Kế hoạch của Tổ Lá Năm 2021
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021-2022. TỔ LÁ
TRƯỜNG MN THỦY DƯƠNG TỔ: MG 5-6 tuổi |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Thủy Dương, ngày 06 tháng 9 năm 2021 |
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021-2022
Căn cứ Thông tư Số: 01/VBHN-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2017 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo về ban hành Chương trình giáo dục mầm non;
Căn cứ Thông tư 51/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của BGDĐT thông tư sữa đổi bổ sung một số nội dung của chương trình GDMN;
Căn cứ Quyết định Số: 43 /QĐ-MNTD ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Trường Mầm non Thủy Dương về quyết định Chương trình giáo dục nhà trường năm học 2021 – 2022. Tổ xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2021 – 2022 độ tuổi 5 - 6 tuổi như sau:
A. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC TRONG NĂM HỌC 2020 - 2021
1. Số lượng
- Tỉ lệ huy động trẻ ra lớp đạt chỉ tiêu đề ra
- Đã duy trì số lượng trẻ trong tổ hiện có
- Tỷ lệ chuyên cần của tổ đạt 98%
2. Chất lượng
- 100% trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi
- Tỉ lệ đánh giá trẻ cuối độ tuổi đạt 100%
- 100% trẻ trong tổ đều được khám sức khỏe định kì 2 lần/năm học, chấm biểu đồ tăng trưởng theo quí 3 tháng/1 lần.
- Kết quả theo dõi sức khỏe trẻ như sau: Trẻ SDD nhẹ cân, SDD thấp còi,CNCHBT giảm so với đầu năm học
- Tỷ lệ bé ngoan đạt 100%
- Trong năm qua tổ đạt 2 chiến sĩ thi đua cơ sở, 10 lao động tiên tiến
3. Đội ngũ giáo viên
- Có đầy đủ 2 giáo viên/ lớp
- Tất cả giáo viên đều biên chế nên yên tâm công tác
- Giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, giàu lòng nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, năng động trong công tác chăm sóc nuôi giáo dục trẻ
- Trình độ chuyên môn đạt chuẩn và trên chuẩn
4. Cơ sở vật chất
- Phòng học: Đầy đủ 6 phòng học, phòng học rộng rãi thoáng mát về mùa hè, ấm áp về mùa đông có công trình vệ sinh khép kín, đảm bảo theo điều lệ trường mầm non
- Thiết bị tối thiểu trong nhóm/ lớp đầy đủ bộ thiết bị dạy học cho trẻ 5 tuổi
- Đồ dùng đồ chơi tự làm: Các lớp đã bổ sung đồ chơi cho bộ thiết bị như “Động vật, thực vật, đồ dùng trong gia đình….”
A. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2021 - 2022
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Thuận lợi
- Cơ sở vật chất của các lớp được cải thiện khá đầy đủ
- Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban giám hiệu nhà trường
- 100% Giáo viên đạt trình độ trên chuẩn
- Nhận thức của phụ huynh khá cao
- Đa số giáo viên trong tổ còn trẻ, năng động, sáng tạo, có nhiều giáo viên lâu năm nên có kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ.
- 100% lớp có nhóm zalo của lớp để kết nối với phụ huynh.
2. Khó khăn
- Một số giáo viên kỹ năng ứng dụng CNTT còn hạn chế.
- Tài liệu phục vụ cho tổ sinh hoạt còn hạn chế.
- Một số thiết bị có độ bền thấp, thời gian sử dụng ít nên đã hư hỏng một số danh mục.
- Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các cháu còn thực hiện giãn cách trong các hoạt động, đón trả trẻ ở cổng trường.
II. THỐNG KÊ SỐ TRẺ TRONG ĐỘ TUỔI
STT |
Năm sinh |
Số trẻ trong địa bàn |
Số trẻ khuyết tật |
Ghi chú |
||
TS |
Nữ |
TS |
Nữ |
|||
1 |
2016 |
245 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ:
1. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua
* Chỉ tiêu:
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05/CT-TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, gắn liền cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Trường học an toàn- xanh- sạch- đẹp” thành các hoạt động thường xuyên trong tổ.
