Kế hoạch của Tổ Nhà Trẻ Năm 2020
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021
TRƯỜNG MN THỦY DƯƠNG TỔ: NHÀ TRẺ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Thủy Dương, ngày 29 tháng 9 năm 2020 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020-2021
Căn cứ kế hoạch số 55/KH-MNTD ngày 28/9/2020 của trường mầm non Thủy Dương về tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021
Tổ Nhà trẻ xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 cụ thể như sau:
A. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2019 - 2020
1. Số lượng
- Tỉ lệ huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu đề ra
- Đã duy trì số lượng trẻ trong tổ hiện có
- Tỷ lệ chuyên cần của tổ đạt 98%
1. Chất lượng
- 100% trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non cho trẻ
- 100% trẻ được theo dõi và đánh giá cuối ngày, cuối giai đoạn
- 100% trẻ trong tổ đều được khám sức khỏe định kì 2 lần/năm học, chấm biểu đồ tăng trưởng theo quí 3 tháng/1 lần.
- Tệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân và thừa cân giảm so với đầu năm học
- Tỷ lệ bé ngoan đạt trên 98%
- Trong năm qua tổ đạt 1 chiến sĩ thi đua cơ sở, 7 lao động tiên tiến
1. Đội ngũ giáo viên
- Có đầy đủ 2 giáo viên/ lớp
- Tất cả giáo viên đều biên chế nên yên tâm công tác
- Giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, năng động trong công tác chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ
- Trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn. Có 1 giáo viên trung cấp đang học nâng chuẩn.
1. Cơ sở vật chất
- Phòng học: Đầy đủ 4 phòng học, phòng học rộng rãi thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông, có công trình vệ sinh khép kín, đảm bảo theo điều lệ trường mầm non
- Thiết bị tối thiểu trong nhóm/ lớp chưa đầy đủ bộ thiết bị dạy học cho trẻ nhà trẻ 4 nhóm lớp. Còn thiếu 3 bộ thiết bị.
- Đồ dùng đồ chơi tự làm: Các lớp đã bổ sung đồ chơi cho bộ thiết bị như “Động vật, thực vật, đồ dùng trong gia đình….”
A. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 - 2021
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
- Cơ sở vật chất của các lớp được cải thiện khá đầy đủ
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu nhà trường
- 100% Giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn
- Nhận thức của phụ huynh khá cao
- Đa số giáo viên trong tổ còn trẻ, năng động, sáng tạo, có nhiều giáo viên lâu năm nên có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
- Giáo viên trong tổ nhanh nhẹn, hoạt bát, có tinh thần trách nhiệm cao
2. Khó khăn
- Lớp Họa Mi, Sơn ca 1 và 2 còn thiếu bộ thiết bị cho trẻ
- Một số giáo viên luân chuyển từ tổ lớn sang tổ nhà trẻ nên chuyên môn chưa sâu
- Một số giáo viên mới vào nghề nên chưa có nhiều kinh nghiệm
- Tài liệu phục vụ cho tổ sinh hoạt còn hạn chế.
II. THỐNG KÊ SỐ TRẺ TRONG ĐỘ TUỔI
STT |
Năm sinh |
Số trẻ trong địa bàn |
Số trẻ khuyết tật |
Ghi chú |
||
TS |
Nữ |
TS |
Nữ |
|||
1 |
2018 |
|
|
|
|
|
2 |
2019 |
|
|
|
|
|
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua
* Chỉ tiêu:
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, gắn liền cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học an toàn- xanh- sạch- đẹp” thành các hoạt động thường xuyên trong tổ.
- Không ngừng thi đua dạy tốt - học tốt, phấn đấu cuối năm học 100% nhóm, lớp trong tổ được đánh giá, xếp loại khá trở lên, trong đó 80 - 90% nhóm, lớp đạt xuất sắc.
* Giải pháp:
- Nhắc nhỡ chị em trong tổ đăng ký một nội dung học tập và có kế hoạch học tập rèn luyện. Cuối năm học làm thu hoạch về nội dung đã đăng ký. Đưa vào tiêu chí để đánh giá thi đua.
- Động viên, khuyến khích giáo viên trong tổ đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và tạo môi trường học tập cho trẻ an toàn, xanh, sạch, đẹp.
- Tăng cường kiểm tra nhắc nhở đội ngũ trong tổ nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua. Nếu có những biểu hiện vi phạm đạo đức, quy chế chuyên môn thì nhắc nhở, hoặc báo cáo với BGH nhà trường để giải quyết xử lí kịp thời những biểu hiện vi phạm.
