In trang

Kế hoạch của Phó Hiệu trưởng 1 Năm 2023

PHÒNG GD&ĐT TX HƯƠNG THỦY     CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  TRƯỜNG MN THỦY DƯƠNG                          Độc lập-Tự do-Hạnh phúc 

 

 

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ

NĂM HỌC: 2023 - 2024

 

Họ và tên: Lê Thị Kim Phúc

Ngày sinh: 14/12/1977

Năm vào ngành: 1998

Đơn vị công tác: Trường mầm non Thủy Dương

Chức vụ: Phó hiệu trưởng

Trình độ chuyên môn: Đại học SPMN

Nhiệm vụ được phân công: Phụ trách phổ cập, mầm mềm nhân sự, phần mềm Pmic, Phụ trách công tác PCCC, Cơ sở vật chất, các phong trào thi đua, hội thi và chuyên môn khối 5-6 tuổi, Khối 4-5 tuổi.

Căn cứ Điều lệ trường mầm non;

Căn cứ vào Hướng dẫn số 344 /PGD&ĐT- GDMN ngày 15 tháng 9 năm 2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Hương Thủy về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022- 2023 của bậc học mầm non;

Căn cứ vào kế hoạch số    /KH - MN ngày   tháng   năm 2022 của trường Mầm Non Thủy Dương về kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023;

Căn cứ vào nhiệm vụ phân công của Hiệu trưởng trường mầm non Thủy Dương;

Căn cứ vào tình hình thực tế của đội ngũ nhà trường;

Tôi xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ như sau:

I. Đặc điểm tình hình

* Sơ lược tình hình hoạt động  của nhà trường

- Trường có 2 điểm trường: 1 điểm chính và 1 điểm lẻ.

+ Điểm chính: có 20 nhóm/ lớp (4 nhóm nhà trẻ, 16 lớp mẫu giáo)

+ Điểm lẻ 1: có 1 lớp ghép

- Tổng số giáo viên trong nhà trường là 61 người được chia làm 5 tổ (3 tổ mẫu giáo: 34 giáo viên, 1 tổ nhà trẻ: 8 giáo viên) và 1 tổ nuôi gồm 13 nhân viên hợp đồng. Số lượng giáo viên trong tổ 5-6 tuổi, tổ 4-5 tuổi như sau:

STT

Họ và tên

Phụ trách lớp

Ghi chú

Tổ 5-6 tuổi

1

Ngô Thị Thu Hồng

GV phụ trách Lá 1

     Tổ trưởng

2

Trần Thị Mai

GV phụ trách Lá 1

 

3

Lê Thị Kim Chi

GV phụ trách Lá 2

 

4

Nguyễn Thị Minh Hiếu

GV phụ trách Lá 2

 

5

Nguyễn Thị Nở

GV phụ trách Lá 3

P.Tổ trưởng

6

Hoàng Thị Minh Kiều

GV phụ trách Lá 3

 

7

Lê Thị Nhàn

GV phụ trách Lá 4

 

8

Nguyễn Thị Thảo Uyên

GV phụ trách Lá 4

 

9

Lê Thị Thảo

GV phụ trách Lá 5

 

10

Nguyễn Thị Thu Nguyệt

GV phụ trách Lá 5

 

11

Lê Thị Phượng

GV phụ trách Lá XC

 

12

Lê Thị Minh Thương

GV phụ trách Lá XC

 

 

Tổ 4-5 tuổi

 

 

1

Ngô Thị Liên Thủy

GV phụ trách Chồi  1

 

2

Lê Thị Kiều Oanh

GV phụ trách Chồi  1

 

3

Ngô Thị Phương Lan

GV phụ trách Chồi  2

Tổ trưởng

4

Nguyễn Thị Thu Huê

GV phụ trách Chồi  2

 

5

Lê Thị Lành

GV phụ trách Chồi  3

 

6

Lê Thị Mai

GV phụ trách Chồi  3

 

7

Lê Thị Ngọc Trâm

GV phụ trách Chồi  4

 

8

Nguyễn Thị Diệp

GV phụ trách Chồi  4

 

