In trang

Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Năm 2024

PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ HƯƠNG THỦY

TRƯỜNG MẦM NON THỦY DƯƠNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số      /KH-MNTD

Thủy Dương, ngày 06 tháng 09 năm 2024

 

 

 

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN

NĂM HỌC 2024 – 2025

 
   

 

 

I.CÁC CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

Căn cứ Kế hoạch số    /KH-UBND ngày     tháng    năm 2024 của Uỷ ban nhân dân thị xã Hương Thuỷ về Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo năm học 2024-2025;

Căn cứ Công văn số     /PGD&ĐT ngày      tháng     năm 2024 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2024-2025 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thuỷ.

Căn cứ  kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của Trường Mầm non Thủy Dương.

Căn cứ tình hình thực tế của địa phương Trường mầm non Thủy Dương  xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2024 - 2025 như sau:

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1.Thuận lợi

Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và đầu tư kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất của lãnh đạo các cấp và địa phương phấn đấu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Có đầy đủ các hệ thống văn bản chỉ đạo, định hướng của các cấp từ Trung ương đến địa phương và của ngành giáo dục về thực hiện nhiệm vụ năm học.

Đội ngũ CBQL-GV-NV vững về chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, yên tâm công tác, biết xây dựng nội bộ đoàn kết.

Trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Đa số phụ huynh có nhu cầu gởi con và quan tâm phối hợp tốt với nhà trường trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ

Lớp học được đầu tư sơn mới nên ngày càng khang trang

2. Khó khăn

Số lượng trẻ/lớp dưới 5 tuổi vượt so với quy định;

Thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi tối thiểu của nhóm/lớp chưa đồng bộ nên phần nào ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

Một số giáo viên lớn tuổi nên việc thực hiện các hoạt động lên lớp còn hạn chế

Trình độ đào tạo của đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn nhiều. Tuy nhiên, có một số ít giáo viên năng lực tổ chức thực hành các hoạt động giáo dục còn hạn chế, chưa mạnh dạn đổi mới tổ chức các hoạt động giáo dục.

Trẻ 5 tuổi cơ sở chính đông, Cơ sở Xuân Chánh cách xa trường cháu ít, nên việc quản lý chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng còn hạn chế.

Từ những thuận lợi và khó khăn trên Trường Mầm non Thuỷ Dương đề ra kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2024 - 2025 như sau:

III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH

1. Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ tư tưởng, chính trị và năng lực công tác cho đội ngũ giáo viên

1.1 Công tác bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho CB, CNV

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

100% CB,GV,NVchấp hành tốt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Triển khai thực hiện có hiệu quả Chị thị số 05/CT-TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển khai học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2024

- Không có cán bộ, giáo viên, nhân viên vi phạm đạo đức nhà giáo

- Nâng cao nền nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm. 

b. Giải pháp

Tuyên truyền vận động CB,GV,NVtrong nhà trường chấp hành tốt các chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Tiếp tục quán triệt và tuyên truyền bồi dưỡng sâu rộng cho toàn thể đội ngũ nhà trường về Chỉ thị số 05/CT-TW và chỉ thị số 27- CT/TTg với nội dung chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục. Thường xuyên vận động CB, GV, NV tự học tự rèn để nâng cao phẩm chất, đạo đức gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”, thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức của CB, GV, NV trong toàn trường.

Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng sư phạm nhà trường, đưa nội dung chuyên đề vào để sinh hoạt

Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh đội ngũ giáo viên nhân viên thực hiện nghiêm túc những điều giáo viên không được làm trong điều lệ trường mầm non.

Tăng cường bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL và GVMN đối với trẻ. Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp

1.2. Triển khai các văn bản chỉ đạo chuyên môn

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

Cập nhật và tổ chức triển khai, hướng dẫn kịp thời các văn bản chỉ đạo chuyên môn của Bộ GD&ĐT, của Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy đến tận CB,GV,NVđể thực hiện.

b. Giải pháp

Thường xuyên cập nhận và nắm bắt kịp thời các văn bản chỉ đạo chuyên môn để tổ chức triển khai đến toàn thể đội ngũ CB,GV,NVvà thực hiện có hiệu quả.

1.3. Kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

100%  CB, GV được tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và các chuyên đề trong năm. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chuyên đề “Phát triển vận đông”; chuyên đề  nâng cao chất lượng “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâp” và chuyên đề “Tích hợp, lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, lồng ghép giáo dục văn hóa địa phương, an toàn giao thông trong chương trình GDMN”; Chuyền đề “Giáo dục BVMT”; Chuyền đề “Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và rèn kỹ năng sống cho trẻ”; Chuyền đề “Phòng chống TNTT cho trẻ”; Thực hiện văn hóa giao tiếp “4 xin” trong nhà trường, lồng ghép chuyên đề “giáo dục giới” cho trẻ trong các hoạt động.

95% đội ngũ CBQL và giáo viên đạt trình độ trên chuẩn và biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý. 

