Nhân cách của người thầy là sức mạnh to lớn có ảnh hưởng đến học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kì câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ hệ thống khen thưởng trách phạt nào khác "

Ngày 13 tháng 01 năm 2025

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Nhà trường

Cập nhật lúc : 08:18 02/01/2025  
Kế hoạch năm 2023-2024

KẾ HOẠCH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023-2024

PHÒNG GD&ĐT TX HƯƠNG THỦY

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN THỦY DƯƠNG

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

           Số:        /KH- MNTD

 

Thủy Dương, ngày 02 tháng 10 năm 2023

                     

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2023– 2024

Căn cứ Công văn 2363/SGDĐT-GDMN ngày 21 tháng 8 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024;

Căn cứ Kế hoạch số 155/KH-UBND ngày 15 tháng 9 năm 2023 của Uỷ ban nhân dân thị xã Hương Thuỷ về Kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục và đào tạo năm học 2023-2024;

Căn cứ Công văn số 344/PGD&ĐT ngày 15 tháng 9 năm 2023 về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục mầm non năm học 2023-2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thuỷ.

Trường Mầm non Thuỷ Dương đề ra những nhiệm vụ cụ thể năm học 2023-2024 như sau:

I. Đặc điểm tình hình

1. Thuận lợi

   Đội ngũ CBQL, GV, NV vững về chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, yên tâm công tác, biết xây dựng nội bộ đoàn kết.

   Đa số phụ huynh có nhu cầu gởi con và quan tâm phối hợp tốt với nhà trường trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

   Cơ sở vật chất của nhà trường khang trang, phù hợp với nhu cầu của trẻ

2. Khó khăn

   Công tác đầu tư CSVC trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 còn chậm, thiếu đồng bộ, một số hạn mục xây đã quá lâu, xuống cấp cầm được cải tạo đầu tư.

II. Những chỉ tiêu cơ bản

1. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lí nhà nước về giáo dục mầm non (GDMN); chú trọng đổi mới công tác quản lí, quản trị nhà trường theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt, năng lực tự chủ, thực hiện tốt dân chủ cơ sở; tăng cường quản lí, hỗ trợ nâng cao chất lượng GDMN và nhóm, lớp mầm non độc lập tư thục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và chuyển đổi số trong công tác quản lí và nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em.

2. Củng cố, phát triển mạng lưới trường, lớp mầm non gắn với công tác rà soát sắp xếp, quy hoạch; tăng cường các giải pháp huy động trẻ nhà trẻ và mẫu giáo dưới 5 tuổi đến trường, lớp mầm non; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em mẫu giáo 5 tuổi (PCGDMNT5T).

3. Đẩy mạnh phát triển chương trình GDMN phù hợp với điều kiện của địa phương, của cơ sở GDMN, khả năng và nhu cầu của trẻ. Tiếp tục thực hiện các Chuyên đề, Chương trình để đổi mới, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho trẻ em.

4. Đảm đảm các điều kiện thực hiện Chương trình GDMN: về số lượng giáo viên, bố trí bảo đảm tối thiểu 02 GV/lớp; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đối với cán bộ quản lí (CBQL) và giáo viên mầm non (GVMN), bảo đảm đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng; đảm bảo cơ sở vật chất (CSVC), thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, tài liệu, học liệu mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới GDMN.

5. Thực hiện Chủ đề năm học “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”.

6. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tích hợp lồng ghép giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình giáo dục trong nhà trường.

III. Nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp

1.    Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục

* Mục tiêu, chỉ tiêu

- Triển khai thực hiện các văn bản, chính sách về GDMN, bảo đảm các điều kiện để thực hiện Chương trình GDMN. Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 24/5/52021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế về xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục – đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết số 135/NQ-HĐND ngày 09/12/2022 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về phát triển giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