9

Huỳnh Thị Mơ

GV phụ trách Chồi 5 

P. tổ trưởng 

10

Hồ Thị Kim Anh

GV phụ trách Chồi 5

 

11

Lê Thị Thu Thảo

GV phụ trách Chồi 6

 

12

Ngô Thị Minh Lý

GV phụ trách Chồi 6

 

* Về trình độ chuyên môn:

+ Giáo viên: Đại học:  38 giáo viên; Cao đẳng: 4 giáo viên;

+ Nhân viên cấp dưỡng: 12 người (Trung cấp 8 và sơ cấp 4)

+ Nhân viên bảo vệ: 1 (HĐ Nghị định 68)

* Số lượng trẻ ra lớp: 649 trẻ. Trong đó:

+ Nhà trẻ 102 trẻ /04 nhóm; Mẫu giáo 547trẻ/ 17 lớp (Chưa kể cơ sở MG tư thục)

+ Khối 5-6 tuổi: 201 trẻ/6 lớp

+ Khối 4-5 tuổi: 194 trẻ/ 6 lớp

1. Thuận lợi

- Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục & Đào tạo TX Hương Thủy, sự quan tâm của Đảng ủy, UBND cũng như các ban ngành đoàn thể trong toàn phường. Sự quan tâm hỗ trợ tích cực của phụ huynh học sinh đã trang bị đầy đủ điều kiện cho các cháu đến trường.

- 100% trẻ đến trường được bán trú.

- Đội ngũ giáo viên, nhân viên nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, đa số giáo viên có trình độ chuyên môn đạt chuẩn đào tạo trở lên.

- Đội ngũ giáo viên, nhân viên nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ.

- Trường có chi bộ Đảng, có tổ chức công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

2. Khó khăn

- Một số đồ dùng trang thiết bị các lớp 4 tuổi bị hư hỏng nhiều

- Địa bàn trường rộng, có 1 điểm trường lẻ xa cách nhau, nên gặp nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, giám sát.

- Số lượng trẻ huy động trẻ 4-5 tuổi đến trường vượt quá qui định

- Một số bậc phụ huynh buôn bán nên ít quan tâm đến trẻ

II. NHIỆM VỤ - CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU - BIỆN PHÁP THỰC HIỆN

1. Nhiệm vụ

Nhiệm vụ được phân công: Phụ trách phổ cập, mầm mềm nhân sự, phần mềm Pmic, Phụ trách công tác PCCC, Cơ sở vật chất, các phong trào thi đua, hội thi và chuyên môn khối 5-6 tuổi, Khối 4-5 tuổi.

- Cùng với hiệu trưởng chịu trách nhiệm trước cấp trên về các hoạt động có liên quan.

- Thay mặt hiệu trưởng điều hành các hoạt động của nhà trường khi được uỷ quyền.

2. Thực hiện kế hoạch phát triển quy mô số lượng

1.1. Chỉ tiêu

- Tổng số trẻ toàn trường: 649  

Trong đó: + Nhà trẻ: 102

                 + Mẫu giáo: 547

                + Riêng trẻ 5 tuổi: Huy động tối đa 100% trẻ ra lớp

- Tổng số nhóm trẻ: 04 (24-36 tháng tuổi)

- Tổng số lớp mẫu giáo: 17

- Trong đó: + Lớp MG Bé: 05

                  + Lớp MG Nhỡ: 06

                  + Lớp MG Lớn: 06

1.2. Biện pháp chỉ đạo thực hiện

- Xây dựng kế hoạch điều tra trẻ trên địa bàn được toàn phường.

- Tổ chức công tác tuyển sinh trẻ đến trường.

- Bố trí các nhóm/lớp theo độ tuổi; số lượng cháu ở các nhóm/lớp một cách phù hợp, đúng quy định Điều lệ.