- Không ngừng thi đua dạy tốt-học tốt, phấn đấu cuối năm học 100% nhóm, lớp trong tổ được đánh giá, xếp loại khá trở lên, trong đó 80 - 90% nhóm, lớp đạt xuất sắc.
* Giải pháp:
- Nhắc nhỡ chị em trong tổ đăng ký một nội dung học tập và có kế hoạch học tập rèn luyện. Cuối năm học làm thu hoạch về nội dung đã đăng ký. Đưa vào tiêu chí để đánh giá thi đua.
- Động viên, khuyến khích giáo viên trong tổ đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và tạo môi trường học tập cho trẻ an toàn, xanh, sạch, đẹp.
- Tăng cường kiểm tra nhắc nhở đội ngũ trong tổ nghiêm túc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua. Nếu có những biểu hiện vi phạm đạo đức, quy chế chuyên môn thì nhắc nhở, hoặc báo cáo với BGH nhà trường để giải quyết xử lí kịp thời những biểu hiện vi phạm.
1. Số lượng
2.1. Mạng lưới trường lớp
- Phát triển trường, lớp: 6 lớp đạt 100%
2.2. Phát triên số lượng
* Chỉ tiêu
TT |
Độ tuổi |
Số trẻ đi học năm 2019-2020 |
Số trẻ mới đi học trong năm học 2018-2019 |
Ghi chú Trẻ Khuyết tật |
|||||
Số lớp |
TS |
Nữ |
Tỉ lệ |
TS |
Nữ |
TS |
Nữ |
||
1 |
2016 |
Lá 1 |
31 |
||||||
2 |
2016 |
Lá 2 |
32 |
|
|
|
|
||
3 |
2016 |
Lá 3 |
34 |
|
|
|
|
||
4 |
2016 |
Lá 4 |
27 |
|
|
|
|
||
5 |
2016 |
Lá 5 |
30 |
|
|
|
|
||
6 |
2016 |
Lá 6 |
31 |
|
|
|
|
* Giải pháp
- Phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể để huy động trẻ.
- Trao đổi với phụ huynh đưa cháu ra lớp để đảm bảo số lượng, chỉ tiêu đề ra.
- Nhắc nhỡ giáo viên trong tổ khuyến khích trẻ đi học chuyên cần.
- Niềm nở với phụ huynh tạo uy tín để phụ huynh yên tâm gởi con.
- Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cha mẹ trẻ về tầm quan trọng và lợi ích đối với sự phát triển toàn diện của trẻ khi được đến trường mầm non 5 tuổi
3. Nâng cao chất lượng PCGDMNTNT
* Chỉ tiêu
- 100% lớp 5 tuổi nâng cao các điều kiện cơ sở vật chất đạt phổ cập giáo dục mầm non.
- 100% trẻ được đánh giá cuối độ tuổi đạt yêu cầu.
- 100% lớp 5 tuổi được công nhận PCGDMN 5 tuổi
* Giải pháp
- Tham mưu với BGH để bổ sung thêm các thiết bị dạy học tối thiểu cho trẻ 5 tuổi bị hư hỏng.
- Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ 5 tuổi dưới nhiều hình thức khác nhau.
- Làm tốt công tác đánh giá trẻ và công nhận trẻ đạt PCGDMN 5 tuổi.
4. Chất lượng chăm sóc giáo dục
* Chỉ tiêu
- Chuyên cần: 99%
- Bán trú: 100%
- Trẻ học 2 buổi/ ngày: 100% trẻ
- Tỷ lệ trẻ SDD thể nhẹ cân:
- Tỷ lệ trẻ SDD thể thấp còi
- Trẻ được kiểm tra sức khỏe, chấm biểu đồ tăng trưởng theo qui định:100%
- Trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình GDMN: 100%
* Giải pháp
- Tuyên truyền, trao đổi vận động phụ huynh cho trẻ khi đến lớp, khuyến khích trẻ đi học chuyên cần.