100% giáo viên dạy giỏi cấp trưởng trở lên

100% CBQL và giáo viên tham gia học và hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên năm học 2024-2025.

Tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ

Thực hiện hiệu quả các HĐGD chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1

b. Giải pháp

Tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên tham gia các lớp học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tu dưỡng rèn luyện đạo đức lối sống. Tiếp tục bồi dưỡng chuyên môn  cho 100% CBQL, GV  đáp ứng với yêu cầu Chương trình GDMN của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thường xuyên đổi mới sinh hoạt chuyên môn đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung theo các chủ đề; chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục năm học, tháng/chủ đề, tuần và ngày; Tham gia thi sáng tác, sưu tầm thơ ca, hò vè …về văn hóa địa phương cấp trường, thị xã, cấp tỉnh, Tham gia giao lưu Bóng đá, đạp xe, leo thang... cho trẻ cấp trường, thị xã, cấp tỉnh. Tổ chức giao lưu các lớp về “giáo dục văn hóa địa phương” cấp trường cho trẻ và tổ chức giao lưu chương trình “Tôi yêu Việt Nam”.

Triển khai và học tập nghiêm túc vận dụng có hiệu quả chương trình BDTX năm học 2024 – 2025. Nâng cao chất lượng trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và thực hiện tốt hơn nữa chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm” “Phát triển vận động” …có chất lượng phù hợp với thực tế của địa phương.

Tăng cường bồi dưỡng đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL và giáo viên đối với trẻ. Thực hiện đúng đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBQL, giáo viên học tập và sáng tạo.

Xây dựng biện pháp giúp đỡ giáo viên còn hạn chế về chuyên môn, phân công cụ thể những giáo viên giỏi để giúp đỡ những giáo viên yếu.

Tổ chức thao giảng, dự giờ để  trao đổi, đúc rút kinh nghiệm.

Hướng dẫn giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp vào giảng dạy nhằm khơi dậy sự sáng tạo, kích thích tính tư duy của trẻ.

Tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ;; hướng dẫn thực hiện lồng ghép giáo dục dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe với giáo dục phát triển vận động cho trẻ; tăng cường chuẩn bị cho trẻ em mầm non sẵn sàng vào lớp Một. Đẩy mạnh giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục thích ứng và ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ an toàn bản thân và môi trường sống.

- Thường xuyên thúc đẩy phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu của địa phương, để làm phong phú đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động theo chủ đề.

1.4. Tổ chức các sinh hoạt chuyên môn

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

Tiếp tục duy trì chế độ sinh hoạt tổ chuyên môn theo định kì 2 lần/ tháng

100% giáo viên được dự giờ thăm lớp theo quy định.

100% lớp thực hiện lồng ghép các chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đực, phong cách Hồ Chí Minh trong giáo dục mầm non”; Nâng cao chất lượng chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm”; “Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”; “Giáo dục BVMT”; “phòng chống TNTT cho trẻ”; “giáo dục ATGT”; “giáo dục SDNLTK và rèn kỹ năng sống cho trẻ” Thực hiện văn hóa giao tiếp “4 xin” trong nhà trường, giáo dục văn hóa địa phương…phù hợp với tình hình thực tế của địa phương

100% xây dựng trang trí, sắp xếp lớp theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Đồ dùng, đồ chơi phong phú, hấp dẫn kích thích trẻ tham gia các hoạt động.

Có 95% giáo viên có khả năng khai thác sử dụng phần mềm giáo án điện tử và UDCNTT trong các hoạt động.

b. Giải pháp

Tếp tục duy trì sinh hoạt tổ chuyên môn 2 lần/tháng có chất lượng, thường xuyên thay đổi nội dung, hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn. Xây dựng các tổ chuyên môn vững mạnh, tổ chức các hoạt động thiết thực, các tổ trưởng phát huy được vai trò, tạo môi trường để giáo viên được bồi dưỡng rèn luyện.

Tiếp tục triển khai thực hiện tốt kế hoạch năm học, các tổ căn cứ vào tình hình thực tế và bám sát kế hoạch của nhà trường để xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ, lớp. Xây dựng và lồng ghép các chuyên đề để giáo dục cho trẻ một cách hợp lý, đề ra biện pháp thực hiện của từng lĩnh vực đạt hiệu quả.

Tổ chức nói chuyện, thảo luận, trao đổi và đưa ra những ý tưởng hay, sáng tạo để giáo viên cùng nhau học tập.

Mỗi giáo viên phải bố trí dự giờ đồng nghiệp ít nhất 9 hoạt động /học kì. Sau mỗi lần dự giờ, kiểm tra, thanh tra. GV phải tham gia chia sẻ, tư vấn cho đồng nghiệp, rút kinh nghiệm giờ dạy của đồng nghiệp một cách tích cực, chú trọng giúp đỡ giáo viên cùng nhau tiến bộ.

Khuyến kích giáo viên ứng dụng các trò chơi từ phần mềm KIDSMART, quả táo kì diệu vào các hoạt động giáo dục và ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả. Khai thác các sirie “Bé vui giao thông” để đưa vào các hoạt động nhằm lồng ghép giáo dục trẻ về an toàn giao thông.