2. Thực hiện kế hoạch phát triển chất lượng

2.1. Chỉ tiêu

- Chuyên cần: 98% ;

- Bán trú: 699/699 (100%) ;

- Học 2 buổi/ ngày: 649/649 (100%)

- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể nhẹ cân: 0,5 %

- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể nhẹ cân:

- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể thấp còi: 0 %

- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể thấp còi: 0%

- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ SDD thể còi cọc: 0 %

- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo SDD thể còi cọc: 0%

- Tỷ lệ trẻ nhà trẻ thừa cân: 0 %

- Tỷ lệ trẻ mẫu giáo thừa cân giảm:

- Tỷ lệ trẻ được kiểm tra sức khỏe, được đo chiều cao, cân nặng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định: 100% (649/649)

- Số trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN 100 %

- Tỉ lệ trẻ khuyết tật học hòa nhập, trẻ còn hoàn cảnh khó khăn được nhà trường quan tâm giáo dục theo kế hoạch giáo dục cá nhân: 0

Tỉ lệ trẻ DTTS được tăng cường tiếng việt: 0

2.2. Biện pháp

- Chỉ đạo giáo viên tiếp tục huy động, tuyên truyền trẻ đi học chuyên cần.

- Y tế tổ chức cân, đo, chấm biểu đồ theo quý, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Báo kết quả đến các nhóm/lớp. Giáo viên thông tin về kết quả cân đo đến cha mẹ trẻ.

- Đối với trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân có biện pháp phối kết hợp với cha mẹ trẻ để giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, thừa cân.

- Chỉ đạo nhân viên cấp dưỡng nghiêm túc thực hiện công tác bếp bán trú, đảm bảo ngon về chất lượng, đủ về số lượng.

- Nhóm/lớp có trẻ khuyết tật đảm bảo đủ hồ sơ, có phương pháp giáo dục hòa nhập phù hợp (nếu có)

3. Định kỳ rà soát, đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN

Mẫu giáo lớn, mẫu giáo nhỡ: Thực hiện việc rà soát, đánh giá thực hiện chương trình GDMN lồng vào các buổi sinh hoạt chuyên môn của nhà trường, của tổ chuyên môn.

4. Công tác chuyên môn

4.1. Xếp loại về hồ sơ chuyên môn

- 100% CBGV có đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định tại điều lệ trường mầm non

- 100% giáo viên có kế hoạch dạy học đầy đủ trước khi lên lớp, kế hoạch soạn trước 01 tuần.

- 100% giáo viên đều được xếp loại hồ sơ từ loại khá trở lên.

4.2. Xếp loại giảng dạy  

- 100% giáo viên tổ 5-6 tuổi và 4-5 tuổi được kiểm tra dự giờ xếp loại khá trở lên trong đó kiểm tra toàn diện 5/24 giáo viên đạt 20,8%

- 4/24 giáo viên được xếp loại tốt qua các đợt kiểm tra toàn diện đạt 16,7%

- 1/24  giáo viên được xếp loại khá qua các đợt kiểm tra toàn diện đạt 4,1%.

- Không có giáo viên xếp loại đạt yêu cầu qua các đợt kiểm tra toàn diện.

4.3. Xếp loại công tác tự học, tự bồi dưỡng

- 100% CBGV đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong đó trên chuẩn đạt trên 87,5%.

- 100% CBGV đều được xếp loại tốt, khá về công tác tự học, tự bồi dưỡng.

4.4. Xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non

- 12/24 giáo viên được xếp loại xuất sắc theo các lĩnh vực của chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt 50%.

- 12/24 giáo viên  được xếp loại khá theo các lĩnh vực của chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt 50%.

- Không có giáo viên xếp loại đạt yêu cầu theo các lĩnh vực của chuẩn nghề nghiệp giáo viên.

4.5. Biện pháp thực hiện

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo. Đẩy mạnh phân cấp quản lý. Thực hiện đánh giá, phân loại đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp và phân loại đánh giá công chức, viên chức; tăng cường kỷ cương, kỷ luật đối với đội ngũ nhà giáo.

- Tạo điều kiện cho CBQL, GV, NV tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, nghiêm túc các lớp bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý do các cấp tổ chức; tăng cường dự giờ các hoạt động sư phạm để giúp đỡ giáo viên rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của các tổ chuyên môn. Tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực triển khai các nhiệm vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm.