Thực hiện nghiêm túc các quy định về Chương trình làm quen với tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo, về Chương trình GDMN sau sửa đổi, bổ sung, Điều lệ Trường mầm non; việc lựa chọn đồ chơi, học liệu được sử dụng trong các CSGDMN... Thông tư số 30/2021/TT-BGDĐT ngày 05/11/2021 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định việc biên soạn, thẩm định, phê duyệt và lựa chọn tài liệu để sử dụng trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Tham mưu Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết 05/2022/NQ-CP ngày 03/6/2022 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về Quy định mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục ngoài học phí đáp ứng nhu cầu người học của cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và Nghị quyết 27/2021/NQ-HĐND ngày 26/8/2021 của HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế về quy định một số chính sách đối với trẻ em, giáo viên và CSGDMN độc lập, dân lập, tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp tại tỉnh và các chính sách khác theo Nghị định 105/2020/NĐ-CP ngày 08/9/2020 của Chính phủ;

Thực hiện các quy định về trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ, giáo viên và trẻ em trong nhà trường;

- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng phân cấp, phân quyền, tự chủ gắn với cơ chế giám sát và trách nhiệm giải trình.

Giao quyền tự chủ, quyết định về quản lý thực hiện nhiệm vụ chuyên môn gắn với nâng cao trách nhiệm giải trình trước xã hội, cơ quan quản lý những vấn đề liên quan; huy động sự tham gia của gia đình và xã hội trong quản lý các cơ sở GDMN; chú trọng công tác lập kế hoạch giáo dục, phát triển chương trình giáo dục nhà trường phù hợp vời điều kiện thực tiễn địa phương;

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), công nghệ số trong quản lý; lựa chọn các phần mềm quản lý trường mầm non đã được Bộ GD&ĐT thẩm định để thực hiện các hoạt động như lập kế hoạch, theo dõi chỉ đạo, quản lý bán trú, quản lý đồ dùng, đồ chơi, quản lý đưa đón trẻ hàng ngày… nâng cao chất lượng quản lý điều hành hoạt động của nhà trường.

Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong trường mầm non; có kế hoạch kiểm tra, giám sát các khoản thu đầu năm học nhằm chấn chỉnh kịp thời tình trạng lạm thu, thu sai quy định trong nhà trường;

- Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Pháp luật đối với công tác kiểm tra;

Đổi mới công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá theo hướng hiệu quả, đề cao vai trò giám sát, tư vấn, hỗ trợ, tránh hình thức gây áp lực cho giáo viên mầm non; bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, thực chất, hiệu quả nhằm mục đích thực hiện nghiêm túc các quy định và nâng cao chất lượng thực hiện nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trong nhà trường.

Tăng cường công tác tham mưu các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư trong việc quản lý trẻ, đặc biệt là GDMN tư thục, độc lập. Tham mưu địa phương tăng cường công tác kiểm tra hoạt động các cơ sở tư thục; kịp thời nhắc nhở các nhóm/lớp độc lập không đảm bảo các điều kiện theo quy định; tham mưu xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm.

* Giải pháp thực hiện

Triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non theo Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BGDĐT ngày 13 tháng 4 năm 2021 ban hành Chương trình GDMN; Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021-2026”; tiếp tục thực hiện Kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” trong chương trình GDMN;

Thực hiện tốt mục tiêu phòng, chống dịch, bảo đảm trường học an toàn và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, đặc biệt công tác quản lý của Hiệu trưởng trong điều hành các hoạt động giáo dục của nhà trường và phổ biến triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến GDMN.

Xây dựng tốt các loại kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch có hiệu quả. Tích cực đổi mới phương pháp quản lý, bố trí, sắp xếp đội ngũ hợp lý, phân công trách nhiệm rõ ràng, khoa học giữa các thành viên trong nhà trường.

CBQL nhà trường tiếp tục rà soát các văn bản quy phạm pháp luật để tham mưu với lãnh đạo phường ban hành các chính sách, chủ trương phù hợp nhằm phát triển giáo dục mầm non của địa phương.

           Đổi mới công tác quản lý hành chính, chỉ đạo công tác quản lý, lưu trữ và sử dụng hồ sơ, sổ sách chuyên môn trong nhà trường đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, tránh hình thức gây áp lực cho giáo viên.

  Nghiêm túc thực hiện việc đánh giá chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ và đánh giá đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp không hình thức và chạy theo thành tích. Thực hiện đánh giá sự phát triển của trẻ theo đúng quy định của Chương trình GDMN; không khảo sát trẻ mẫu giáo 5 tuổi để chuyển tiếp lên tiểu học.