1. Số lượng
2.1. Mạng lưới trường lớp
- Phát triển trường, lớp: 4 lớp đạt 100%. Phân bố ở 1 cơ sở
2.2. Phát triên số lượng
* Chỉ tiêu
TT |
Độ tuổi |
Số trẻ đi học năm 2020-2021 |
Số trẻ mới đi học trong năm học 2020-2021 |
Ghi chú Trẻ Khuyết tật |
|||||
Số lớp |
TS |
Nữ |
Tỉ lệ |
TS |
Nữ |
TS |
Nữ |
||
1 |
2018, 2019 |
Họa Mi |
25 |
18 |
72% |
||||
2 |
2018 |
Sơn Ca 1 |
32 |
16 |
50% |
|
|
|
|
3 |
2018 |
Sơn Ca 2 |
32 |
15 |
47% |
|
|
|
|
4 |
2018 |
Sơn Ca 3 |
32 |
16 |
50% |
|
|
|
|
* Giải pháp
- Phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể để huy động trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh đưa cháu ra lớp để đảm bảo số lượng, chỉ tiêu đề ra.
- Nhắc nhỡ giáo viên trong tổ khuyến khích trẻ đi học chuyên cần.
- Niềm nở với phụ huynh tạo uy tín để phụ huynh yên tâm gởi con.
- Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cha mẹ trẻ về tầm quan trọng và lợi ích đối với sự phát triển toàn diện của trẻ khi được đến trường mầm non 5 tuổi
3. Nâng cao chất lượng PCGDMNTNT
* Chỉ tiêu
- 100% lớp nhà trẻ nâng cao các điều kiện cơ sở vật chất đạt phổ cập giáo dục mầm non.
- 100% trẻ được đánh giá cuối giai đoạn kịp thời.
* Giải pháp
- Tham mưu với BGH để bổ sung thêm các thiết bị dạy học tối thiểu cho trẻ còn thiếu ở các lớp.
- Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ dưới nhiều hình thức khác nhau.
- Lập kế hoạch và thực hiện tốt công tác đánh giá trẻ
4. Chất lượng chăm sóc giáo dục
* Chỉ tiêu
- Chuyên cần: trên 97%
- Bán trú: 100%
- Trẻ học 2 buổi/ ngày: 100% trẻ
- Tỷ lệ trẻ SDD thể nhẹ cân:
- Tỷ lệ trẻ SDD thể thấp còi
- Trẻ được kiểm tra sức khỏe, chấm biểu đồ tăng trưởng theo qui định:100%
* Giải pháp
- Tuyên truyền, trao đổi vận động phụ huynh cho trẻ khi đến lớp, khuyến khích trẻ đi học chuyên cần.
- Phối kết hợp với y tế để cân đo, theo dõi biểu đồ phát triển cho trẻ theo định kì 3 lần/ năm học.
- Phối hợp với cấp dưỡng để có chế độ ăn hợp lý cho trẻ SDD cả 2 thể và CNCHBT. Tăng cường thời lượng vận động cho trẻ béo phì để giảm cân, đảm bảo VSATTP.
- Quan sát nhắc nhở chị em đảm bảo lịch sinh hoạt một ngày của trẻ và áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho trẻ tham gia trải nghiệm
- Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho cha mẹ trẻ qua các kênh zalo, mạng xã hội, facebook…
- Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.
- Xây dựng chương trình GDMN mới dựa trên sự nhận thức của trẻ, tình hình thực tế tại đơn vị và thực hiện hiệu quả.
- Dự giờ các giáo viên trong tổ để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Thực hiện theo quan điểm GDLTLTT, tạo điều kiện cho trẻ tham gia nhiều hoạt động trãi nghiệm.
4.3. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục mầm non đạt chuẩn quốc gia
* Chỉ tiêu
- Cùng với nhà trường củng cố các tiêu chí đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3
- Cùng với nhà trường phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
* Giải pháp
- Rà soát các danh mục thiết bị hư hỏng để lập danh sách đề nghị BGH sữa chữa mua sắm bổ sung cho các lớp.
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong tổ khối.
- Cùng với nhà trường tự kiểm tra, rà soát các tiêu chí, chỉ số chưa đạt để bổ sung hoàn thiện các tiêu chí tiến tới đạt chuẩn quốc gia mức 2.
5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
* Chỉ tiêu
Thiết bị trong lớp: 50% nhóm, lớp trong tổ có đầy đủ bộ chuẩn phát triển trẻ nhà trẻ
Thiết bị ngoài lớp: Mỗi lớp có ít nhất 1 đến 2 thiết bị đồ chơi tự tạo bên ngoài lớp.
* Giải pháp
- Tham mưu với BGH Nhà trường để bổ sung một số trang thiết bị còn thiếu và sữa chữa đồ dùng bị hư hỏng.
- Cùng nhau làm bổ sung một số đồ dùng, đồ chơi hư hỏng với khả năng của mình.