- Nhà trường và giáo viên chủ động trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung, phương pháp giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với quan điểm, mục tiêu của Chương trình GDMN, bảo đảm tính khoa học, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với văn hóa, điều kiện của địa phương, đơn vị, phù hợp với khả năng và nhu cầu của trẻ, theo quy định của pháp luật để phát triển chương trình giáo dục nhà trường

+ Theo dõi việc thực hiện kế hoạch giáo dục và đánh giá việc thực hiện chương trình để điều chỉnh kế hoạch kịp thời

- Thực hiện đúng, đủ và kịp thời các chế độ, chính sách cho đội ngũ nhà giáo; chăm lo cuộc sống, môi trường làm việc cho giáo viên. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo; chấn chỉnh, xử lý nghiêm giáo viên vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

- Tiếp tục rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, trên cơ sở đó xây dựng và thực hiện kế hoạch bồi dưỡng nâng cao năng lực để đáp ứng theo chuẩn.

- Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn để đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ; tạo sự công bằng trong bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo. Khuyến khích giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu hữu ích trên mạng Internet. Giáo viên tăng cường học bồi dưỡng thường xuyên và áp dụng có hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ.

- Giải pháp trong kiểm tra, đánh giá:

+ Thường xuyên kiểm tra, đánh giá việc thực hiện công việc của các tổ.

+ Giám sát việc thực hiện công việc thông qua báo cáo của tổ trưởng chuyên môn các tổ hàng tháng.

+ Kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của tổ, của giáo viên hàng tháng, từng học kỳ và cả năm học.

+ Thực hiện việc kiểm tra, đánh giá dưới nhiều hình thức khác nhau như: kiểm tra có báo trước, kiểm tra đột xuất các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ trong ngày và kiểm kê tài sản theo định kỳ

+ Thường xuyên kết hợp với các tổ chức trong nhà trường như: Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên để đánh giá đầy đủ các hoạt động của giáo viên

+ Tăng cường kiểm tra, dự giờ đột xuất

- Giải pháp trong phối hợp giữa các tổ chức:

+ Tổ chuyên môn thường xuyên phối hợp với nhà trường để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học đề ra.

+ Thường xuyên nắm bắt thông tin về việc thực hiện các quy định, quy chế chuyên môn để cùng nhau giải quyết, trao đổi kinh nghiệm nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

+ Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể như: Chi bộ, Công đoàn, Đoàn thanh niên để tham gia, thực hiện tốt các kế hoạch đề ra.

- Các giải pháp khác:

+ Tăng cường kiểm tra đột xuất, kiểm tra thường xuyên các hoạt động của giáo viên.

+ Sinh hoạt chuyên môn theo đúng định kỳ và triển khai các hoạt động thông qua các buổi sinh hoạt.

+ Động viên tạo mọi điều kiện cho giáo viên tham gia học các lớp nâng chuẩn

+ Phối hợp nhà trường tổ chức các buổi tập huấn các nội dung mới cho giáo viên.

Tham gia giao lưu các hội thi do bậc học mầm non cấp thị xã tổ chức.

5. Công tác thực hiện các chuyên đề; nội dung học bồi dưỡng thường xuyên

5.1. Chỉ tiêu

- 100% các nhóm/lớp thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc gắn với xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2023-2024 theo từng nội dung.  

- 100% các nhóm, lớp lồng ghép tốt các chuyên đề giáo dục an toàn giao thông với chương trình “Tôi yêu Việt Nam”, văn hóa địa phương, kỹ năng sống, ứng phó với biến đổi thiên tai,…vào chương trình giáo dục trẻ.

- 100% CB, GV hoàn thành việc tự học nội dung bồi dưỡng thường xuyên theo kế hoạch. Phấn đấu cuối năm học 100% CB, GV hoàn thành chương trình học BDTX.

5.2. Biện pháp

- Triển khai kế hoạch thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" năm học 2022-2023.

- Giáo viên tự chủ động trong việc xây dựng kế hoạch, thiết kế môi trường theo hướng xây dựng lấy trẻ làm trung tâm. Lựa chọn, lồng ghép nội dung giáo dục của các chuyên đề phù hợp với tình hình thực tế của trẻ, của nhóm/lớp.