Thực hiện đúng các quy định về quản lý tài chính trong nhà trường; các quy định về thực hiện công tác công khai trong nhà trường. Đẩy mạnh công tác kiểm tra nội bộ trường học để đánh giá chất lượng giáo dục. Trong năm học, đảm bảo 100% CBQL, GV, NV, các nhóm, lớp, tổ, bộ phận đều được dự giờ, kiểm tra.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ, phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường để tổ chức các hoạt động có hiệu quả. Chỉ đạo công tác thi đua theo các tiêu chí của giáo dục mầm non, các danh hiệu thi đua theo quy chế thi đua khen thưởng của tỉnh, phấn đấu đạt chỉ tiêu đã quy định.

Nhà trường tích cực hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở mẫu giáo tư thục trên địa bàn phường. Tham mưu với chính quyền địa phương về tổ chức thực hiện việc quản lý, kiểm tra, cấp giấy phép hoạt động cho các nhóm trẻ gia đình đủ điều kiện và kiên quyết đóng cửa những nhóm trẻ gia đình không đủ điều kiện.

2. Rà soát, sắp xếp và phát triển hệ thống mạng lưới trường; tăng cường cơ sở vật chất; xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia

*Mục tiêu, chỉ tiêu

- Phát triển trường, lớp: Tổng số: 21 nhóm, lớp, trong đó Nhà trẻ: 04 nhóm; Mẫu giáo: 17 lớp (06 Lớn, 05 Nhỡ, 05 Bé, 01 ghép). Chỉ tiêu giao năm học 2023-2024 nhà trẻ 100 trẻ/4 nhóm, mẫu giáo 505 trẻ/17 lớp.

- Tỷ lệ huy động:

+ Nhà trẻ: Số điều tra: 410 trẻ.

Huy động số lượng trẻ trên địa bàn phường: 142/410, đạt tỷ lệ 34,6%.

Trong đó:  - Trẻ học trong trường: 102 trẻ

- Trẻ đi học tư thục:         40 trẻ

+ Mẫu giáo: Số điều tra: 734 trẻ

Huy động số lượng trẻ trên địa bàn phường: 702/734, đạt tỷ lệ 95,6%.

Trong đó:  - Trẻ học trong trường:          547 trẻ

                  - Trẻ học ở 3 cơ sở MGTT:   125 trẻ

- Trẻ đi học nơi khác:              30 trẻ

* Trẻ 5 tuổi: Huy động ra lớp từ đầu năm học: 265/265 trẻ, tỷ lệ 100%

Trong đó:  - Trẻ học trong trường:                198 trẻ (03 cháu ngoại tuyến)

                  - Trẻ học ở 2 cơ sở MGTT:           41 trẻ

- Trẻ đi học nơi khác:                    26 trẻ

Tổ chức rà soát quy hoạch tổng thể mặt bằng khuôn trường học để đảm bảo diện tích theo quy định, trong đó lưu ý các tiêu chuẩn: khuôn viên trường, khu phòng học, khu thực hành bộ môn, khu phục vụ học tập, khu hành chính quản trị, khu sân chơi, bãi tập, khu để xe, khu vệ sinh; môi trường xanh, sạch, đẹp; tổ chức thực hiện việc xây dựng“Xây dựng trường mầm non hạnh phúc, lấy trẻ em làm trung tâm” gắn kết với việc nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025”.

Tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương từng bước nâng cấp CSVC đáp ứng yêu cầu tiêu chí theo Thông tư 13/2020/TT-BGDĐT ngày 26/5/2020 của Bộ GD&ĐT quy định tiêu chuẩn CSVC, các tiêu chuẩn quy định đối với trường mầm non đạt chuẩn quốc gia.

- Tiếp tục thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục và đề nghị kiểm tra công nhận đạt chuẩn quốc gia phấn đấu đạt chuẩn quốc gia mức 2.

Tiếp tục rà soát thực trạng, nhu cầu cần đầu tư xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất và trang bị bổ sung các bộ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học cho các nhóm, lớp còn thiếu đảm bảo đầy đủ theo quy định của Bộ GD&ĐT nhằm duy trì vững chắc chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và cải tiến chất lượng giáo dục.

