

1. Nâng cao chất lượng nuôi dưởng, chăm sóc, giáo dục trẻ:

1.1. Số lượng

a. Chỉ tiêu:

- Nhà trẻ:  5 nhóm

Trong đó :

   + Trẻ 18 – 24 tháng:         2 nhóm/40cháu

   + Trẻ  24 – 36 tháng:        3 nhóm/80 cháu

- Mẫu giáo: 12 lớp  

* Số trẻ được phân chia các lớp như sau:     

 + Trẻ 3 tuổi:               05 lớp/158 cháu

 + Trẻ 4 tuổi:  04 lớp/131 cháu

 + Trẻ 5 tuổi:   02 lớp/75 cháu

 + Trẻ 3 + 4 tuổi:      01 lớp/19 cháu (Lớp ghép)

            1.2. chất lượng:

            - Công tác giáo dục:

            + Tỉ lệ trẻ chuyên cần:  Trẻ 5 tuổi :98% trở lên; trẻ dưới 5 tuổi :94% trở lên

            + Tỉ lệ bé ngoan: 98 % trở lên

            + Tỉ lệ trẻ phát triển đạt yêu cầu ở các lĩnh vực phát triển: 97 % trở lên

            - Công tác chăm sóc nuôi dưỡng:

            + Số trẻ được theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ tăng trưởng  503/503 tỉ lệ 100%;số trẻ được khám sức khoẻ theo định kì: 503/503 tỉ lệ 100%;

+ Tỉ lệ phát triển cân nặng BT:       465/503 tỉ lệ: 92,4 %

            + Số trẻ suy dinh dưỡng cân nặng:    04/503 tỉ lệ: 0,8 %

            + Số trẻ cân nặng cao hơn tuổi:             18/503 tỉ lệ: 3,6%        

            + Số trẻ phát triển chiều cao BT:     487/503 tỉ lệ: 96,8 %

            + Số trẻ chiều cao cao hơn độ tuổi:   02/503 tỉ lệ: 0,4%                                   

+ Số trẻ suy dinh dưỡng chiều cao:   14/503 tỉ lệ: 2,8%

            2. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên:

            2.1 Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho CB – CNV:

            - 100% CB-GV-NVchấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối, chính sách  của Đảng, Pháp luật của Nhà nước.

            - 100% CB-GV-NVtham gia học tập, bồi dưỡng chính trị hè do Phòng GD&ĐT tổ chức hàng năm.

            - 100% CB – GV – NV thực sự là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Xây dựng môi trường an toàn về mọi mặt.

            - Triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước đến đội ngù CB-GV-NV trong toàn trường;

            -  Thường xuyên vận động GV – NV tự học tự rèn để nâng cao phẩm chất, đạo đức gắn với các cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thi đua “dạy tốt, học tốt”.Tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của CB - GV- NV trong toàn trường.

            2.2 Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn:

            - Tổ chức triển khai, quán triệt đến từng CB - GV – NV các văn bản chỉ đạo chuyên môn của BGD&ĐT, của Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT Thị xã Hương Thủy.

            - Triển khai thực hiện các văn bản đến đội ngũ giáo viên, nhân viên kịp thời vào các buổi sinh hoạt chuyên môn của trường, các tổ khối để thực hiện.

            2.3 Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề

            - Xây dựng đội ngũ CB- GV trong nhà  trường đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng đáp ứng với yêu cầu đổi mới GDMN, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm

- Thực hiện kế hoạch đào tạo giáo viên trên chuẩn.

- Tổ chức tập huấn cho giáo viên về xây dựng kế hoạch chăm sóc – giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, chuyên đề trọng tâm “Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, và lồng ghép nội dung các chuyên đề “Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non”; “GDBVMT”; “GDATGT”; “ Sử dụng năng lượng tiết kiêm”, “Ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai”…

- Bồi dưỡng cho giáo viên về phương pháp lấy trẻ làm trung tâm, tích hợp lồng ghép các nội dung giáo dục vào các hoạt động trong ngày của trẻ.

- Tổ chức sinh hoạt theo từng tổ, khối, lớp để giáo viện tự bồi dưỡng học hỏi lẫn nhau  nhằm nâng cao kĩ năng nghề nghiệp và năng lực công tác.