- Tăng cường các điều kiện cho các nhóm/lớp để tiếp tục thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm", tiếp tục đẩy mạnh xây dựng môi trường giáo dục, tổ chức hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo phương châm “học thông qua vui chơi, trải nghiệm”, gắn kết việc quan sát, theo dõi trẻ hàng ngày với lập kế hoạch giáo dục và tổ chức hoạt động giáo dục.

Mỗi CBQL, GV xây dựng kế hoạch cá nhân về để thực hiện. Trong quá trình học, có sự kiểm tra, đánh giá từng nội dung học theo kế hoạch.

6. Thực hiện phần mềm:  quản lí nhân sự, quản lí cơ sở vật chất,

6.1. Chỉ tiêu

- Nhập thông tin của nhà trường đầy đủ và đúng thời gian vào phần mềm nhân sự, Quản lý cơ sở vật chất      

- Phần mềm quản lí nhân sự: chỉ đạo giáo viên, nhân viên nhập vào hệ thống cá nhân các thông tin khi có sự thay đổi trong năm. Xử lí và cập nhật các danh mục, thông tin đó lên hệ thống toàn nghành.

- Phần mềm quản lý cơ sở vật chất: nhập các thông tin, số liệu và xuất báo cáo gửi vào đầu năm và cuối năm.

6.2. Biện pháp

- Tham mưu với hiệu trưởng phân công giáo viên, nhân viên nhập thông tin của nhà trường theo từng nội dung cụ thể.

Chủ động nhập thông tin nhà trường trên các phần mềm khi có sự thây đổi, điều chỉnh kịp thời để báo cáo đầy đủ, theo yêu cầu

- Hoàn thành, gửi báo cáo phòng giáo dục và đào tạo đúng thời gian quy định.

7. Công tác phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi

7.1. Chỉ tiêu

- Giữ vững và duy trì công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi.

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ cho trẻ mầm non.

7.2. Biện pháp

- Tất cả các mẫu giáo 5 tuổi được ưu tiên nguồn lực, CSVC, thiết bị để đảm bảo duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi; thực hiện nghiêm túc việc tự kiểm tra, đánh giá, rà soát việc PCGDMN5T đảm bảo theo quy định.

- Thực hiện tốt công tác huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu đề ra. Tiếp tục triển khai cập nhật số liệu, thực hiện báo cáo, khai thác dữ liệu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi trên hệ thống thông tin điện tử quản lý PCGD, XMC theo phân cấp quản lý một cách hiệu quả.

- Thực hiện đầy đủ và kịp thời chính sách hỗ trợ ăn trưa đối với trẻ em mẫu giáo và chính sách trợ cấp đối với trẻ em là con công nhân, người lao động làm việc tại khu công nghiệp theo Nghị định của Chính phủ quy định chính sách phát triển giáo dục mầm non.

- Định kỳ, rà soát, đánh giá tiến độ về việc thực hiện PCGDMN cho trẻ 5 tuổi để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc đồng thời điều chỉnh kế hoạch thực hiện hiệu quả.

8. Công tác tài sản Nhà trường, xây dựng kế hoạch CSVC

8.1. Chỉ tiêu

- Xây dựng kế hoạch sử dụng cơ sở vật chất phù hợp với tình hình thực tế.

- 100% các nhóm/lớp thực hiện kí nhận, bàn giao tài sản, sử dụng tài sản và khai thác có hiệu quả bộ thiết bị theo từng độ tuổi .

- 100% tài sản được cấp, mua sắm được bảo quản và sử dụng đúng mục đích và hiệu quả.

8.2. Biện pháp

- Khảo sát thực trạng cuối năm, tham mưu kế hoạch mua sắm, sữa chửa, cải tạo, thanh lí, tiếp nhận CSVC đầu năm theo qui định.

- Kiểm kê chất lượng, số lượng CSVC định kì 1 năm/2 lần.

- Kiểm tra việc sử dụng quản lý CSVC của các nhóm/lớp, có hình thức xử phạt đối với các GV/lớp quản lý và sử dụng CSVC yếu kém (để mất, thất thoát).

9. Công tác phòng, chống cháy nổ

9.1. Chỉ tiêu

- 100% CB, GV, NV tích cực thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trong nhà trường.