* Giải pháp

Tích cực phối hợp với các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi điều tra số lượng và vận động trẻ trong độ tuổi mầm non đến trường đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Không ngừng nâng cao uy tín với cha mẹ học sinh về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường. Tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cha mẹ trẻ và nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng và lợi ích đối với sự phát triển toàn diện của trẻ khi được đến trường mầm non.

Thực hiện  Nghị quyết số 19-NQ/TW của Trung ương về “đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động các đơn vị sự nghiệp công lập”. Đề án Phát triển giáo dục đào tạo Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 -2030 và tầm nhìn đến 2045.

Tích cực tham mưu với lãnh đạo các cấp, nhất là lãnh đạo địa phương, phòng GD&ĐT và huy động các nguồn đóng góp trong nhân dân, các lực lượng ngoài xã hội để đầu tư kinh phí xây dựng, sửa chữa các hạn mục về cơ sở vật chất và mua sắm thêm các bộ thiết bị dạy học tối thiểu cho các lớp.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thu gom tận dụng nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương để tự làm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học. Tổ chức trưng bày thiết bị dạy học tự làm cấp trường dành cho độ tuổi Nhà trẻ. Lựa chọn tham gia trưng bày thị xã.

Tăng cường kiểm tra tình hình quản lý, khai thác sử dụng và bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của các phòng, tổ, nhóm, lớp trong nhà trường.

Triển khai Nghị định số 105/2020/NĐ-CP và Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025.

3. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục MN cho trẻ em 5 tuổi

* Mục tiêu, chỉ tiêu

Nâng cao hiệu quả các điều kiện và tiêu chuẩn đã đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi năm 2023 và tiếp tục tham mưu 2024.

Tiếp tục thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 Quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách hỗ trợ trẻ và giáo viên theo quy định.

* Giải pháp:

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung các văn bản chỉ đạo có liên quan đến công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ đến cha mẹ trẻ, cộng đồng, tạo sự tham gia tích cực của xã hội nhằm nâng cao chất lượng GDMN.

Tích cực điều tra, rà soát nắm chắc số lượng trẻ trong độ tuổi mầm non, phân công giáo viên phụ trách từng địa bàn, phối hợp với các tổ dân phố đi điều tra và vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường. Thực hiện cập nhập dữ liệu vào phần mềm phổ cập giáo dục, xóa mù chính xác.

Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị đồ dùng, đồ chơi, đáp ứng nhu cầu triển khai Chương trình GDMN và đáp ứng theo các điều kiện, tiêu chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

4. Nâng cao chất lượng hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em

          4.1. Sẵn sàng thích ứng linh hoạt với tình hình thiên tai, dịch bệnh; đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ

          Chủ động phòng, chống và ứng phó hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh; phối hợp với ngành y tế địa phương trong việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh (dịch đau mắt đỏ và các dịch bệnh khác…), bảo đảm các yêu cầu, điều kiện về trang thiết bị trong phòng chống dịch bệnh. Xây dựng các phương án sẵn sàng ứng phó với những diễn biến phức tạp, đảm bảo thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và bảo đảm an toàn cho trẻ em theo quy định của Chương trình GDMN phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương nếu xảy ra thiên tai, dịch bệnh;

          Thực hiện tốt công tác y tế trường học theo quy định, bảo đảm 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khoẻ và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới; phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khoẻ, phòng chống dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng, thừa cân, béo phì cho trẻ. Phấn đấu trẻ suy dinh dưỡng cuối năm giảm so với đầu năm học; Tỷ lệ suy dinh dưỡng đối với cháu nhà trẻ và mẫu giáo ở cả hai thể thấp còi và cân nặng dưới 2%.

          Thực hiện nghiêm túc Thông tư số 45/2021/TT-BGDĐT ngày 31/12/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định về việc xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích trong cơ sở GDMN; tiếp tục đưa các nội dung Chuyên đề ‘‘Đẩy mạnh phòng chống bạo hành trẻ’’ vào nhiệm vụ thường xuyên; thực hiện việc giáo dục kiến thức, kĩ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo quy định tại Thông tư số 06/2022/TT-BGDĐT ngày 11/05/2022 của Bộ GD&ĐT hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; quản lý chất lượng bữa ăn tại trường/lớp đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, bảo đảm cân đối, hợp lý về dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm và phù hợp với cá nhân trẻ, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong nhà trường bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ em;

Nâng cao năng lực cho đội ngũ CNQL, giáo viên, nhân viên trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống bạo lực học đường, tổ chức ăn bán trú, lồng ghép nội dung giáo dục phòng, chống tai nạn thương tích vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ; nâng cao chất lượng bữa ăn học đường, giảm tỷ lệ suy dịnh dưỡng đối với trẻ em so với đầu năm học; khống chế thừa cân béo phì. Phấn đấu Tỷ lệ suy dinh dưỡng đối cháu nhà trẻ và mẫu giáo ở cả hai thể thấp còi và cân nặng dưới 2%.