- Phối kết hợp với y tế để cân đo, theo dõi biểu đồ phát triển cho trẻ theo định kì 3 lần/ năm học. Khám sức khỏe trẻ 2 lần/ năm
- Phối hợp với cấp dưỡng để có chế độ ăn hợp lý cho trẻ SDD cả 2 thể và CNCHBT. Tăng cường thời lượng vận động cho trẻ béo phì để giảm cân, đảm bảo VSATTP.
- Quan sát nhắc nhở chị em đảm bảo lịch sinh hoạt một ngày của trẻ và áp dụng quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tạo điều kiện cho trẻ tham gia trải nghiệm
- Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho cha mẹ trẻ qua các kênh zalo, mạng xã hội, facebook…
- Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường.
- Xây dựng chương trình GDMN mới dựa trên sự nhận thức của trẻ, tình hình thực tế tại đơn vị và thực hiện hiệu quả.
- Dự giờ các giáo viên trong tổ để nâng cao chất lượng giáo dục.
- Thực hiện theo quan điểm GDLTLTT, tạo điều kiện cho trẻ tham gia nhiều hoạt động trãi nghiệm.
4.3. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục mầm non đạt chuẩn quốc gia
* Chỉ tiêu
- Cùng với nhà trường củng cố các tiêu chí đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3
* Giải pháp
- Rà soát các danh mục thiết bị hư hỏng để lập danh sách đề nghị BGH sửa chữa mua sắm bổ sung cho các lớp.
- Phối kết hợp với nhà trường để kiểm tra việc sử dụng bộ thiết bị trẻ 5 tuổi
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục trong tổ khối.
- Cùng với nhà trường tự kiểm tra, rà soát các tiêu chí, chỉ số chưa đạt để bổ sung hoàn thiện các tiêu chí tiến tới đạt chuẩn quốc gia mức 2.
5. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
* Chỉ tiêu
- Thiết bị trong lớp: 100% nhóm, lớp trong tổ có đầy đủ bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi
- Thiết bị ngoài lớp: Mỗi lớp có ít nhất 1 đến 2 thiết bị đồ chơi tự tạo bên ngoài lớp và mỗi lớp vận động 1 ghế đá.
* Giải pháp
- Tham mưu với BGH Nhà trường để bổ sung một số trang thiết bị còn thiếu và sữa chữa đồ dùng bị hư hỏng.
- Cùng nhau làm bổ sung một số đồ dùng, đồ chơi hư hỏng với khả năng của mình.
- Nhắc nhỡ giáo viên bảo quản, quản lý sử dụng đồ dùng đồ chơi cẩn thận và khai thác có hiệu quả.
- Vận động phụ huynh ủng hộ kinh phí và ngày công để làm bổ sung đồ dùng đồ chơi ngoài trời cũng như ghế đá sân trường.
6. Công tác xây dựng đội ngũ
* Tình hình thực trạng
- 12 giáo viên đủ theo yêu cầu đề ra.
* Chỉ tiêu
- 100% giáo viên trong tổ chấp hành nghiêm chỉnh các nội quy, quy chế của nhà trường. Không vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Tham gia học BDTX, bồi dưỡng chính trị hè đầy đủ và không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn về mọi mặt.
- 100% đội ngũ trong tổ đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường được công nhận, trong đó có 4 GV đạt giải.
- 2 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp thị xã trong năm học (nếu có)
- 100% Giáo viên trong tổ được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp, trong đó đạt xuất sắc 10 GV, 2 Khá.
- 80 % đội ngũ trong tổ xếp loại dự giờ, kiểm tra xếp loại tốt, 20% Xếp loại khá
- 100% Giáo viên trong tổ đều thực hiện tốt chuyên đề và hồ sơ sổ sách
* Giải pháp
- Thường xuyên nhắc nhở, đôn đúc chị em trong tổ chấp hành tốt các nội quy, quy chế của nhà trường. Không vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Sinh hoạt tổ chuyên môn đều đặn 2 tuần/1 lần, cùng nhau tháo gỡ các vướng mắc, đúc rút kinh nghiệm.
- Dự giờ đồng nghiệp và học tập lẫn nhau để rút ra kinh nghiệm.