Chỉ đạo các lớp xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm theo các tiêu chí đề ra; môi trường phát triển vận động, sắp xếp bố trí các góc phù hợp và thuận tiện cho trẻ hoạt động, chú ý sắp xếp dưới dạng mở để kích thích trẻ sáng tạo. Trang trí lớp theo hình thức steam.

1.5. Tổ chức các hoạt động kiểm tra việc thực hiện các quy định chuyên môn

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

Thực hiện công tác kiểm tra toàn diện 30%, 100% được kiểm tra chuyên đề

100% giáo viên được kiểm tra các hoạt động chuyên môn và hồ sơ sổ sách

100% CB, GV nghiêm túc thực hiện quy chế chuyên môn trong trường học và chương trình giáo dục mầm non cho trẻ theo từng độ tuổi.

b. Giải pháp

Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả kế hoạch thanh kiểm tra nội bộ trường học của nhà trường.

Tăng cường công tác kiểm tra các hoạt động chuyên môn dưới nhiều hình thức khác nhau như: kiểm tra đột xuất, kiểm tra có báo trước, nhằm nâng cao nghiệp vụ tay nghề cho giáo viên và nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường.

1.6. Tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập giữa các đơn vị trường nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

Tham gia sinh hoạt chuyên môn ở cụm theo chỉ đạo của phòng GD&ĐT.

Tổ chức cho CB- GV- NV giao lưu học tập với các trường trong cụm để học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ lẫn nhau.

Đón các trường bạn trong địa bàn  về giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm.

b. Giải pháp

Tích cực tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn để học tập trao đổi kinh nghiệm từ các trường bạn.

Tạo mọi điều kiện để CBQL và giáo viên tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn và giao lưu với các trường bạn trên địa bàn.

Chuẩn bị tốt các điều kiện để đón các trường bạn đến giao lưu học tập trao đổi kinh nghiệm.

1.7. Công tác tự bồi dưỡng

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

100% giáo viên tham gia học tập và hoàn thành chương trình BDTX theo quy định, mỗi giáo viên đều có kế hoạch BDTX. Sau mỗi nội dung có báo cáo thu hoạch và đánh giá xếp loại.

100% giáo viên được dự giờ và dự giờ thăm lớp.

95% CBQL và giáo viên đạt trình độ trên chuẩn.

Tham gia các lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên đề

b. Giải pháp

Xây dựng kế hoạch BDTX và tổ chức cho toàn thể cán bộ, giáo viên học tập bồi dưỡng đúng theo chương trình BDTX của Sở GD&ĐT.

Khuyến kích và tạo mọi điều kiện để CB- GV tham gia các lớp học tập để nâng cao trình độ về mọi mặt.

Tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn chú trọng đến các chuyên đề trong năm, các chuyên đề trong chương trinh BDTX của năm nhằm tạo cơ hội để giáo viên học tập, trao đổi lẫn nhau. Xây dựng một số hoạt động thực hành, tổ chức thao giảng, dự giờ để giáo viên học tập rút kinh nghiệm.

Cho các tổ đề xuất nội dung để sinh hoạt chuyên đề để đưa ra sinh hoạt, tháo gỡ những vướn mắc mà giáo viên còn lung túng.

Động viên, khuyến khích giáo viên tìm tòi học tập qua mạng internet, qua tạp chí MN…để nâng cao nghiệp vụ tay nghề.

1.8. Tổ chức thi giáo viên giạy giỏi cấp trường, đồ dùng, đồ chơi và các Hội thi khác

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

Tổ chức thi “Sáng tác  lời mói  trên làn điệu dân ca  Huế, tranh vẽ, thơ ca, hò vè, câu đố, truyện, …về văn hóa địa phương cấp trường 8, 9 cấp thị xã 9, cấp tỉnh tháng 11 (nếu có)

Tổ chức hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường vào tháng 10/2024

Tổ chức ngày hội “Bé với an toàn giao thông” cấp trường tháng 11/2024, tham gia cấp thị xã tháng 12/2024.

Tổ chức “Hội chợ xuân” tháng 01/2025

Tổ chức giao lưu “Ngày hội phát triển vận động” cấp trường tháng 02/2025, cấp thị xã tháng 03/2025

Tổ chức giao lưu buffe “Bé với món ăn địa phương” vào tháng 05/ 2025

b. Giải pháp.

Xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể từng hội thi và sớm triển khai đến đội ngũ cán bộ, giáo viên để có sự chuẩn bị tham gia hội thi.

Tham mưu với nhà trường nội dung các hội thi. Tận dụng các nguồn kinh phí của nhà trường, của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường để bố trí kinh phí cho các hội thi.

Có kế hoạch, phân công cho các giáo viên tham gia tập luyện hội thi các cấp để đạt kết quả cao.

Phối hợp với tổ chức Công đoàn, Đoàn TNCSHCM và Hội cha mẹ trẻ em của nhà trường để tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ đoàn viên, hội viên, trẻ tích cực tham gia và triển khai tổ chức tốt các hội thi.

