In trang

KẾ HOẠCH BDTX 2024-2025
Cập nhật lúc : 14:02 09/01/2025

PHÒNG GD&ĐT TX HƯƠNG THỦY

TRƯỜNG MN THỦY DƯƠNG

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 145/KH-MNTD

Thủy Dương, ngày 26 tháng 12  năm 2024

KẾ HOẠCH

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN

NĂM HỌC 2024 - 2025

 

Căn cứ Thông tư số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dcuj phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên (sau đây gọi là Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT);

Căn cứ Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non;

Căn cứ Thông tư số 17/2022/TT-BGDĐT ngày 05/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non;

Thực hiện kế hoạch Số 560/PGD&ĐT ngày 25 tháng 12 năm 2024 Phòng giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2024-2025 đối với cán bộ quản lý, giáo viên cấp học mầm non;

Trường Mầm non Thủy Dương xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL và giáo viên mầm non năm học 2024-2025 với những nội dung sau:

I. Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc

1. Mục đích

Nhằm bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với cán bộ quản lý, giáo viên; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, cán bộ quản lý; nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.

Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động BDTX giáo viên, cán bộ quản lý của nhà trường.

          Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường;Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để nâng cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp;

          Nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ năm học 2024 – 2025 cho cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá GV và CBQL theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới của Ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục qua từng năm.

- Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với các điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học.

- Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của GV và CBQL giáo dục.

3. Nguyên tắc

- Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên của địa phương, của ngành học.

- Đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.

- Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX.

- Bảo đảm tính thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

          II. Đối tượng:

          - 100% cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại nhà trường

          - Những trường hợp được miễn thực hiện kế hoạch BDTX bao gồm:

          + Nghỉ hưu trong năm học 2024 – 2025

          + Nghỉ hộ sản, thời gian nghỉ hộ sản nằm trong chu kỳ BDTX.

III. Chương trình, thời lượng

Chương trình BDTX dành cho GV, CBQL mỗi cấp học gồm 03 nội dung.

1. Nội dung chương trình bồi dưỡng 01 (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho GV:

+ Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non (20 tiết).

+ Hướng dẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non (20 tiết).

- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:

+ Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non (20 tiết).

+ Hướng dẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non (20 tiết).

 

2. Nội dung chương trình bồi dưỡng 02 (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng chung cho GV:

+ Bồi dưỡng chính trị theo kế hoạch của thị xã và các văn bản của ngành (10 tiết).

+ Hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non (15 tiết).

+ Hướng dẫn về giáo dục Stem/Steam trong giáo dục mầm non (15 tiết).

- Nội dung bồi dưỡng chung cho CBQL:

+ Bồi dưỡng chính trị theo kế hoạch của thị xã và các văn bản của ngành (10 tiết).

+ Hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non (15 tiết).

+ Hướng dẫn về giáo dục Stem/Steam trong giáo dục mầm non (15 tiết).

3. Chương trình bồi dưỡng 03 (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho GV:

+ GVMN 20: Tổ chức quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em lứa tuổi mầm non (20 Tiết)

+ GVMN 30: Vấn đề lồng ghép giới trong GDMN (20 Tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:

+ QLMN 3:  Quản lý cảm xúc bản thân của người CBQL trong cơ sở GDMN (20 Tiết)

+ QLMN 28: Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, hợp tác trong cơ sở GDMN (20 Tiết)

- Thời gian: Bắt đầu từ tháng 7/2024 đến ngày 6/2025.

IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:

1 Đối với giáo viên:

Ngày/tháng thực hiện

Nội dung bồi dưỡng

Tháng 7/2024

+ Bồi dưỡng chính trị theo kế hoạch của các huyện, thị xã, các văn bản chỉ đạo của ngành (10 tiết)

Tháng 10,11/2024

+ Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non (20 tiết).

+ Hướng dẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non (20 tiết).

Tháng 11,12/2024

+ Hướng dẫn về giáo dục Stem/Steam trong giáo dục mầm non (15 tiết).