            - Tham gia tập huấn chuyên môn do các cấp tổ chức, đảm bảo chất lượng đội ngũ tương xứng với trình độ đào tạo.

            - Xây dựng biện pháp giúp đỡ giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, phân công cụ thể những giáo viên giỏi để giúp đỡ những giáo viên yếu.

            - Tổ chức thao giảng, dự giờ để  trao đổi, đúc rút kinh nghiệm.

            2.4 Tổ chức các sinh hoạt chuyên môn:

            - Tổ chức các hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo quy định:

            + Xây dựng các tổ chuyên môn vững mạnh: tổ chức các hoạt động thiết thực, các tổ trưởng phát huy được vai trò, tạo môi trường để giáo viên được bồi dưỡng rèn luyện.

            + Tếp tục duy trì sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần / tháng có chất lượng.

            + Tiếp tục triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm học, các tổ căn cứ vào tình hình thực tế và bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, lớp. Xây dựng và lồng ghép các chuyên đề để giáo dục cho trẻ một cách hợp lí, đề ra biện pháp thực hiện của từng lĩnh vực đạt hiệu quả.

            + Tổ chức nói chuyện, thảo luận, trao đổi và đưa ra những ý tưởng hay, sáng tạo để giáo viên cùng nhau học tập.

            - Kế hoạch thao giảng, dự giờ, thăm lớp, rút kinh nghiệm:

            + Tổ chức thao giảng 4 hoạt động/học kì

            + 100% giáo viên được dự giờ thăm lớp theo quy định.

            + Mỗi giáo viên phải bố trí dự giờ đồng nghiệp ít nhất 9 hoạt động / học kì. Sau mỗi lần dự giờ, kiểm tra, thanh tra. Gv phải tham gia góp ý kiến, rút kinh nghiệm giờ dạy của đồng nghiệp một cách tích cực, chú trọng giúp đỡ giáo viên chưa tiến bộ.

            + Mỗi giáo viên được kiểm tra dự giờ 6 hoạt động trở lên/năm học

            - Kế hoạch tổ chức chuyên đề:

+Tiếp tục triển khai thực hiện các chuyên đề “Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” và các chuyên đề liên quan đến chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ như: Giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm; giáo dục BVMT; giáo dục ATGT; giáo dục SDNLTK và rèn kĩ năng sống cho trẻ; Ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai…Lồng ghép chuyên đề “Biển, đảo” ở độ tuổi 5  tuổi.

- Các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin:

+ Duy trì cho trẻ hoạt động “ bé học vui cùng KIDSMART”

            + Khuyến kích giáo viên ứng dụng các trò chơi từ phần mềm KIDSMART, quả táo kì diệu vào các hoạt động giáo dục

            + 90% giáo viên có khả năng khai thác sử dụng phần mềm giáo án điện tử và UDCNTT trong các hoạt động.

            + Khuyến khích giáo viên thiết kế giáo án điện tử.

- Chỉ đạo sắp xếp, trang trí và trật tự trong trường mầm non:

            + Chỉ đạo các lớp xây dựng môi trường “lấu trẻ làm trung tâm” sắp xếp bố trí các góc phù hợp và thuận tiện cho trẻ hoạt động, chú ý sắp xếp dưới dạng mở để kích thích trẻ sáng tạo.

            + Lớp sạch sẻ, gọn gàng, ngăn nắp và đảm bảo an toàn cho trẻ.

            + Trang trí lớp đúng theo chủ đề và phù hợp với từng độ tuổi.

            + Xây dựng môi trường chữ viết trong và ngoài lớp học.

            + Đảm bảo môi trường “An toàn xanh sạch đẹp”

            + 100% trang hoàng theo đúng chủ đề.

            + 100% có góc vận động đồ dùng đồ chơi phong phú hấp dẫn kích thích trẻ vận động.

            2.5 Tổ chức các hoạt động thanh, kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn:

            - Thực hiện kế hoạch thanh kiểm tra nội bộ trường học của trường.

            - Kiểm tra khảo sát trẻ 5 tuổi.

            - Kiểm tra đột xuất, kiểm tra có báo trước.