4.2. Quản lý chất lượng công tác ND-CS và bảo đảm an toàn cho trẻ em

 Tăng cường các hoạt động vệ sinh, chăm sóc và bảo đảm an toàn cho trẻ em; đẩy mạnh giáo dục trẻ kỹ năng thực hành vệ sinh cá nhân, luyện tập một số thói quen tốt về tự phục vụ, giữ gìn sức khỏe cho trẻ em; thực hiện tốt công tác y tế trường học, bảo đảm 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khỏe và đánh giá tình trạng dinh dưỡng bằng biểu đồ tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới; tăng cường các hoạt động vệ sinh, chăm sóc và bảo đảm an toàn cho trẻ em khi đến trường;

 Xây dựng, nhân rộng các mô hình nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là mô hình phối hợp nhà trường, gia đình, cộng đồng trong chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non; tăng cường phổ biến kiến thức chăm sóc giáo dục trẻ tại gia đình và cộng đồng; huy động sự đóng góp của nhân dân, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước kết hợp với chính sách hỗ trợ của nhà nước để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ việc tổ chức bữa ăn bán trú và công trình vệ sinh, nước sạch; có giải pháp hỗ trợ, nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn;

Tăng cường kiểm tra rà soát công tác bán trú(khẩu phần ăn, chế độ ăn, thực đơn, quản lý bếp ăn, nguồn gốc thực phẩm…);  

Phối hợp với gia đình xây dựng chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý đối với trẻ để phòng chống suy dinh dưỡng và thừa cân, béo phì; đa dạng các hình thức tuyên truyền đến các bậc cha mẹ trẻ về chế độ dinh dưỡng cân đối, hợp lý giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất và phòng chống dịch bệnh; huy động nguồn lực đầu tư CSVC, trang thiết bị, đồ dùng phục vụ việc tổ chức bữa ăn bán trú và công trình vệ sinh, nước sạch; khuyến khích sự tham gia của cha mẹ và cộng đồng trong việc giám sát quy trình tổ chức ăn và chất lượng bữa ăn của trẻ tại trường.

4.3. Đổi mới hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục, nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình GDMN

Thực hiện hiệu quả Chương trình GDMN, hỗ trợ chuyên môn cho các nhóm lớp độc lập tư thục; chú trọng tập huấn, bồi dưỡng năng lực giáo dục cảm xúc, năng lực sáng tạo và cảm thụ nghệ thuật cho trẻ em mầm non thông qua các hoạt động Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động chủ đề và làm điểm cấp Tỉnh "Xây dựng trường mầm non xanh - an toàn - thân thiện" gắn với việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021 – 2025”; tổ chức rà soát các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm tại Kế hoạch 391/PGD&ĐT ngày 11/8/2021 của Phòng GD&ĐT. Tham quan học tập kinh nghiệm triển khai thực hiện điểm Chuyên đề của một số trường bạn; hội thảo, tọa đàm, tham quan học tập chia sẻ kinh nghiệm của các đơn bạn.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương” vào chương trình GDMN, lồng ghép giáo dục đa văn hóa vào trong các hoạt động Nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, gắn với nhiệm vụ giáo dục phát triển lĩnh vực cảm xúc, tình cảm, kỹ năng xã hội trong chương trình GDMN; tổ chức đánh giá thực hiện Kế hoạch tích hợp giáo dục “Văn hóa địa phương”; trong trường lớp.

Triển khai tổ chức làm quen với tiếng Anh cho trẻ em mẫu giáo đảm bảo chất lượng, đúng theo các quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của gia đình trẻ theo tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ. Lựa chọn Sử dụng Bộ tài liệu Tiếng Anh AMANDA AND FRIENDS của Nhà xuất bản Đại Học Huế đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non theo quyết định số 2823/QĐ- BGDĐT ngày 30/09/2022.

Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình "Tôi yêu Việt Nam” xây dựng và khai thác hiệu quả kho tài liệu, học liệu, các video trực tuyến dùng chung để hỗ trợ thực hiện Chương trình và đặc biệt trong điều kiện có thiên tai, dịch bệnh diễn biến phúc tạp; đồng thời hỗ trợ cha mẹ trẻ chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà phù hợp với điều kiện của gia đình thông qua các ứng dụng Zalo, Viber, Website nhà trường và các ứng dụng công nghệ khác;

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trở thành hoạt động giáo dục thiết yếu, hàng ngày đối với mỗi giáo viên, nhân viên, nhà trường trong đổi mới phương pháp tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Tận dụng tiến bộ công nghệ để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục mầm non các cấp và trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, bảo đảm tính thống nhất, khách quan, chính xác và kịp thời;

4.4. Các phong trào thi đua nâng cao nâng cao chất lượng GDMN

Tổ chức các hoạt động giao lưu “Bé khỏe, Bé tài năng” ‘Bé với ATGT” cấp trường, Khuyến khích các giáo viên tham gia làm đồ dùng đồ chơi, thiết bị dạy học cho độ tuổi nhà trẻ để các cán bộ giáo viên các đơn vị trên địa bàn có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiêm, làm thêm thiết bị cho các cháu độ tuổi nhà trẻ, đáp ứng đủ nhu cầu chơi của trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ lựa chọn tham gia trưng bày Thiết bị đồ dùng, đồ chơi tự làm dành cho độ tuổi nhà trẻ tại thị xã.

5. Nâng cao chất lượng, chuẩn hoá đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên mầm non đáp ứng yêu cầu đổi mới

5.1. Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05-CT/TW và Chỉ thị số 27-CT/TTg); thực hiện hiệu quả bộ quy tắc ứng xử trong các cơ sở GDMN theo quy định Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019;

5.2. Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo;

 Khuyến khích Cán bộ quản lý và giáo viên tự học, khai thác nguồn tài liệu, học liệu hữu ích trên mạng Internet; bồi dưỡng nâng cao đạo đức, ý thức nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ, đáp ứng yêu cầu chuẩn nghề nghiệp cán bộ quản lý, giáo viên mầm non; nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ đối với cán bộ quản lý, giáo viên đảm bảo chất lượng GDMN theo quy định;

Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách đối với  giáo viên và trẻ em theo quy định hiện hành; chế độ chính sách cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật hòa nhập; thực hiện các phong trào thi đua đảm bảo dân chủ, công bằng; tăng cường tham mưu địa phương tuyển dụng bổ sung kịp thời số giáo viên còn thiếu nhằm đảm bảo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ; tiếp tục thực hiện đánh giá chuẩn đội ngũ Cán bộ quản lý và giáo viên theo quy định.

5.3. Tiếp tục tham mưu các cấp có các chính sách ưu đãi, tôn vinh, biểu dương đối với những nhà giáo tiêu biểu, có đóng góp tích cực hoặc có thành tích đột xuất trong ngành giáo dục, có chính sách thu hút giáo viên mầm non.

* Giải pháp:

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 15/5/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo.

Bồi dưỡng tập huấn đội ngũ, nâng cao đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, tình yêu thương và trách nhiệm bảo vệ trẻ; nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ; khuyến khích CBQL và giáo viên tự học và khai thác nguồn tài liệu, học liệu hữu ích trên mạng Internet.

Tham gia Hội thi thiết bị dạy học tự làm Nhà trẻ cấp thị xã, tham gia giao lưu, hội thảo chia sẻ kinh nghiệm đổi mới chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm xây dựng trường mầm non hạnh phúc.

CBQL tăng cường nâng cao năng lực quản lý, chú trọng bồi dưỡng về nhiệm vụ đổi mới quản lý giáo dục mầm non, tập huấn kỹ năng, phương pháp tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và quản lý kế hoạch giáo dục cho giáo viên.