- Không để xảy ra cháy, nổ trong Nhà trường.

9.2. Biện pháp

- Có kế hoạch tự kiểm tra PCCC trong nhà trường.

- Tham mưu hiệu trưởng mua sắm, bổ sung đầy đủ các dụng cụ PCCC.

- Có kế hoạch rà soát các nguồn dây điện hàng năm, làm tốt công tác tuyên truyền với các bậc phụ huynh cấm sử dụng thuốc và đưa các vật dụng dễ gây cháy, nổ vào trường trong giờ đón trả trẻ.

- Thường xuyên nhắc nhở nhân viên tổ nuôi khóa van ga sau khi chế biến xong và trước khi ra về

- Quán triệt đội ngũ tắt cầu dao điện trước khi ra về để đảm bảo an toàn trong PCCC

- Nhắc nhở bảo vệ tăng cường kiểm tra vào ban đêm để đảm bảo công tác PCCC.

9. Công tác tham mưu tổ chức, chỉ đạo thực hiện các Hội thi của Nhà trường và các cấp phát động

9.1. Chỉ tiêu

- 100% CB, GV, NV tham gia tích cực các Hội thi của nhà trường và các cấp.

- Tham gia đầy đủ và đạt kết quả cao ở các hội thi.

9.2. Biện pháp

- Triển khai thực hiện kế hoạch của các hội thi đến toàn thể CB, GV, NV trong Nhà trường.

- Đối với các hội thi cấp trường: Nhà trường xây dựng kế hoạch cụ thể, khuyến khích giáo viên, nhân viên tích cực tham gia đầy đủ.

- Đối với các hội thi các cấp: Huy động, động viên GV, NV tham gia tích cực theo đủ và vượt chỉ tiêu, đem lại kết quả cao.

10. Các cuộc vận động

10.1. Chỉ tiêu

- 100% CB, GV, NV chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo Nghị quyết của các cấp.

Thực hiện tốt các qui định của nhà giáo.

10.2. Biện pháp

- Tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đến từng mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên trong Nhà trường.

- Lồng ghép có hiệu quả các cuộc vận động với hoạt động cụ thể của Nhà trường, từng cá nhân.

- Xây dựng qui tắc ứng xử trong Nhà trường.

- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra giám sát với yêu cầu, nội dung của các cuộc vận động theo kế hoạch đề ra.

11. Phong trào thi đua

11.1. Chỉ tiêu

- Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”

- Đảm bảo môi trường xanh - sạch - sáng, giữ mối quan hệ ứng xử thân thiện trong Nhà trường.

- Tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tính tích cực của trẻ, duy trì việc đưa các trò chơi dân gian, các bài hát, câu đố, hò, vè,.. lồng ghép văn hóa địa phương vào các hoạt động của trẻ phù hợp với từng lứa tuổi.

Tham gia các phong trào, hoạt động do các cấp phát động.

11.2. Biện pháp

- Mỗi CB - GV - NV đăng kí nội dung về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề của năm 2022.

- Xây dựng kế hoạch vào đầu năm và báo cáo vào cuối năm của Nhà trường về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra giám sát với yêu cầu, nội dung của các phong trào thi đua theo kế hoạch đề ra.

- Tổ chức sơ kết, tổng kết, tuyên dương các cá nhân điển hình tiên tiến trong đơn vị.

         

 

 

 

Lịch trình công tác trong năm học

 

     Tháng

 

Nội dung công việc

 

Tháng 8/2023

- Điều tra huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp

- Tham gia bồi dưỡng chính trị hè

- Tập văn nghệ “Ngày hội bé đến trường, tết trung thu”

- Tổng vệ sinh trường, lớp

- Chỉ đạo các lớp trang hoàng lớp chủ đề “Trường mầm non”

- Xây dựng môi trường bên trong và bên ngoài lớp học

- Rà soát chương trình của nhà trường

- Xây dựng chương trình phát triển của nhà trường

- Tham gia tập huấn (Nếu có)

- Rà soát danh mục thiết bị dạy học hư hỏng để sữa chữa, mua sắm bổ sung

- Họp hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn

 