- Nhắc nhỡ giáo viên bảo quản, quản lý sử dụng đồ dùng đồ chơi cẩn thận và khai thác có hiệu quả.
- Vận động phụ huynh làm bổ sung đồ dùng đồ chơi ngoài trời
6. Công tác xây dựng đội ngũ
* Tình hình thực trạng
- 08 giáo viên đủ theo yêu cầu đề ra.
* Chỉ tiêu
- 100% giáo viên trong tổ chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế của nhà trường. Không vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Tham gia học BDTX, bồi dưỡng chính trị hè đầy đủ và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn về mọi mặt.
- 100% đội ngũ trong tổ đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường được công nhận, trong đó có 2 GV đạt giải.
- 1 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thị xã trong năm học (nếu có)
- 100% Giáo viên trong tổ được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp, trong đó đạt xuất sắc 7 GV, 1 Khá.
- 80 % đội ngũ trong tổ xếp loại dự giờ, kiểm tra xếp loại tốt, 20% Xếp loại khá
- 100% Giáo viên trong tổ đều thực hiện tốt chuyên đề và hồ sơ sổ sách
* Giải pháp
- Thường xuyên nhắc nhở, đôn đúc chị em trong tổ chấp hành tốt các nội quy, quy chế của nhà trường. Không vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Sinh hoạt tổ chuyên môn đều đặn 2 tuần/1 lần, cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc, đúc rút kinh nghiệm.
- Dự giờ đồng nghiệp và học tập lẫn nhau để rút ra kinh nghiệm.
- Tham gia tập huấn đầy đủ.
- Học BDTX và làm báo cáo cuối năm.
- Tăng cường bồi dưỡng giáo viên trong tổ còn yếu về chuyên môn
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách để đôn đốc giáo viên thực hiện các hoạt động theo kế hoạch đề ra.
7. Công tác tuyên truyền
* Chỉ tiêu:
- 100% lớp nhà trẻ có bản tin tuyên truyền phụ huynh
- 100% phụ huynh lớp quan tâm đến cách chăm sóc trẻ và phối hợp với giáo viên trong việc chăm sóc giáo dục trẻ
- Có một số bài viết của tổ để đưa tin
* Giải pháp
- Nhắc nhở các lớp trong tổ xây dựng nội dung bản tin phong phú và thay đổi thường xuyên về nội dung thiết thực mạng tính thời sự, phù hợp để thu hút phụ huynh.
- Lập nhóm group của các nhóm lớp qua zalo, messenger để tuyên truyền, trao đổi về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Tìm kiếm, sưu tầm để viết bài đưa tin
- Tổ chức một số hoạt động để mời phụ huynh các lớp đến tham quan, dự giờ thăm lớp.
8. Công tác thi đua
* Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc
* Nhóm, lớp
- Họa Mi: Lao động xuất sắc
- Sơn ca 1: Lao động xuất sắc
- Sơn ca 2: Lao động xuất sắc
- Sơn ca 3: Lao động xuất sắc
* Cá Nhân:
STT |
Họ và tên |
Lớp |
Danh hiệu thi đua |
1 |
Lê Thị Mai |
Họa Mi |
CSTĐCS |
2 |
Lê Thị Gái |
Sơn ca 1 |
CSTĐCS |
3 |
Nguyễn Thị Ngọc Thu |
Sơn ca 3 |
CSTĐCS |
4 |
Nguyễn Thị Thanh Thương |
Họa Mi |
LĐTT |
5 |
Lê Thị Kiều Oanh |
Sơn ca 3 |
LĐTT |
6 |
Đặng Thị Hoa |
Sơn ca 2 |
LĐTT |
7 |
Trần Thị Ngọc Minh |
Sơn ca 2 |
LĐTT |
8 |
Lê Thị Thi |
Sơn ca 1 |
LĐTT |
9. Công tác phối kết hợp và công tác khác
- Phối hợp với nhà trường các đoàn thể để chăm sóc giáo dục trẻ đạt kết quả cao.
- Điều tra phổ cập từ 0-60 tuổi.
- Tích cực tham gia các hội thi như “giáo viên dạy giỏi, cầu lông, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm…
- Phối kết hợp với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua chào mừng ngày lễ 20-10; 20-11; 8-3 …trong năm học.
- Làm đồ dùng đồ chơi thiết bị dạy học tự làm.
- Lồng ghép giáo dục văn hóa địa phương vào trong hoạt động giáo dục hằng ngày của trẻ.