            - 100% giáo viên được kiểm tra các hoạt động chuyên môn và hồ sơ sổ sách

            - 40% giáo viên được kiểm tra toàn diện.

            - Tổ chức kiểm tra chấm điểm môi trường trong và ngoài lớp học theo từng chủ đề.

            2.6 Tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập giữa các đơn vị trường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ:

            - Tổ chức cho CB-GV-NVgiao lưu học tập với các trường trong cụm để học hỏi kinh nghiệm.

            - Đón các trường bạn trong địa bàn  về giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm

            2.7. Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên:

- Xây dựng kế hoạch BDTX và tổ chức cho toàn thể giáo viên học tập bồi dưỡng đúng theo chương trình BDTX của Sở GD&ĐT.

- 100% giáo viên tham gia học tập và hoàn thành chương trình BDTX theo quy định, mỗi giáo viên đều có kế hoach BDTX. Sau mỗi nội dung có báo cáo thu hoạch và đánh giá xếp loại.

            - Khuyến kích CB- GV- NV Tham gia các lớp học tập để năng cao trình độ về mọi mặt.

            - Cử các giáo viên tham gia các lớp tập huấn do Phòng và Sở tổ chức.

- Tổ chức các lớp tập huấn và xây dựng một số hoạt động mẫu về phát triển vận động cho trẻ trong trường Mầm non và tổ chức các hoạt động lấy trẻ làm trung tâm.

            - Khuyến khích giáo viên tìm tòi học tập qua mạng internet, qua tạp chí MN…

            2.8 Tổ chức thi giáo viên giạy giỏi cấp trường, đồ dùng, đồ chơi

- Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường vào tháng 11/2015 và tham gia hội thi cấp thị xã vào tháng 3/2016

            - Tổ chức hội thi thiết bị dạy học tự làm về chuyên đề phát triển vận động vào tháng 12/2015

            3. Kế hoạch chăm sóc, giáo dục

            3.1. Chăm sóc

            - Nâng cao thể lực, chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh phòng bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng, béo phì cho trẻ, đảm bảo an toàn tính mạng. Quản lí chặt chẻ chất lượng bữa ăn đảm bảo VSANTP và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng cho trẻ trong một ngày ở trường MN.

            - 100% trẻ được cân đo, theo dõi chấm biểu đồ tăng trưởng hàng tháng, quý và khám sức khỏe định kì 2 lần/năm

            - Phối hợp với trạm y tế thực hiện tốt chiến dịch tiêm vắc xin sởi-Rubella

            - Đảm bảo phòng học thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông.

            - 100% được ngủ giường

            - Phòng chống tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về thể chất lẫn tinh thần cho trẻ. Chú trọng xây dựng môi trường “ An toàn - Xanh- Sạch – Đẹp”.

            - Tiếp tục thực hiện tốt mô hình trồng rau sạch cung cấp tại chỗ.

            3.2. Giáo dục

            - Tiếp tục triển khai chương trình Mầm non mới trong toàn trường, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ.

            - 100% nhóm lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non

            - Tiếp tục thực hiện bộ chuẩn 5 tuổi theo thông tư số 23/TT – BGD&ĐT. Sử dụng có hiệu quả bộ chuẩn 5 tuổi nhằm nâng cao việc thực hiên chương trình GD Mầm non, cuối năm học 100% trẻ năm tuổi hoàn thành chương trình GDMN 5 tuổi

            - Tô chức đánh giá kế hoạch giáo dục ở các độ tuổi và tổ chức hoạt giáo dục cho lớp 5 tuổi;

- Phát huy hiệu quả chuyên đề“Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”,, tích hợp lồng ghép các nội dung các chuyên đề “GD ATGT”, “GD BVMT”, “GD vệ sinh cá nhân, kĩ năng sống và GD sử dụng năng lượng tiết kiệm”, “Biển đảo quê em” vào các hoạt động CS – GD trẻ hàng ngày

- Có trên 96% trẻ hoàn thành chương trình giáo dục MN theo từng độ tuổi. Trẻ 5 tuổi 100%.

            4. Công tác phụ huynh học sinh và công tác tuyên truyền giáo dục

4.1 Công tác phối hợp của nhà trường với ban chấp hành hội cha mẹ học sinh:

- Phối kết hợp với BCH hội phụ huynh để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

- Thông qua BCH hội phụ huynh để tuyên truyền đến các bậc cha mẹ học sinh các chủ trương của nhà trường.