2. Kế hoạch giáo dục

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

100% nhóm, lớp và trẻ được học chương trình GDMN.

Tỉ lệ bé ngoan đạt: 95% trở lên; Trẻ chuyên cần: trẻ 5 tuổi: 95%, trẻ dưới 5 tuổi đạt: 90%.

100% trẻ được đánh gia cuối độ giai đoạn/độ tuổi. Trong đó, có 99% trẻ đạt phát triển theo độ tuổi.

100% trẻ em 5 tuổi được sử dụng bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi và hoàn thành chương trình GDMN 5 tuổi.

Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” và “Giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”. Triển khai tích hợp, lồng ghép nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục văn hóa địa phương, An toàn giao thông vào chương trinh giáo dục MN” thực hiện văn hóa giao tiếp “4 xin” trong nhà trường.

b. Giải pháp

Tổ chức triển khai thực hiện Thông tư 51/TT- BGDĐT ngày 31/12/2020 về sữa đổi bổ sung một số nội dung Chương trình và Chương trình GDMN của nhà trường. Trang bị đầy đủ tài liệu hướng dẫn thực hiện chương trình của nhà trường cho 100% CBQL, GV để nghiên cứu và thực hiện tốt Chương trình GDMNcủa nhà trường.

Tạo điệu kiện để CBQL, giáo viên tham gia các lớp tập huấn chuyên môn do Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT triển khai. Sau đó, trường tổ chức triển khai đến toàn thể đội ngũ giáo viên nắm và thực hiện. Tăng cường công tác kiểm tra, dự giờ, thao giảng để giáo viên được trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ.

Phát huy hiệu quả hơn nữa chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; “Nâng cao chất lượng phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non”, tích hợp lồng ghép các nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lồng ghép giáo dục văn hóa địa phương, chuyên đề “GD ATGT”, “GD BVMT”, “GD vệ sinh cá nhân, kĩ năng sống và GD sử dụng năng lượng tiết kiệm”, “Biển đảo quê em” vào các hoạt động CS – GD trẻ hàng ngày.

Tăng cường xây dựng môi trường giao tiếp, môi trường chữ viết, thư viện thân thiện trong nhà trường, tạo điều kiện để trẻ phát triển ngôn ngữ ở mọi lúc mọi nơi, phát triển kỹ năng giao tiếp cho trẻ. Chú trọng giáo dục phát triển cảm xúc, thẩm mỹ, kỹ năng xã hội đối với trẻ Nhà trẻ, trẻ mẫu giáo. Tổ chức ngày hội giao lưu “Bé với văn hóa địa phương, Bé với giao thông” cấp trường…

3. Công tác phụ huynh học sinh và công tác tuyên truyền giáo dục

3.1 Công tác phối hợp của nhà trường với (các đoàn thể Ban đại diện  cha mẹ học sinh)

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

100% lớp có Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Phối kết hợp với BCH hội phụ huynh để nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

Huy động các nguồn để xây dựng cơ sở vật chất, “Xây dựng trường mầm non xanh- an toàn-thân thiện lấy trẻ làm trung tâm”; thư viện thân thiện, cổng trường an toàn giao thông

Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa gia đình, nhà trường, và xã hội trong công tác chăm lo nuôi dạy trẻ và phát triển giáo dục mầm non.

b. Giải pháp

Xây dựng kế hoạch và phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh để triển khai thực hiện công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn đóng góp của phụ huynh học sinh, các ban nghành đoàn thể các mạnh thường quân… để xây dựng thêm cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học…nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường tạo môi trường xanh, sạch, an toàn và thân thiện, cổng trường an toàn

Chỉ đạo các lớp tăng cường phối hợp với cha mẹ trẻ trong công tác giáo dục trẻ, mời phụ huynh tham gia một số hoạt động của lớp và nhà trường.

Thông qua BCH hội phụ huynh để tuyên truyền đến các bậc cha mẹ học sinh các chủ trương của nhà trường và huy động mọi nguồn lực chăm lo xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng với yêu cầu xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Tích cực phối kết hợp với phụ huynh để tổ chức tốt các ngày hội, ngày lễ và tham gia các hội thi trong năm học.

3.2. Kế hoạch tổ chức các cuộc họp phụ huynh học sinh

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

Tổ chức họp phụ huynh 2 lần/ năm ở mỗi học kì.

Phối hợp tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học.

b. Giải pháp

Chỉ đạo các lớp tổ chức họp phụ huynh 2 lần/ năm ở mỗi học kì. Lần 1 báo tình hình hoạt động của nhà trường, lớp trong năm học vừa qua và thông qua các khoản đóng góp đầu năm; lần 2 vào giữa năm học thông một số kết quả CSGD trẻ trong học kì I và một số thông tin khác liên qua đến công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

Phối hợp với Hội cha mẹ học sinh tổ chức Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học và bầu ra Ban đại diện cha mẹ học sinh của nhà trường.