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG
Ngày/tháng thực hiện |
Nội dung bồi dưỡng |
Tháng 8/2020 |
- Phối hợp với các tổ trong nhà trường điều tra, huy động trẻ trong độ tuổi. - Rà soát đồ dùng đồ chơi để tham mưu bổ sung cho các lớp trong tổ. - Tham gia học chính trị hè. - Cùng với nhà trường xây dựng chương trình giáo dục mầm non của nhà trường. - Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới |
Tháng 9/2020 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục huy động trẻ ra lớp - Cùng với nhà trường tổ chức ngày hội “Bé đến trường” - Chuẩn bị tham luận cho hội nghị CBCC-VC năm học và tiếp thu nhiệm vụ năm học của trường - Xây dựng các loại kế hoạch tổ - Đăng kí thi đua, sáng kiến kinh nghiệm - Cân đo chấm biểu đồ, khám sức khỏe cho trẻ quí 1 - Thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề “Bé và các bạn”và lồng ghép chuyên đề - Dự giờ kiểm tra cô và cháu đầu năm - Tham gia tập huấn chuyên môn (nếu có) - Họp hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn - Đánh giá trẻ theo giai đoạn |
Tháng 10/2020 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục thực hiện chủ đề “Đồ dùng đồ chơi của bé” - Tiếp tục dự giờ kiểm tra - Tham gia tập huấn chuyên môn(nếu có) - Tổ chức học bồi dưỡng thường xuyên - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Đồ dùng đồ chơi” và thực hiện - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Cùng với nhà trường tổ chức Tết trung thu - Cùng với nhà trường kiểm tra việc thực hiện sử dụng bộ, bảo quản bộ thiết bị - Tham gia tọa đàm “Ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ 20/10” - Đánh giá trẻ theo giai đoạn - Họp tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên. |
Tháng 11/2020 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tham gia tập huấn (nếu có) - Tham gia hội thi “Giáo viên giỏi” cấp trường - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Tham gia tọa đàm “Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11” - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Các cô bác trong trường mầm non”; “Mẹ và những người thân yêu của bé” và thực hiện - Tham gia dạy thao giảng (nếu có) - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Đánh giá trẻ theo giai đoạn |
Tháng 12/2020 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục thực hiện chủ đề “” - Tham gia tập huấn (nếu có) - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Mẹ và những người thân yêu của bé”; “Bé thích đi bằng phương tiện giao thông gì” và thực hiện - Cân đo chấm biểu đồ quí 2 - Tham gia liên hoan “Bé tạo hình” cấp trường (nếu có) - Họp hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn - Đánh giá trẻ theo giai đoạn |
Tháng 01/2021 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục thực hiện chủ đề “Bé thích đi bằng phương tiện giao thông gì” - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Tham gia sơ kết học kì I - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Tết và mùa xuân”; “Cây và những bông hoa đẹp” và thực hiện - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Tham gia ngày hội chợ xuân cùng trẻ và phụ huynh. - Tổng dọn vệ sinh tết và Tham gia trực tết - Đánh giá trẻ theo giai đoạn |
Tháng 2/2021 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Ổn định nề nếp cháu sau tết - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Tiếp tục xây dựng kế hoạch chủ đề “Tết và mùa xuân”; “Cây và những bông hoa đẹp” và thực hiện - Chuẩn bị các điều kiện tham gia ngày hội thể dục thể thao - Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên - Đánh giá trẻ theo giai đoạn |
Tháng 3/2021 |
- Tiếp tục thực hiện chủ đề “Cây và những bông hoa đẹp” - Xây dựng và thực hiện chủ đề “Giao thông”; “Động vật” và thực hiện - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Tham gia liên hoan “Bé với tạo hình” cấp thị xã (Nếu có) - Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã (nếu có) - Tọa đàm ngày “Quốc tế phụ nữ 8/3” - Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên - Đánh giá trẻ theo giai đoạn |
Tháng 4/2021 |
- Tiếp tục thực hiện chủ đề “Động vật” - Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Mùa hè” và thực hiện - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Làm bài thu hoạch BDTX - Viết sáng kiến kinh nghiệm - Đánh giá trẻ theo giai đoạn |
Tháng 5/2021 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Bé lên mẫu giáo” và thực hiện - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra thi đua các cấp - Bình bầu thi đua tổ. - Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên - Đánh giá công chức - Đánh giá xếp loại kết quả BDTX - Bình bầu thi đua trường - Hoàn thành hồ sơ sổ sách - Họp chuyên môn - Chuẩn bị các điều kiện chia tay trẻ - Đánh giá trẻ theo giai đoạn và tổng hợp |
Trên đây là Kế hoạch chung thực hiện nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 của tổ, yêu cầu các giáo viên trong tổ nghiêm túc thực hiện.
KT HIỆU TRƯỞNG P. HIỆU TRƯỞNG
Lê Thị Sen |
|
Người lập Tổ trưởng
Lê Thị Gái |
Bản quyền thuộc Trường mầm non Thủy Dương
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-tduong.huongthuy.thuathienhue.edu.vn/