Kế hoạch của Tổ Mầm Năm 2022
TRƯỜNG MẦM NON THỦY DƯƠNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TỔ 3 – 4 TUỔI
|
Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc
Thủy Dương, ngày 6 tháng 9 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022 – 2023
Căn cứ kế hoạch số …. /KH-MN của trường mầm non Thủy Dương về tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023.
Tổ 3 – 4 tuổi xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 cụ thể như sau:
A. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2021-2022 1. Số lượng:
- Tỷ lệ huy động trẻ ra lớp đạt tỷ lệ cao.
- Do tình hình dịch bệnh covid -19 nên việc duy trì số lượng trẻ ở các lớp trong tổ 3 – 4 tuổi chưa cao.
2. Chất lượng:
- 100% trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non cho trẻ 3 tuổi.
- 100% trẻ trong tổ được đánh giá cuối chủ đề, cuối độ tuổi.
- 100% trẻ trong tổ được cân đo 4 lần / năm và chấm biểu đồ tăng trưởng.
- Kết quả theo dõi sức khỏe trẻ như sau: Trẻ SDD nhẹ cân, SDD thấp còi, CNCHBT giảm so với đầu năm học.
3. Đội ngũ giáo viên:
- Giáo viên đủ 10 cô / 5 lớp theo quy định.
- 100% giáo viên trong tổ đạt trình độ chuẩn, và trên chuẩn
- 10/10 được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường
- Giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, giàu lòng nhiệt tình trong công tác chăm sóc- giáo dục trẻ, yêu nghề mến trẻ.
4. Cơ sở vật chất:
+ Phòng học: 5 phòng
+ Thiết bị tối thiểu trong nhóm/ lớp: 5/5 lớp
+ Đồ dùng đồ chơi tự làm: 5 lớp đều có đồ dùng, đồ chơi tự tạo
B. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2022-2023
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi:
- Được sự quan tâm, sâu sát của BGH nhà trường về tổ chức các hoạt động trong tổ.
- Đội ngũ giáo viên trong tổ đều có trình độ trên chuẩn và đạt chuẩn, nhiệt tình năng động trong công việc, có tinh thần trách nhiệm cao.
- Phòng học đầy đủ, khang trang.
- Đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học tương đối đầy đủ.
- Phụ huynh có nhận thức khá cao.
2. Khó khăn:
- Một số trẻ mới lần đầu đến lớp nên nề nếp, kỹ năng của trẻ còn hạn chế.
- Một giáo viên đang mang thai và một giáo viên đang tham gia lớp học “Trung cấp chính trị” nên việc tham gia môt số hoạt động, phong trào còn hạn chế.
- Một số thiết bị, đồ dùng có độ bền thấp nên có hư hỏng 1 số thiết bị.
II. THỐNG KÊ SỐ TRẺ TRONG ĐỘ TUỔI:
STT |
Năm sinh |
Số trẻ trong địa bàn |
Số trẻ đã đi học 2021-2022 |
ghi chú |
||
TS |
Nữ |
TS |
Nữ |
|||
1 |
2019 |
230 | 110 | 112 | 78 |
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua:
*Chỉ tiêu:
- 100% giáo viên trong tổ thực hiện tốt chỉ thị 05/CT-TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.
- 100% giáo viên tích cực tham gia các cuộc vận động, hội thi và các phong trào khác trong nhà trường.
* Biện pháp:
- Nhắc nhở các giáo viên trong tổ tham gia đầy đủ lớp học bồi dưỡng chính trị hè, nghiên cứu về nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và viết bài thu hoạch đầy đủ.
- Tham gia học tập bồi dưỡng thường xuyên và ghi chép đầy đủ.
- Tăng cường kiểm tra, nhắc nhở giáo viên trong tổ nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của các ban ngành và địa phương tổ chức.
- Khuyến khích giáo viên trong tổ tham gia đầy đủ các phong trào do nhà trường tổ chức.
2. Số lượng:
2.1. Mạng lưới trường, lớp:
- Có 5 lớp, đạt 100%
2.2. Phát triển số lượng:
* Chỉ tiêu:
STT |
Độ tuổi |
Số trẻ đi học 2022-2023 |
Số trẻ mới đi học trong NH 2022-2023 |
Ghi chú (ghi thông tin trẻ KT hoặc bẩm sinh) |
||||
Số lớp |
TS |
Nữ |
Tỷ lệ |
TS |
Nữ |
|||
1 |
3-4 tuổi |
5 |
165 | 53 |
* Giải pháp:
- Phối hợp các ban ngành đoàn thể, tổ dân phố để điều tra huy động trẻ.
- Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho phụ huynh cho trẻ ra lớp đảm bảo số lượng và chỉ tiêu đề ra.
- Tạo uy tín với phụ huynh về chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ hằng ngày.
- Nhắc nhỡ các giáo viên trong tổ động viên, khuyến khích trẻ đi học chuyên cần.
- Quan tâm, giúp đỡ những trẻ có hoàn cảnh khó khăn.
3. Nâng cao chất lượng PCGDMNNT
* Chỉ tiêu:
- 100% các lớp nâng cao các điều kiện, tiêu chuẩn đạt phổ cập giáo dục mầm non.
* Giải pháp:
- Tích cực điều tra, rà soát nắm chắc số lượng trẻ trong độ tuổi mầm non, phân công giáo viên phối hợp nhà trường các tổ khác tham gia điều tra và huy động trẻ ra lớp.
- Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền với phụ huynh về các nội dung liên quan đến phổ cập giáo dục.
4. Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
4.1. Công tác chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng trẻ.
* Chỉ tiêu:
- Chuyên cần: 95%
- Bán trú: 100%
- Học 2 buổi/ngày: 100%
- Tỷ lệ trẻ SDD thể nhẹ cân: 3 %, giảm so với đầu năm học 0 %.
- Tỷ lệ trẻ SDD thể thấp còi: …. %, giảm so với đầu năm học … %.
- Tỷ lệ trẻ Thừa cân : 3,6 %, giảm so với đầu năm học 0 %.
- Tỷ lệ trẻ Béo phì : .….%, giảm so với đầu năm học ….%.
- Tỷ lệ trẻ được kiểm tra sức khỏe, được đo chiều cao, cân nặng, đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng theo quy định: 100%
* Giải pháp:
- Phối hợp với y tế để cân đo, chấm biểu đồ, khám sức khỏe theo đúng thời gian quy định.
- Phối kết hợp với cấp dưỡng để có chế độ ăn hợp lý cho những trẻ SDD và tăng cường vận động cho trẻ béo phì.
- Nhắc nhớ các lớp làm tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh về kiến thức nuôi dạy con khoa học.
- Nhắc nhở các lớp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ và thường xuyên bao quát trẻ.
4.2. Công tác chăm sóc, giáo dục:
* Chỉ tiêu:
- 100% trẻ hoàn thành chương trình Giáo dục mầm non.
- 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
* Giải pháp:
- Nghiên cứu thông tư 13/2016/TT BGD, ĐT qua các buổi sinh họat tổ chuyên môn 2 tuần/lần.
- Nhắc nhở giáo viên lồng ghép các chuyên đề vào kế hoạch và hoạt động hằng ngày của trẻ.
- Kiểm trả nhắc nhở các giáo viên thực hiện nghiêm túc và đảm bảo chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ.
- Nhắc nhở giáo viên đánh giá trẻ đúng khả năng của từng trẻ ở cuối độ tuổi.
4.3. Công tác kiểm định chất lượng GDMN, xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia:
* Chỉ tiêu:
- 100% các giáo viên trong tổ cùng nhà trường củng cố các tiêu chí đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3.
- Cùng với nhà trường phấn đấu các tiêu chí để xây dựng trường đạt chuẩn gia mức độ 2.
* Giải pháp:
- Nhắc nhở các lớp và soát các danh mục bị hư hỏng lập danh sách đề nghị BGH sửa chữa, mua sắm bổ sung.
- Phối hợp cùng BGH tăng cường, kiểm tra việc sử dụng bộ thiết bị của các lớp.
- Vận động các mạnh thường quân để cùng nhà trường xây dựng các khu vực trãi nghiệm, bổ sung các đồ chơi cho trẻ.
5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học:
* Chỉ tiêu:
- Thiết bị trong lớp: 100% nhóm, lớp trong tổ có đầy đủ bộ thiết bị dạy học tối thiểu phù hợp với độ tuổi.
- Thiết bị ngoài trời: mỗi lớp có ít nhất 2-3 thiết bị đồ chơi tự tạo bên ngoài.
* Giải pháp:
- Phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi trong tổ để bổ sung tại chỗ.
- Nhắc nhở các lớp làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để mua sắm bổ sung thêm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ.
- Nhắc nhở giáo viên bảo quản, quản lý các đồ dùng, đồ chơi cẩn thận.
- Tích cực tham mưu với BGH nhà trường để bổ sung đầy đủ các bộ thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các lớp.