- Tổ chức cho cha mẹ học sinh đánh giá trẻ theo bộ chuẩn ở trẻ 5 tuổi.

- Tổ chức một số hoạt động và mời phụ hunh tham gia dự giờ.

- Kết hợp với phụ huynh để tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ và tham gia các hội thi  trong năm học.

4.2. Kế hoạch tổ chức các cuộc họp phụ huynh học sinh

- Tổ chức họp phụ huynh 2 lần/ năm ở mỗi học kì:

+ Lần 1: đầu năm thông qua các khoản đóng góp đầu năm để mua sắm một số đồ dùng học tập cho các cháu.

+ Lần 2: Giữa năm học thông qua một số kết quả CSGD trẻ trong học kì I và một số thông tin khác liên qua đến công tác chăm soc, nuôi dương, giáo dục trẻ

4.3 Công tác tuyên truyền giáo dục

- 100% các lớp có bảng tuyên truyền.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non, tăng cường công tác phổ biến và hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học; kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm…cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, bằng nhiều hình thức phù hợp. Huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư xây dựng và phát triển nhà trường, đồng thời phát huy vai trò phối hợp giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng trong nhà trường.

- Tiếp tục tổ chức cho phụ huynh được tham gia các hoạt động trong ngày của trẻ.

- Thực hiện công tác  tuyên truyền trên phương tiện truyền thanh của địa phương ít nhất 1 tháng / lần.

- Tuyên truyền và vận động phụ hunh cung cấp một số nguyên vật liệu phế thải để cô và trẻ làm đồ dùng đồ chơi và làm một số đồ dùng đồ chơi phục vụ chuyên đề “Phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”

4.4. Công tác phòng bệnh, chữa bệnh

- Thường xuyên tuyên truyền và cung cấp cho phụ huynh một số kiến thức về phòng bệnh và chữa bệnh cho trẻ.

- Tuyên truyền cho phụ về chiên dịch tiêm vacxin sởi-Rubella

- Phối hợp với phụ huynh để theo dõi phát hiện sớm trẻ mắc bệnh. Đặc biệt những bệnh dễ lây lan để kịp thời sử lí.

IV. Chỉ tiêu phấn đấu

1. Xếp loại hồ sơ chuyên môn

- 90% các loại hồ sơ chuyên môn xếp loại tốt

- 10% các loại hồ sơ xếp loại khá

 2. Xếp loại giảng dạy:

- Có trên 70%  giáo viên xếp loại giỏi

- Có dưới 30% giáo viên xếp loại khá

- Không có giáo viên xếp loại trung bình.

3. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp:

- 100% GV được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp

- 70% xếp loại xuất sắc

- 30% xếp loại khá

            V: Giải Pháp thực hiện:

            - Giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hoá kế hoạch trong từng học kì, trong từng tháng, trong từng thời điểm hoạt động.

            + Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT, căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của Sở GD&ĐT và phương hướng nhiệm vụ của Phòng GD&ĐT Thị xã Hương Thủy , căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của nhà trường và tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch cho phù hợp

            + Việc xây dựng kế hoạch phải dựa vào từng giai đoạn cụ thể, không chung chung và kế hoạch phải được triển khai thực hiện theo đúng thời điểm phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.

            - Các giải pháp phân công cho từng tổ, cá nhân:

            + Việc phân công cho từng tổ, cá nhân phải rõ ràng, đúng người, đúng việc và phải dựa theo khả năng của từng cá nhân, tránh đùn đẩy trách nhiệm.

            + Cuối tháng, cuối học kì, cuối năm có kiểm tra đánh giá

+ Các tổ chuyên môn phối hợp tốt với công đoàn ĐTNCSHCM để tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hội thi.

+ Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của từng tổ, cá nhân . Có biểu dương, góp ý rút kinh nghiệm.

            - Giải pháp trong việc kiểm tra, đánh giá:

            Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ của năm học, đánh giá các hoạt động CS-GD trẻ.

            + Kiểm tra đột xuất và kiểm tra có báo trước.