Tháng 9/2023

- Tiếp tục huy động trẻ ra lớp

- Cùng với nhà trường tổ chức ngày hội “Bé đến trường”

- Xây dựng các loại kế hoạch tổ

- Xây dựng kế hoạch cá nhân

- Đăng kí thi đua, sáng kiến kinh nghiệm

- Chỉ đạo y tế cân đo chấm biểu đồ, khám sức khỏe cho trẻ quí 1

- Triển khai thực hiện chủ đề “Trường mầm non”

- Triển khai chuyên đề PTVĐ, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, an toàn giao thông…

- Xây dựng kế hoạch chủ đề “Bản thân” và thực hiện

- Tham gia tập huấn chuyên môn (nếu có)

- Tham gia điều tra phổ cập 0-60 tuổi

- Tham dự hội nghị tiếp thu năm học cấp phòng

- Chuẩn bị hội nghị CBVC xây dựng năm học và tiếp thu nhiệm vụ năm học của trường

- Kiểm tra đánh gia việc thực hiện chương trình ở các nhóm lớp

- Họp hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn

- Bình bầu thi đua tổ hằng tháng

- Hội nghị cha mẹ học sinh đầu năm học.

 

Tháng 10/2023

- Tiếp tục thực hiện chủ đề “Bản thân”

 - Dự giờ và kiểm tra toàn diện giáo viên 1

- Tham gia tập huấn chuyên môn (nếu có)

- Học bồi dưỡng thường xuyên (nếu có kế hoạch)

- Xây dựng kế hoạch chủ đề “Gia đình” và thực hiện

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra phổ cập của UBND Thị Xã

- Cập nhật phần mềm phổ cập và hoàn thành hồ sơ phổ cập để báo cáo

- Lồng ghép thực hiện các chuyên đề

- Cùng với nhà trường kiểm tra việc thực hiện sử dụng bộ, bảo quản bộ thiết bị

- Tham gia tọa đàm “Ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ 20/10”

- Tổ chức hội thi “Thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi tự làm độ tuổi nhà trẻ” cấp trường, cấp thị xã

- Rà soát kiểm đinh chất lượng

- Kiểm tra đánh gia việc thực hiện chương trình ở các nhóm lớp

-  Họp tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn

 

Tháng 11/2023

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên và kiểm tra hồ sơ sổ sách

- Kiểm tra toàn diện 3 giáo viên

- Kiểm tra hoạt động của tổ chuyên môn

- Kiểm tra việc duy trì số lượng

- Tổ chức các hoạt động chuyên môn lập thành tích chào mừng ngày 20/11.

- Kiểm tra đánh gia việc thực hiện chương trình ở các nhóm lớp

- Phối hợp tổ chức ngày nhà giáo ViệtNam20/11.

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra thực hiện phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi của sở.

- Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra kiểm định chất lượng, chuẩn quốc gia mức độ 2

- Tham gia sinh hoạt chuyên cụm chuyên môn

 

Tháng 12/2023

- Kiểm tra đánh giá chất lượng theo chương trình GDMN học kì I.

- Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên và kiểm tra hồ sơ sổ sách

giáo viên( Khối Lá+ khối Chồi).

- Kiểm tra dự giờ giáo viên

- Kiểm tra việc thực hiện chuyên đề, Kiểm tra thực hiện chương trình

- Kiểm tra việc trang trí sắp xếp và xây dựng môi trường lớp học theo chủ đề.

- Kiểm tra việc sử dụng và bảo quản bộ thiết bị

- Kiểm kê tài sản cuối năm 2023

- Báo cáo sơ kết chuyên môn học kỳ 1.

- Tham gia hội thảo sơ kết lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2025 (nếu có)

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn

 

Tháng

01/2024

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách, nề nếp thực hiện quy chế ở trong nhà trường, thao giảng, dự giờ.

- Kiểm tra dự giờ giáo viên.

- Kiểm tra nội bộ

- Kiểm tra việc sử dụng và bảo quản bộ thiết bị tại các nhóm lớp

- Bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ dùng cá nhân cho lớp, trẻ.