- Tham gia tập huấn đầy đủ.
- Học BDTX và làm báo cáo cuối năm.
- Tăng cường bồi dưỡng giáo viên trong tổ còn yếu về chuyên môn
- Kiểm tra hồ sơ sổ sách để đôn đốc giáo viên thực hiện các hoạt động theo kế hoạch đề ra.
7. Công tác tuyên truyền
* Chỉ tiêu:
- 100% lớp 5 tuổi có bản tin tuyên truyền phụ huynh
- 100% phụ huynh lớp 5 tuổi quan tâm đến cách chăm sóc trẻ và phối hợp với giáo viên trong việc chăm sóc giáo dục trẻ
- Có một số bài viết của tổ để đưa tin
* Giải pháp
- Nhắc nhở các lớp trong tổ xây dựng nội dung bản tin phong phú và thay đổi thường xuyên về nội dung thiết thực mạng tính thời sự, phù hợp để thu hút phụ huynh.
- Lập nhóm group của các nhóm lớp qua zalo, messenger để tuyên truyền, trao đổi về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.
- Tìm kiếm, sưu tầm để viết bài đưa tin
- Tổ chức một số hoạt động để mời phụ huynh các lớp đến tham quan, dự gipwf thăm lớp.
8. Công tác thi đua
* Tập thể: Tập thể lao động xuất sắc
* Nhóm, lớp
- Lá 1: Lao động xuất sắc
- Lá 2: Lao động xuất sắc
- Lá 3: Lao động xuất sắc
- Lá 4: Lao động xuất sắc
- Lá 5: Lao động xuất sắc
- Lá 6: Lao động xuất sắc
* Cá Nhân:
STT |
Họ và tên |
Lớp |
Danh hiệu thi đua |
1 |
Nguyễn Thị Xuân Phú |
Hiệu trưởng |
CSTĐCS |
2 |
Nguyễn Thị Nở |
Lá 3 |
LĐTT |
3 |
Lê Thị Thảo |
Lá 3 |
CSTĐCS |
4 |
Nguyễn Thị Minh Hiếu |
Lá 2 |
LĐTT |
5 |
Hồ Thị Kim Anh |
Lá 5 |
LĐTT |
6 |
Lê Thị Lành |
Lá 6 |
LĐTT |
7 |
Ngô Thị Thu Hồng |
Lá 1 |
LĐTT |
8 |
Trần Thị Mai |
Lá 1 |
CSTĐCS |
9 |
Lê Thị Kim Chi |
Lá 2 |
LĐTT |
10 |
Lê Thị Nhàn |
Lá 4 |
LĐTT |
11 |
Ngô Thị Linh Trang |
Lá 5 |
CSTĐCS |
12 |
Lê Thị Minh Thương |
Lá 5 |
LĐTT |
13 |
Nguyễn Thị Diệp |
Lá 4 |
LĐTT |
9. Công tác phối kết hợp và công tác khác
- Phối hợp với nhà trường các đoàn thể để chăm sóc giáo dục trẻ đạt kết quả cao.
- Điều tra phổ cập từ 0-60 tuổi.
- Tích cực tham gia các hội thi như “giáo viên dạy giỏi, cầu lông, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm…
- Phối kết hợp với chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua chào mừng ngày lễ 20-10; 20-11; 8-3 …trong năm học.
- Làm đồ dùng đồ chơi thiết bị dạy học tự làm.
- Lồng ghép giáo dục văn hóa địa phương vào trong hoạt động giáo dục hằng ngày của trẻ.