            + Sau mỗi lần kiểm tra có đánh giá xếp loại và rút kinh nghiệm.

            - Các giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức:

            + Phối hợp với Chi bộ nhà trường để quán triệt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nghị quyết của các cấp.

            + Phối hợp với nhà trường để nâng cao chất lượng CS-GD trẻ.

            + Phối hớp với Công đoàn trường và ĐTNCSHCM để tổ chức các phong trào, các hội thi.

            - Các giải pháp khác:

            + Chỉ đạo nâng cao chất lượng CS-GD trẻ, Chú ý đến những trẻ SDD để nâng cao thể lực cho trẻ.

            + Theo dõi, kiểm tra chất lượng bữa ăn và VSATTP ở các bếp ăn hàng ngày.

            + Tạo mọi điều kiện để giáo viên được tham gia các lớp học để nâng cao trình độ chuyên môn.

            + Khuyến khích giáo viên có những sáng kiến hay trong công tác CS- GD trẻ và tổ chức học tập nhau trong toàn trường.

KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG

THÁNG

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Tháng 8/2015

- Phân công giáo viên đi điều tra số trẻ trong độ tuổi trên địa bàn;

- Tiếp tục rà soát trẻ để hoàn thành phổ cập giáo dục MN;

- Chuẩn bị môi trường trong và ngoài lớp học;

- Tham mưu cho nhà trường để sửa chữa, bổ sung, mua sắm  đồ dùng đồ chơi và thiết bị dạy học ở các lớp;

- Phân công giáo viên phụ trách văn nghệ để chuẩn bị “Ngày hội đến trường của bé”;

- Tham gia học tập chính trị hè do phòng GD&ĐT tổ chức;

- Triển khai cho giáo viên học tập BDTX;

- Xây dựng kế hoạch dự kiến các chủ đề;

- Tổ chức họp phụ huynh đầu năm;

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 9/2015

- Tiếp tục huy động và duy trì số lượng trẻ;

- Tổ chức “ Ngày hội đến trường của bé” và :Tết trung thu”;

- Tiếp thu nhiệm vụ năm học;

 - Cùng với nhà trường tổ chức Hội nghị công chức viên chức và công đoàn cơ sở năm học 2014-2015;

- Xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2014-2015;

- Triển khai đăng kí thi đua và sáng kiến kinh nghiệm ở các tổ;

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “ Trường mầm non” các khối Mầm, Chồi, Lá. Chủ đề “Bé và các bạn” đối với nhà trẻ;

-  Triển khai thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ”, lồng ghép chuyên đề “Giáo dục BVMT và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non”;

- Phát động phong trào tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học;

- Tham gia các lớp tập huấn của Sở GD&ĐT tổ chức;

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 10/2015

- Triển khai thực hiện chương trinh theo chủ đề “ Bản thân” Và “Gia đình” khối Mầm, Chồi, Lá; chủ đề “Đồ chơi của bé” Nhà trẻ;

- Tổ chức kiểm tra chất lượng đầu năm;

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ”, lồng ghép chuyên đề “Giáo dục BVMT”. Triển khai lồng ghép chuyên đề “ Vệ sinh cá nhân”;

- Kiểm tra, dự giờ giáo viên;

- Kiểm tra việc sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi và bộ thiết bị dạy học;

- Phối hợp với công đoàn tổ chức tọa đàm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ ViệtNam20/10;

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 11/2015

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “gia đình”, “Ngành nghề” MG; Chủ đề “các cô, bác trong trường MN” Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề tháng trước. Triển khai chuyên đề

“Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, sử dụng năng lượng tiết kiệm”;

- Phát động phong trào dạy tốt để chào mừng ngày “nhà giáo ViệtNam20/11”;

- Tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường;

- Kiểm tra giáo viên về thực hiện nhiệm vụ;

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình GDMN, các chuyên đề; công tác duy trì bảo dưỡng đồ dùng đồ chơi thiết bị dậy học;

- Phối hợp cùng nhà trường và công đoàn tổ chức tọa đàm ngày nhà giáo ViệtNam20/11;

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 12/2015

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “Ngành nghề” và “Động vật” MG, chủ đề  “ Các cô bác trong trường MN” và “Những con vật đáng yêu” Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề, triển khai thực hiện chuyên đề “ Giáo dục kỉ năng sống văn minh cho trẻ”.