Tháng 01, 02, 03/2025

+ Hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non (15 tiết).

Tháng 4/2025

+ Báo cáo kết quả học tập BDTX nội dung 1,2

Tháng 5/2025

+ Đánh giá xếp loại kết quả BDTX nội dung 1,2

Tháng 6/2025

+ GVMN 20: Tổ chức quan sát và đánh giá sự phát triển của trẻ em lứa tuổi mầm non (20 Tiết)

+ GVMN 30: Vấn đề lồng ghép giới trong GDMN (20 Tiết)

2. Đối với CBQL

Ngày/tháng thực hiện

Nội dung bồi dưỡng

Tháng 7/2024

+ Bồi dưỡng chính trị theo kế hoạch của các huyện, thị xã, các văn bản của ngành (10 tiết)

Tháng 10,11/2024

+ Xây dựng môi trường giáo dục phát huy tính tích cực cho trẻ mầm non (20 tiết).

+ Hướng dẫn tổ chức hoạt động khám phá khoa học qua thực hành, trải nghiệm cho trẻ mầm non (20 tiết).

Tháng 11,12/2024

+ Hướng dẫn về giáo dục Stem/Steam trong giáo dục mầm non (15 tiết).

Tháng 01,02, 03/2025

+ Hướng dẫn một số ứng dụng công nghệ trong tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non (15 tiết).

Tháng 4/2024

+ CBQL làm báo cáo kết quả học tập BDTX nội dung 1,2

Tháng 5/2024

+ Đánh giá xếp loại kết quả BDTX nội dung 1,2

Tháng 6/2024

+ QLMN 3:  Quản lý cảm xúc bản thân của người CBQL trong cơ sở GDMN (20 Tiết)

+ QLMN 28: Xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, hợp tác trong cơ sở GDMN (20 Tiết)

V. Hình thức bồi dưỡng

- CBQL và giáo viên tự học và tự học có hướng dẫn, kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại nhà trường hoặc cụm trường;

- Tập trung; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

- Trực tuyến qua mạng.

VI. Tài liệu bồi dưỡng

- Các văn bản chỉ đạo của ngành, các tài liệu khác có liên quan.

- Nhà trường cung cấp nguồn tài liệu cho giáo viên và CBQL khi tham gia học

- Tự nghiên cứu, sưu tầm thêm một số nội dung sách, báo, mạng Internet…Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT:(địa chỉ: http://taphuan.moet.gov.vn).

 

VIII. Tổ chức thực hiện

1. Trách nhiệm của nhà trường

- Xây dựng kế hoạch BDTX triển khai, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX tổ chức bồi dưỡng cấp trường. Tổ chức triển khai kế hoạch BDTX một cách thiết thực, hiệu quả.

- Kiểm tra kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên và tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên.

- Tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia học tập bồi dưỡng thường xuyên qua nhiêu hình thức đảm bảo phù hợp về nội dung, phương pháp và thời gian.

  - Hồ sơ lưu kết quả BDTX tại trường, gồm: Kế hoạch BDTX của trường; Kế hoạch BDTX cá nhân, sổ chuyên môn giáo viên, báo cáo kết quả BDTX của cán bộ quản lý, giáo viên; + Biên bản nhận xét, đánh giá BDTX của GV, CBQL; Tổng hợp kết quả BDTX của GV, CBQL; Báo cáo kết quả BDTX năm học. 

2. Trách nhiệm của giáo viên

- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2024 – 2025 đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường.

- Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.            

Trên đây là Kế hoạch thực hiện BDTX của nhà trường, yêu cầu các tổ chuyên môn và giáo viên nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, các tổ chuyên môn báo cáo về BGH để có hướng giải quyết kịp thời./.

                                                                                                                                            HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (BC)

- Các tổ chuyên môn(TH)

- Lưu: VT.      

           

 

 

 

 

 

 

 

                                                        Nguyễn Thị Xuân Phú

PHÊ DUYỆT CỦA PGD&ĐT