4.3. Công tác tuyên truyền giáo dục

a. Mục tiêu, chỉ tiêu

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non, tăng cường công tác phổ biến và hướng dẫn thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học; kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm; Quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm…cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, bằng nhiều hình thức phù hợp. Huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư xây dựng và phát triển nhà trường, đồng thời phát huy vai trò phối hợp giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ nhằm không ngừng nâng cao chất lượng trong nhà trường.

Trường và 100% các lớp có bảng tin tuyên truyền.

Thực hiện công tác tuyên truyền trên phương tiện truyền thanh của địa phương ít nhất 1 tháng / lần. Tổ chức phụ huynh dự giờ 2 lần/năm học ở hai học kì

b. Giải pháp

Tiếp tục đẩy mịnh công tác tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách, quy định mới của ngành như Điều lệ trường mầm non; Quyền trẻ em; kế hoạch phổ cập trẻ 5 tuổi; các quy định về chế độ miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập, chế độ hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ; Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi…cho phụ huynh và cộng đồng để phối hợp thực hiện.

Tăng cường công tác truyền thông, các lớp xây dựng nội dung tuyên truyền phải phong phú, thiết thực, mang tính thời sự, phù hợp với tình hình thực tế, trình bày đẹp, dễ xem, dễ đọc phù hợp với nhận thức với các bậc cha mẹ.

Phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn phường để chuyển tải các nội dung tuyên truyền đến với cộng đồng.

Sử dụng sản phẩm của trẻ để trang trí trường, lớp…khuyến khích giáo viên viết bài đưa tin, trao đổi thông tin qua các trang website của ngành, của trường.

Tiếp tục tổ chức cho phụ huynh được tham quan, dự giờ các hoạt động trong ngày của trẻ. Duy trì tổ chức tốt các hoạt động bề nổi, ngày hội ngày lễ và các hội thi trong năm học, mời phụ huynh cùng tham gia.

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra đánh giá việc thực hiện các nội dung, hình thức tuyên truyền ở các lớp và đưa vào tiêu chí thi đua hàng năm.

Tuyên truyền và vận động phụ huynh cung cấp một số nguyên vật liệu phế thải từ giấy, gỗ để cô và trẻ làm đồ dùng đồ chơi cho trẻ.

4. Chỉ tiêu về công tác chuyên môn

4.1. Xếp loại hồ sơ chuyên môn

85 - 90% các loại hồ sơ chuyên môn xếp loại tốt

10-15% các loại hồ sơ xếp loại khá

4.2. Xếp loại về tổ chức các hoạt động giáo dục

Có trên 70%  giáo viên xếp loại giỏi

Có dưới 30% giáo viên xếp loại khá

Không có giáo viên xếp loại trung bình.

4.3. Xếp loại về công tác tự bồi dưỡng

- 100% CBQL, giáo viên tham gia và hoàn thành chương trình BDTX.

- 100% CBGV, NV tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ tay nghề của mình, phấn đầu có từ 2 CBGV, NV theo học các lớp nâng chuẩn

4.4. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp

100% GV được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp

50-60% xếp loại xuất sắc

40-50% xếp loại khá

5. Biện pháp thực hiện

5.1. Giải pháp trong việc xây dựng kế hoạch chung và cụ thể hoá kế hoạch trong từng học kì, trong từng tháng, trong từng thời điểm hoạt động.

Căn cứ vào hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ GD&ĐT, căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của Sở GD&ĐT và phương hướng nhiệm vụ của Phòng GD&ĐT Thị xã Hương Thủy, căn cứ vào phương hướng nhiệm vụ của nhà trường và tình hình thực tế để xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn cho phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường.

Việc xây dựng kế hoạch phải dựa vào từng nội dung, từng giai đoạn cụ thể, không chung chung và kế hoạch phải được triển khai thực hiện theo đúng thời điểm phù hợp để đạt kết quả tốt nhất.

5.2. Các giải pháp phân công cho từng tổ, cá nhân

Việc phân công cho từng tổ, cá nhân phải rõ ràng, đúng người, đúng việc và phải dựa theo khả năng của từng cá nhân, tránh đùn đẩy trách nhiệm.

Cuối tháng, cuối học kì, cuối năm có kiểm tra đánh giá.

Các tổ chuyên môn phối hợp tốt với Công đoàn ĐTNCSHCM để tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hội thi.

Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của từng tổ, cá nhân. Có biểu dương, góp ý rút kinh nghiệm.

5.3. Giải pháp trong việc kiểm tra, đánh giá

* Đối với kiểm tra

Căn cứ kế hoạch kiểm tra nội bộ của nhà trường để xây dựng kế hoạch kiểm tra các hoạt động chuyên môn và triển khai thực hiện, xây dựng kế hoạch kiểm tra hàng tháng, tuần, kiểm tra có báo trước, kiểm tra đột xuất.