- Tiếp tục kiểm tra, thanh tra giáo viên;

- Tham gia ngày hội giao lưu “làm đồ dùng, đồ chơi chuyên đề phát triển vận động” thiết bị tự làm cấp thị xã

- Chỉ đạo giáo viên 5 tuổi triển khai đánh giá trẻ đợt 1 theo bộ chuẩn 5 tuổi

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 01/2016

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “ Động vật”;

“Thực vật” MG; chủ đề “ Cây và những bông hoa đẹp”, “ Tết và mùa xuân” Nhà trẻ;

- Đánh giá xây dựng kế hoạch giáo dục ở các độ tuổi và tổ chức hoạt động ở lớp 5 tuổi.

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề.

- Kiểm tra dự giờ giáo viên.

- Cùng với UBND Phường kiểm tra các nhóm trẻ gia đình;

- Sơ kết học kì I

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 02/2016

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “Thực vật” MG, chủ đề “tết và mùa xuân” Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề ở các tháng trước, triển khai lồng ghép chuyên đề “ An toàn giao thông”.

- Tiếp tục thanh tra dự giờ giáo viên;

- Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề. Môi trường bên trong và ngoài lớp học;

- Chỉ đạo giáo viên tổ chức cho phụ huynh đánh giá trẻ theo bộ chuẩn 5 tuổi.

- Đón đoàn kiểm tra của phòng GD&ĐT;

- Chuẩn bị hội thi “bé khỏe, bé ngoan” lồng ghép nội dung “ kỷ năng sống cho trẻ”;

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 3/2016

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “ Giao thông”, “ nước và một số hiện tượng tự nhiên” MG; chủ đề “Những con vật đáng yêu”, “ Bé thích đi bằng phương tiện gì” Nhà trẻ;

- Kiểm tra việc thực hiện các chuyên đề. Triển khai thực hiện chuyên đề “ Tài nguyên môi trường biển đảo, phòng ngừa ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm nhẹ thiên tai”.

- Tiếp tục kiểm tra dự giờ giáo viên;

- Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã

- Phối hợp với công đoàn tổ chức tọa đàm ngày 8/3;

- Đón đoàn kiểm tra việc thực hiên nhiệm vụ năm học của phòng GD&ĐT

- Kiểm tra đánh giá bộ chuẩn trẻ 5 tuổi

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 4/2016

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề, “Nước và một số hiện tượng tự nhiên” khối Chồi và Mầm; chủ đề, “ Quê hương, Thủ đô Hà Nội, Bác Hồ” khối Lá; chủ đề “Bé thích đi bằng phương tiện gì”, “mùa hè với bé” Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề.

- Chỉ đạo giáo viên lớp 5 tuổi đánh giá trẻ theo bộ chuẩn đợt 2

- Cùng với nhà trường đón đoàn kiểm tra thi đua chéo các trường của khối MN

- Tổ chức hội thi “Bé khỏe, bé ngoan”

- Tiếp tục thanh tra dự giờ giáo viên;

- Kiểm tra việc đánh giá trẻ cuối giai đoạn ở độ tuổi nhà trẻ

- Kiểm tra đánh giá trẻ thực hiện các chuyên đề;

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 5/2016

- Triển khái thực hiện chương trình theo chủ đề “Thủ đô-Hà Nội – Bác Hồ”, “Trường tiểu học” Khối Lá; chủ đề “Quê hương – Bác Hồ” Khối Nhở; chủ đề “Bé lên mẫu giáo”, “mùa hè với bé” nhà trẻ;

- Triển khai đánh giá trẻ cuối độ tuổi;

- Đón đoàn thi đua các cấp

- Cùng với nhà trường hoàn thiện toàn bộ hồ sơ phổ cập.

- Phân công tấp văn nghệ chuẩn bị tổng kế - phát thưởng cuối năm;

- Viết sáng kiến kinh nghiệm, bình bầu thi đua cuối năm;

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 6/2016

- Hoàn thành công việc còn lại;

- Điều tra huy động trẻ đến trường

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Phùng Thị Ánh Hồng

P. HIỆU TRƯỞNG

 

 

Lê Thị Thanh Huyền