6. Công tác xây dựng đội ngũ:
* Tình trạng, thực trạng:
- Có 10 GV / 5 lớp, đủ 2 giáo viên / 1 lớp.
- 1 CBQL
- 100% GV trong tổ đạt trình độ chẩn và trên chuẩn
* Chỉ tiêu:
- 100% CBQL, GV trong tổ đạt trình độ trên chuẩn.
- 100% CBQL, GV được đánh giá chuẩn nghề nghiệp GV Mầm non, trong đó xếp loại xuất sắc 9/11; loại khá 2/11
- 100% CBQL, GV trong tổ hoàn thành BDTX: Tốt 9/11, xếp loại khá 2/11
- 100% GV trong tổ được công nhận GV dạy giỏi cấp trường.
* Giải pháp:
- Khuyến khích các CBQL, GV trong tổ tham gia bồi dưỡng, học tập để nâng cao trình độ về chuyên môn.
- Thường xuyên dự giờ, học tập lẫn nhau để đúc rút kinh nghiệm.
- Sinh hoạt chuyên môn đều đặn 2 tuần / 1 lần
- Đôn đốc nhắc nhở các CBQL, GV học và ghi chép đầy đủ vở học BDTX
- Tham mưu với BGH nhà trường tạo điều kiện cho các GV còn yếu về chuyên môn tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ.
- Phân công giáo viên lâu năm, nhiều kinh nghiệm kèm những giáo viên trẻ, còn yếu để giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
7. Công tác tuyên truyền:
* Chỉ tiêu:
- 100% các lớp 3 tuổi đều có bản tin phụ huynh, nội dung phong phú, trang trí đẹp, bắt mắt phù hợp với độ tuổi.
- Hàng tháng tổ sẽ đưa bài viết vào trang web của trường.
- 100% phụ huynh các lớp quan tâm đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ.
* Giải pháp:
- Nhắc nhở các lớp thường xuyên thay đổi bản tin tuyên truyền về nội dung cách trình bày để thu hút phụ huynh.
- Phân công giáo viên trong tổ viết bài đưa tin.
- Nhắc nhở các lớp thường xuyên trao đổi, trò chuyện với phụ huynh qua giờ đón – trả trẻ.
- Tổ chức 1 số hoạt động để mời phụ huynh tham quan dự giờ.
8. Công tác thi đua:
* Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc
* Nhóm, lớp:
- Mầm 1: Lao động xuất sắc
- Mầm 2: Lao động xuất sắc
- Mầm 3: Lao động xuất sắc
- Mầm 4: Lao động xuất sắc
- Mầm 5: Lao động xuất sắc
* Cá Nhân:
STT |
Họ và tên giáo viên |
Lớp |
Danh hiệu thi đua |
1 |
Lê Thị Sen |
Phó hiệu trưởng |
Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh |
2 |
Trần Thị Như Yến |
Mầm 1 |
Lao động tiên tiến |
3 |
Trần Thị Ngọc Minh |
Mầm 1 |
Chiến sĩ thi đua cơ sở |
4 |
Lê Thị Phượng |
Mầm 2 |
Lao động tiên tiến |
5 |
Nguyễn Thị Phương Thảo |
Mầm 2 |
Chiến sĩ thi đua cơ sở |
6 |
Trần Thị Kim Ngân |
Mầm 3 |
Lao động tiên tiến |
7 |
Dương Thị Ánh Ngọc |
Mầm 3 |
Lao động tiên tiến |
8 |
Ngô Thị Linh Trang |
Mầm 4 |
Lao động tiên tiến |
9 |
Nguyễn Thị Trà My |
Mầm 4 |
Lao động tiên tiến |
10 |
Nguyễn Thị Diệp |
Mầm 5 |
Chiến sĩ thi đua cơ sở |
11 |
Nguyễn Thị Thảo Uyên |
Mầm 5 |
Lao động tiên tiến |
9. Công tác phối kết hợp và công tác khác:
- Phối hợp với các đoàn thể để điều tra huy động trẻ ra lớp và phổ cập từ 0-60 tuổi.
- Phối kết hợp với nhà trường, các đoàn thể tổ chức và tích cực tham gia các ngày hội, ngày lễ, hội thi, phong trào…
- Làm đồ dùng đồ chơi thiết bị dạy học tự làm.