Xây dựng các tiêu chí đánh giá là những chuẩn mà dựa vào đó kiểm tra xem xét đối chiếu kết quả các hoạt động trong thực tế của giáo viên

Việc kiểm tra không thiên vị hay thành kiến vì tình cảm cá nhân, kiểm tra với thái độ nghiêm túc.

* Đối với việc đánh giá

Việc đánh giá phải đúng hoàn cảnh, kết quả, nguyên nhân của sự việc, không thêm, không bớt một vấn đề gì, công bằng, dân chủ. Đánh giá phải dựa vào các tiêu chí để đánh giá, xem xét đối chiếu kết quả.

Sau mỗi lần kiểm tra phải nhận xét, đánh giá ưu, khuyết điểm một cách kĩ lưỡng, đưa ra các kiến nghị, đề xuất các nội dung cho người được kiểm tra giúp họ phát huy những mặt mạnh, khắc phục những mặt yếu để nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

5.4. Các giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức

Phối hợp với Chi bộ nhà trường để quán triệt các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và nghị quyết của các cấp.

Phối hớp với Công đoàn trường và ĐTNCSHCM để tổ chức các phong trào, các hội thi trong nhà trường.

5.5. Các giải pháp khác

Tạo mọi điều kiện để giáo viên được tham gia các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn.

Khuyến khích giáo viên có những sáng kiến hay trong công tác CS- GD trẻ và tổ chức nhân rộng học tập nhau trong toàn trường.

Động viên khuyến kích giáo viên làm đồ dùng, đồ chơi bằng nguyên vật liệu phế thải từ giấy, gỗ, xây dựng môi trường phong phú cho trẻ hoạt động.

Tuyên truyền vận động phụ huynh cung cấp nguyên vật liệu phế thải từ giấy, gỗ và tham gia xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động.

6. Các giải pháp thực hiện một số nội dung khác

6.1. Các cuộc vận động

* Chỉ tiêu

Triển khai và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động của trường, ngành, Công đoàn cũng như địa phương, tham gia đóng các loại quỹ như: Quỹ tình nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ đền ơn đáp nghĩa…

* Giải pháp

Tiếp tục thực hiện có chiều sâu các cuộc vận động: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… nhấn mạnh xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường, tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học phát huy tính tích cực của trẻ, sáng tạo của giáo viên, chú ý rèn luyện kỹ năng sống, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp…. Xây dựng môi trường an toàn, xanh, sạch, đẹp, thân thiện phù hợp với đặc điểm hoạt động và tâm lí của trẻ.

Triển khai sâu rộng nội dung các cuộc vận động đến toàn thể CB,GV,NVtrong nhà trường. Thường xuyên kiểm tra nhắc nhở đội ngũ nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động.

6.2. Phong trào thi đua

a. Chỉ tiêu

Triển khai và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong dạy học” gắn liền cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học an toàn – xanh – sạch –sáng và “Nét đẹp và hóa  học đường” , thực hiện văn hóa giao iếp “4 xin” thành các hoạt động thường xuyên trong nhà trường.

Triển khai thực hiện tốt chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ làm trung tâm"

Không ngừng thi đua “Dạy tốt, học tốt”, phấn đấu cuối năm học 100% nhóm, lớp được đánh giá, xếp loại khá trở lên, trong đó 65-75% nhóm, lớp đạt xuất sắc.

b. Giải pháp

Phối hợp tôt với Công đoàn, đoàn thanh niên  triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong nhà trường.

Thường xuyên kiểm tra theo dõi và khuyến khích giáo viên thực hiện tốt các phong trào thi đua. Tạo không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng các ngày lễ lơn trong năm. Kiên quyết xử lí kịp thời các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo, vi phạm quy chế chuyên môn.

Triển khai thực hiện chủ đề năm học thông qua các buổi họp, sinh hoạt chuyên môn, hội nghị, hội ý tổ khối để nhắc nhở CBGVNV luôn luôn đoàn kết, sáng tạo, đổi mới tư duy trong làm việc để thực hiện tốt chủ đề năm học của bộ đề ra.

Động viên, khuyến khích CBCNVC tham gia tích cực các phong trào thi đua.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đối với nhà trường

Triển khai kế hoạch đến toàn thể đội ngũ CB,GV,NVtrong nhà trường để thực hiện theo kế hoạch đã đề ra.

Định hướng cho các tổ khối xây dựng kế hoạch chuyên môn của tổ, khối cụ thể, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra theo dõi thực hiện công tác chuyên môn.  Hàng tuần, tháng có đánh giá điều chỉnh bổ sung nhiệm vụ phát sinh trong quá trình thực hiện.

2. Đối với tổ chuyên môn

Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ cụ thể, phù hợp sát với yêu cầu và tình hình thực tế của trường.

Kiểm tra, theo dõi nhắc nhỡ các thành viên trong tổ việc thực hiện công tác  giáo dục trẻ hàng ngày.

Phối hợp tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn, đánh giá rút kinh nghiệm kịp thời. Báo cáo kết quả theo kế hoạch.

3. Đối với Cán bộ, giáo viên, nhân viên

Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu phân đấu theo kế hoạch đề ra.