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ THEO TỪNG THÁNG
Ngày/tháng thực hiện |
Nội dung bồi dưỡng |
Tháng 9/2021 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục huy động trẻ ra lớp - Cùng với nhà trường tổ chức ngày hội “Bé đến trường” - Xây dựng các loại kế hoạch tổ - Đăng kí thi đua, sáng kiến kinh nghiệm - Cân đo chấm biểu đồ, khám sức khỏe cho trẻ quí 1 - Thực hiện kế hoạch giáo dục chủ đề “Trường mầm non” và lồng ghép chuyên đề - Cùng với nhà trường tổ chức “Tết trung thu” - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Bản thân” và thực hiện - Dự giờ kiểm tra cô và cháu đầu năm - Tham gia tập huấn chuyên môn (nếu có) - Họp hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn |
Tháng 10/2021 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục thực hiện chủ đề “Bản thân” - Chuẩn bị tham luận cho hội nghị CBCC-VC năm học và tiếp thu nhiệm vụ năm học của trường - Tiếp tục dự giờ kiểm tra - Tham gia tập huấn chuyên môn (nếu có) - Tổ chức học bồi dưỡng thường xuyên - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Gia đình” và thực hiện - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Cùng với nhà trường kiểm tra việc thực hiện sử dụng bộ, bảo quản bộ thiết bị - Tham gia tọa đàm “Ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ 20/10” - Họp tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên. |
Tháng 11/2021 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục thực hiện chủ đề “Gia đình” - Tham gia tập huấn (nếu có) - Tham gia hội thi “Giáo viên giỏi” cấp trường - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Tham gia tọa đàm “Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11” - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Ngành nghề” và thực hiện - Tham gia dạy thao giảng (nếu có) - Sinh hoạt tổ chuyên môn |
Tháng 12/2021 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục thực hiện chủ đề “Ngành nghề” - Tham gia tập huấn (nếu có) - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Động vật” và thực hiện - Cân đo chấm biểu đồ quí 2 - Tham gia liên hoan “Bé tạo hình” cấp trường (nếu có) - Họp hội đồng giáo viên, tổ chuyên môn |
Tháng 01/2022 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Tiếp tục thực hiện chủ đề “ Động vật” - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Tham gia sơ kết học kì I - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Xây dựng kế hoạch chủ đề “ Tết và mùa xuân” và thực hiện - Sinh hoạt tổ chuyên môn - Tham gia ngày hội chợ xuân cùng trẻ và phụ huynh. - Tổng dọn vệ sinh tết và Tham gia trực tết |
Tháng 2/2022 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Ổn định nề nếp cháu sau tết - Xây dựng và thực hiện chủ đề “Thực vật” - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Giao thông” và thực hiện - Chuẩn bị các điều kiện tham gia ngày hội thể dục thể thao - Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên |
Tháng 3/2022 |
- Xây dựng và thực hiện chủ đề “Nước và các hiện tượng tự nhiên” - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Tham gia liên hoan “Bé với tạo hình” cấp thị xã (Nếu có) - Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thị xã (nếu có) - Tọa đàm ngày “Quốc tế phụ nữ 8/3” - Sinh hoạt tổ chuyên môn, họp hội đồng giáo viên |
Tháng 4/2022 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Quê hương, đất nước biển đảo Bác Hồ” và thực hiện - Học BDTX - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Làm bài thu hoạch BDTX - Viết sáng kiến kinh nghiệm |
Tháng 5/2022 |
- Xây dựng và triển khai kế hoạch của tổ. - Xây dựng kế hoạch chủ đề “Trường tiểu học” và thực hiện - Tiếp tục dự giờ đồng nghiệp - Lồng ghép thực hiện các chuyên đề - Chuẩn bị các điều kiện đón đoàn kiểm tra thi đua các cấp - Bình bầu thi đua tổ. - Đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên - Đánh giá công chức - Đánh giá xếp loại kết quả BDTX - Bình bầu thi đua trường - Hoàn thành hồ sơ sổ sách - Họp chuyên môn - Chuẩn bị các điều kiện chia tay trẻ 5 tuổi - Đánh giá trẻ cuối độ tuổi |
Trên đây là Kế hoạch chung thực hiện nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 của tổ, yêu cầu các giáo viên trong tổ nghiêm túc thực hiện.
Ý KIẾN BAN GIÁM HIỆU
Nguyễn Thị Xuân Phú |
|
Người lập Tổ trưởng
Ngô Thị Thu Hồng |
Bản quyền thuộc Trường mầm non Thủy Dương
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://mn-tduong.huongthuy.thuathienhue.edu.vn/