- Sơ kết học kỳ I.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn

- Tham mưu mua sắm trang thiết bị bổ sung cho các lớp

- Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tha quan trải nghiệm làm “Hoa giấy thanh tiên”

- Tổ chức hội thi “Bé với văn hóa địa phương” cấp trường

- Đón đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học ( nếu có).

 

Tháng

02/2024

- Tổ chức hội chợ xuân

- Kiểm tra huy động số lượng và vệ sinh sau Tết.

- Kiểm tra tình hình sau tết về chuyên môn: Thực hiện quy chế chuyên môn

- Kiểm tra VSATTP và kiểm tra hoạt động chế biến bữa ăn cho trẻ trước  tết.

- Kiểm tra đánh giá việc thực hiện chương trình GDMN. Tổ chức thao giảng, dự giờ, kiểm tra hồ sơ sổ sách.

- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên.

- Kiểm tra việc sử dụng môi trường và bảo quản sử dụng bộ thiết bị

- Kiểm tra công tác y tế trường học.

- Kiểm tra thực hiện xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

- Đón đoàn Kiểm tra thực hiện “ Vệ sinh an toàn thực phẩm”

- Đón đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ năm học.

- Kiểm tra kỹ năng tay nghề giáo viên, nhân viên học kỳ II

- Tổ chức cho trẻ 4 tuổi tham quan cầu Ngói Thanh Toàn-Vân Thê grader

 

Tháng

03/2024

- Kiểm tra việc thực hiện nội quy của nhà trường và quy chế làm việc.

- Dự giờ và kiểm tra hồ sơ sổ sách giáo viên.

- Kiểm tra vệ sinh và giờ ăn.

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ 5 tuổi theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.

- Kiểm tra toàn diện 2 giáo viên.

- Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp thị xã

- Kiểm tra thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

- Kiểm tra việc xây dựng môi trường và sử dụng bộ thiết bị các nhóm lớp

- Tổ chức kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

- Tổ chức hội thi giao lưu “An toàn giao thông” cấp trường

- Kiểm tra VSATTP các bếp ăn

- Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan

- Tổ chức ngày hội phát triển vận động trẻ mầm non.

- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn

 

Tháng 4/2024

- Kiểm tra giáo viên việc thực hiện nhiệm vụ năm học (dự giờ, hồ sơ sổ sách)

- Kiểm tra toàn diện 1 giáo viên.

- Kiểm tra nề nếp sinh hoạt tổ chuyên môn

- Kiểm tra vệ sinh và giờ ăn.

- Kiểm tra việc trang trí sắp xếp và xây dựng môi trường lớp học theo chủ đề.

- Kiểm tra việc thực hiện “Trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích”

- Tổng hợp kết quả viết đề tài SKKN và tham gia xét đề tài SKKN, danh hiệu thi đua cuối năm.

- Tổ chức cho trẻ 5 tuổi tham quan Trường tiểu học Thanh Tân; Trẻ 4 tuổi tham quan Đình Làng Thủy Dương

- Kiểm tra đánh giá bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023 – 2024 nội dung bồi dưỡng 1,2

 

Tháng 5/2024

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách và dự giờ giáo viên.

- Kiểm tra việc sử dụng và bảo quản bộ thiết bị

- Tổ chức cho trẻ 4 tuổi, 5 tuổi hoạt động bé với món ăn địa phương

- Kiểm tra công tác đánh giá trẻ cuối năm học

- Tự kiểm tra đánh giá xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, nhân viên.

- Đánh giá các nội dung bồi dưỡng thường xuyên                                                                                                                                                                              

-  Đón đoàn tham gia đoàn kiểm tra thi đua cuối năm học của ngành.

- Báo cáo tổng kết năm học.

- Tổ chức tổng kết, phát thưởng cuối năm học, tổ chức lễ ra trường trẻ 5 tuổi.

 

Tháng 6/2024

- Hoàn thành các công việc còn lại của năm học.

- Tham quan, nghỉ hè

- Kiểm kê tài sản mốc

 

PHÊ DUYỆT                        

HIỆU TRƯỞNG

 

 

           Nguyễn Thị Xuân Phú

 

   Thủy Dương, ngày 02 tháng 10 năm 2023

Người lập kế hoạch

 

 

Lê Thị Kim Phúc