     Nơi nhận:

     - CM, tổ chuyên môn

- Webside trường;

     - Lưu: VT, CM.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Lê Thị Kim Phúc

 

KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG

THÁNG

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

Tháng 7,8/2024

- Tham gia học tập chính trị hè do phòng GD&ĐT tổ chức;

- Phân công giáo viên đi điều tra số trẻ trong độ tuổi trên địa bàn;

- Dọn dẹp vệ sinh trường, lớp

- Xây dựng, tạo môi trường trong và ngoài lớp học chuẩn bị cho năm học mới;

- Tham mưu cho nhà trường để sửa chữa, bổ sung, mua sắm  đồ dùng đồ chơi và thiết bị dạy học ở các lớp;

- Xây dựng chương trình giáo dục mầm non của nhà trường

- Phân công tập văn nghệ khai giảng

- Triển khai kế hoạch hội thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế, sưu tầm thơ ca, hò vè, câu đố, vẽ tranh, …về văn hóa địa phương

- Sinh hoạt chuyên môn.

- Tham gia tập huấn chuyên môn sở, phòng

Tháng 9/2024

- Tiếp tục huy động và duy trì số lượng trẻ;

- Kiểm tra công tác vệ sinh, trang trí sắp xếp ở các lớp

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “Trường mầm non” , chủ đề “Bản thân” đối với MG; Chủ đề “Bé và các bạn” đối với nhà trẻ;

- Tổ chức “Ngày hội đến trường của bé”

-  Triển khai thực hiện nâng cao chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”; “Phát triển vận động cho trẻ”; “Chuyên đề an toàn giao thông” Giáo dục lễ giáo

- Phối hợp phát động đang kí thi đua, phát động phong trào tự làm thiết bị, đồ dùng, đồ chơi;

- Kiểm tra công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh thường xảy ra các lớp

- Dự giờ giáo viên và kiểm tra rà soát đánh giá việc thực hiện chương trình

- Xây dựng các kế hoạch hoạt đầu năm học 2024 -2025

- Tham gia các lớp tập huấn của Sở, Phòng GD&ĐT, trường tổ chức;

- Cùng với nhà trường tổ chức Hội nghị viên chức và công đoàn cơ sở năm học 2024 -2025;

- Tham gia hội thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế, sưu tầm thơ ca, hò vè, truyện, vẽ tranh…về văn hóa địa phương cấp trường, cấp thị xã

- Sinh hoạt chuyên môn.

 

Tháng 10/2025

- Tiếp tục thực hiện chương trinh theo chủ đề “Bản thân” triển khai chủ đề “Gia đình” độ tuổi MG; “Đồ dùng, đồ chơi của bé”, “Đồ chơi của bé” Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề ở tháng trước triển khai thực hiện lồng ghép giáo dục văn hóa địa phương, làn điệu dân ca  

- Dự giờ giáo viên và kiểm tra rà soát đánh giá việc thực hiện chương trình, chuyên đề

- Kiểm tra việc sử dụng và bảo quản đồ dùng đồ chơi và bộ thiết bị dạy học;

- Kiểm tra công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh thường xảy ra các lớp

- Tham gia tập huấn chuyên môn nếu có;

- Tổ chức hôi thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường

- Phối hợp với công đoàn tổ chức tọa đàm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ ViệtNam20/10;

- Kiểm tra việc trang trí sắp xếp và vệ sinh môi trường lớp học

- Rà soát PCGDMN5T

- Hoàn thành các minh chứng kiểm định và đón đoàn kiểm tra của phòng

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

- Kiểm tra quan sát đánh giá trẻ đợt 1

Tháng 11/2024

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “gia đình”, “Ngành nghề” MG; Chủ đề “Các cô, bác trong trường MN”; Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề tháng trước. Triển khai chuyên đề “Phòng chống TNTT cho trẻ”; Chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng đạo đức phong cách HCM

- Kiểm tra công tác vệ sinh, phòng chống dịch bệnh ở các nhóm, lớp

- Phát động phong trào “Dạy tốt, học tốt” chào mừng ngày “nhà giáo ViệtNam20/11”;

- Dự giờ giáo viên và kiểm tra rà soát đánh giá việc thực hiện chương trình, chuyên đề

- Phối hợp cùng nhà trường và công đoàn tổ chức tọa đàm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11;

- Đón đoàn kiểm tra đánh giá ngoài của tỉnh

- Tham gia hội thi sáng tác lời mới trên làn điệu dân ca Huế, sưu tầm thơ ca, hò vè, truyện, vẽ tranh…về văn hóa địa phương tỉnh (nếu có)

- Tổ chức hôi thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường

- Tổ chức ngày hội “Bé với an toàn giao thông” cấp trường

- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 12/2024

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “Ngành nghề- Động vật” MG, chủ đề “Mẹ và những người thân yêu của bé”, “Những con vật đáng yêu” Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề, triển khai thực hiện chuyên đề Rèn kỹ năng sống cho trẻ”;

- Triển khai kế hoạch BDTX năm học 2024 – 2025;

- Kiểm tra vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh xảy ra trong mùa đông

- Tiếp tục kiểm tra, dự giờ giáo viên và kiểm tra chuyên đề, kiểm tra HSSS, rà soát đánh giá việc thực hiện chương trình

- Kiểm tra việc trang trí sắp xếp và vệ sinh môi trường lớp học

- Đón đoàn kiểm tra của phòng GD&ĐTvề việc thực hiện nhiệm vụ năm học;

- Tham ngày hội “Bé với an toàn giao thông” cấp thị xã

- Sinh hoạt chuyên môn.