- Phối kết hợp với phụ huynh trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG:
THỜI GIAN |
NỘI DUNG CÔNG VIỆC |
Tháng 8/2022 |
- Học tập chính trị hè - Tổng dọn vệ sinh, xây dựng môi trường bên trong và bên ngoài lớp học. - Điều tra, huy động trẻ ra lớp |
Tháng 9/2022 |
- Tiếp tục huy động trẻ ra lớp - Cùng với nhà trường tổ chức ngày hội “Bé đến trường” năm học 2022-2023 - Tổ chức ngày hội “Tết trung thu” - Tham gia hội nghị CB-VC năm học 2022-2023 và tiếp thu nhiệm vụ năm học của trường. - Xây dựng các loại kế hoạch tổ - Đăng kí thi đua, sáng kiến kinh nghiệm - Cân đo chấm biểu đồ, khám sức khỏe cho trẻ quí I - Thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề “Trường mầm non” và lồng ghép các chuyên đề. - Dự giờ kiểm tra cô và cháu đầu năm - Tham gia tập huấn chuyên môn (nếu có) - Họp hội đồng giáo viên, sinh hoạt tổ chuyên môn |
Tháng 10/2022 |
- Thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề “Bản thân” và tiếp tục lồng ghép thực hiện các chuyên đề. - Tiếp tục phối hợp dự giờ kiểm tra. - Tham gia tập huấn chuyên môn, dạy thao giảng (nếu có). - Tổ chức học bồi dưỡng thường xuyên. - Xây dựng kế hoạch giáo dục chủ đề “Gia đình” và thực hiện - Tham gia tọa đàm “Ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ 20/10”. - Họp tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên. |
Tháng 11/2022 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề “Gia đình” và lồng ghép thực hiện các chuyên đề. - Tham gia hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp trường” - Tham gia tập huấn (nếu có) - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Tham gia tọa đàm “Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11” - Xây dựng kế hoạch giáo dục chủ đề “Ngành nghề” và thực hiện - Tham gia họp hội đồng giáo viên. - Sinh hoạt tổ chuyên môn. |
Tháng 12/2022 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề “Ngành nghề” và đánh giá cuối chủ đề - Tham gia tập huấn (nếu có) - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Xây dựng kế hoạch giáo dục chủ đề “Thực vật” và thực hiện - Phối hợp với y tế cân đo chấm biểu đồ cho trẻ quí II - Tham gia họp hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn |
Tháng 01/2022 |
- Tiếp tục thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề “Động vật” và đánh giá cuối chủ đề. - Tham gia tập huấn (nếu có) - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Tham gia “Hội chợ xuân năm 2023” - Tham gia sơ kết học kì I - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Xây dựng kế hoạch giáo dục chủ đề “Tết và mùa xuân” và thực hiện - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Tham gia họp hội đồng giáo viên - Nghỉ Têt Nguyên đán và tham gia trực tết - Tổng dọn vệ sinh trước và sau tết |
Tháng 2/2022 |
- Xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề “Động vật” và đánh giá cuối chủ đề. - Tham gia tập huấn (nếu có) - Học BDTX - Tham gia hội thi “Thiết bi dạy học tự làm” cấp trường - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên |
Tháng 3/2022 |
- Xây dựng kế hoạch chủ đề “Giao thông” và thực hiện - Tham gia tập huấn (nếu có) - Tham gia hội thi “Bé khỏe bé tài năng” cấp trường - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Cân đo chấm biểu đồ cho trẻ quý III - Chuẩn bị các điều kiện để đón đoàn kiểm tra thi đua (nếu có) - Tọa đàm ngày “Quốc tế phụ nữ 8/3” - Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên |
Tháng 4/2022 |
- Xây dựng và thực hiện chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên” - Tham gia tập huấn (nếu có) - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Làm bài thu hoạch BDTX - Hoàn thành sáng kiến kinh nghiệm |
Tháng 5/2022 |
- Xây dựng kế hoạch chủ đề “Quê hương -Bác Hồ” và thực hiện - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Cân đo, chấm biểu đồ cho trẻ quý IV - Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra thi đua các cấp - Bình bầu thi đua tổ. - Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên - Đánh giá công chức - Đánh giá xếp loại kết quả BDTX - Bình bầu thi đua trường - Hoàn thành hồ sơ sổ sách - Họp chuyên môn - Đánh giá trẻ cuối độ tuổi - Tham gia “Tổng kết phát thưởng cuối năm học” |
Trên đây là Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 của tổ, yêu cầu các giáo viên trong tổ nghiêm túc thực hiện.
TM. HIỆU TRƯỞNG PHÊ DUYỆT
Lê Thị Sen |
|
Người lập Tổ trưởng
Trần Thị Kim Ngân |
Bản quyền thuộc Trường mầm non Thủy Dương
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-tduong.huongthuy.thuathienhue.edu.vn/