- Tổ chức cho trẻ dạo chơi ngoài khuôn viên

Tháng 01/2025

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “Động vật, “Tết và mùa xuân” MG; chủ đề: “Ngày tết và mùa xuân”; Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề, triển khai thực hiện chuyên đề “Giáo dục dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm”

- Tiếp tục kiểm tra, dự giờ giáo viên và kiểm tra chuyên đề, rà soát đánh giá việc thực hiện chương trình;

- Kiểm tra việc trang trí sắp xếp và vệ sinh môi trường lớp học

- Triển khai học BDTX

- Tổ chức sinh hoạt chuyên đề

- Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan trải nghiệm làm “Hoa giấy Thanh Tiên”

- Tổ chức hội chợ xuân

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 02/2025

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “Thực vật” “Giao thông” , chủ đề giao thông” MG, chủ đề “cây và những bông hoa đẹp” Nhà trẻ;

- Tổ chức giao lưu “Ngày hội phát triển vận động” cấp trường

- Tiếp tục thực hiện các chuyên đề ở các tháng trước, triển khai thực hiện chuyền đề “Giáo dục bảo vệ môi trường”;

- Tiếp tục tra tra dự giờ thực hiện chương trình, chuyên đề giáo viên;

- Triển khai học BDTX

- Kiểm tra việc thực hiện xây dựng trường học thân thiện, HSTC

- Tổ chức cho trẻ tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Huế

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 3/2025

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề “giao thông”, chủ đề “Nước và một số hiện tượng tự nhiên” MG; chủ đề “ Bé thích đi bằng phương tiện gì ?” Nhà trẻ;

- Triển khai chuyên đề “Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm”,

- Kiểm tra việc thực hiện chương trình và các chuyên đề,

- Tiếp tục kiểm tra dự giờ giáo viên;

- Phối hợp với công đoàn tổ chức tọa đàm ngày 8/3;

- Đón đoàn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học của phòng GD&ĐT

- Kiểm tra việc đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn trẻ em 5 tuổi ở các lớp MG lớn;

 - Tham gia giao lưu “Ngày hội phát triển vận động” cấp thị xã

- Tổ chức hội thi giao lưu “Bé với an toàn giao thông”;

- Kiểm tra việc trang trí sắp xếp và vệ sinh môi trường lớp học;

- Tổ chức cho trẻ tham quan trải nghiệm ngoài khuôn viên độ tuổi 4 tuổi “Đại Nội” Huế, 5 tuổi tham quan trải nghiệm Làng nghề truyền thống

- Sinh hoạt cụm chuyên môn.

Tháng 4/2025

- Triển khai thực hiện chương trình theo chủ đề, “Nước và một số hiện tượng tự nhiên”, chủ đề “Quê hương, Bác Hồ” MG; chủ đề  “Mùa hè với bé”, Nhà trẻ;

- Tiếp tục thực hiện chuyên đề tháng trước, triển khai chuyên đề “Tài nguyên môi trường Biển đảo” (đồ tuổi 5-6 tuổi)

- Tiếp tục kiểm  tra dự giờ giáo viên; kiểm tra HSSS

- Quan sát đánh giá trẻ đợt 2

- Kiểm tra việc đánh giá trẻ cuối giai đoạn ở độ tuổi nhà trẻ

- Hoàn thành BDTX

- Tổ chức giao lưu “Bé với văn hóa địa phương” cấp trường

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 5/2025

- Triển khái thực hiện chương trình theo chủ đề “Quê hương– Bác Hồ”, “Trường tiểu học” MG; chủ đề “Bé lên mẫu giáo” Nhà trẻ;

- Tiếp tục lồng ghép các chuyên đề tháng trước

- Kiểm tra dự giờ giáo viên;

- Tổ chức cho trẻ 4 tuổi tham quan Đình Làng Thủy Dương, 5 tuổi tham quan trường tiểu học

- Tổ chức giao lưu “Bé với các món ăn địa phương”

- Triển khai đánh giá trẻ cuối độ tuổi;

- Đánh giá chuẩn HT, PHT, GV

- Đón đoàn thi đua các cấp

- Phân công tập văn nghệ chuẩn bị tổng kết

- Tổng kết, phát thưởng cuối năm;

- Hoàn thành các loại HSSS

- Sinh hoạt chuyên môn.

Tháng 6/2025

- Hoàn thành công việc còn lại của năm học;

- Điều tra huy động trẻ đến trường