Tiếp tục triển khai chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề kiến thức và kỹ năng chế biến thức ăn và đảm bảo công tác VSATTP cho cấp dưỡng. Tiếp tục nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ, thực hiện cập nhật thông tin lên website nhà trường thường xuyên, kịp thời. Tổ chức đánh giá, xếp hạng thực hiện website của trường.

  Thường xuyên đổi mới sinh hoạt chuyên môn đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung theo các chủ đề; chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục năm học và tổ chức thực hiện; phát triển Chương trình GDMN phù hợp với văn hóa, điều kiện địa phương, nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ; xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm…

Tăng cường bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm của CBQL và giáo viên đối với trẻ. Thực hiện đúng các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp; tạo cơ hội, động viên, khuyến khích CBQL, GV học tập và sáng tạo; ngăn ngừa đấu tranh kiên quyết với các biểu hiện vi phạm pháp luật và đạo đức nhà giáo.

  Tiếp tục thực hiện chương trình BDTX, tích cực thực hành áp dụng các mô đun ưu tiên trong tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ và thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non “lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021-2026 và Trường mầm non hạnh phúc.

  Nghiêm túc đánh giá đội ngũ đúng với quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non và chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, đảm bảo chất lượng của đội ngũ tương xứng với trình độ được đào tạo.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức chính trị, đoàn thể trong nhà trường để cùng chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng cho đội ngũ, quan tâm chế độ lương cho nhân viên cấp dưỡng. Thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ, chính sách cho CBQL, giáo viên và nhân viên.

6. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và hội nhập quốc tế

* Mục tiêu, chỉ tiêu

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/6/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 - 2025.

Tăng cường nghiên cứu, học hỏi, áp dụng mô hình, phương pháp giáo dục tiên tiến của các nước trong khu vực và thế giới nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ;

Tiếp tục xây dựng kế hoạch phát triển GDMN, trong đó ưu tiên lồng ghép các nội dung xã hội hóa, theo Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 04/06/2019 của Chính phủ về tăng cường huy động các nguồn lực của xã hội đầu tư cho phát triển giáo dục và đào tạo giai đoạn 2019 – 2025.

* Giải pháp

Tăng cường mối quan hệ phối hợp giữa Gia đình, Nhà trường và Chính quyền địa phương chăm lo nuôi dạy trẻ và phát triển giáo dục mầm non;

Tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tăng thêm hiểu biết trong cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quy hoạch phát triển giáo dục.

Kết hợp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh huy động hợp lý, có hiệu quả sự tham gia của gia đình học sinh, cộng đồng vào các hoạt động giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và điều kiện nâng cao hiệu quả giáo dục của nhà trường;

Huy động các nguồn lực xã hội, nguồn ngân sách và từ các nguồn huy động hợp pháp khác để đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường mầm non xanh-an toàn,  

Tích cực tham mưu với lãnh đạo địa phương về các văn bản chỉ đạo của nhà nước có liên quan đến ngành học mầm non, các kế hoạch và hoạt động giáo dục của nhà trường, tranh thủ các ý kiến chỉ đạo, xây dựng mối quan hệ thân thiện, gần gũi với các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương, nhằm tranh thủ sự đầu tư tối đa, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xã hội hoá giáo dục, đồng thời nâng cao trách nhiệm của nhà trường và chính quyền địa phương cùng chăm lo cho sự nghiệp phát triển giáo dục mầm non của địa phương.

Xây dựng kế hoạch và phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh để triển khai thực hiện công tác xã hội hóa nhằm huy động các nguồn đóng góp của phụ huynh học sinh, các ban ngành đoàn thể, các mạnh thường quân…để xây dựng thêm cơ sở vật chất, mua sắm bổ sung thiết bị dạy học cho các lớp, làm sáo che nắng vận động hỗ trợ sân bóng mini, đồng thời huy động ủng hộ về nhân lực ngày công lao động, vật lực cây xanh, cây cảnh, hạt giống…để xây dựng cảnh quan sân vườn.

Giáo viên thường xuyên liên lạc, trao đổi và giữ mối quan hệ tốt với cha mẹ trẻ để tìm hiểu nguyện vọng chia sẻ niềm vui, nỗi lo lắng với họ về sự phát triển của trẻ. Đưa ra những biện pháp cụ thể để gia đình phối hợp với nhà trường cùng thực hiện đồng bộ giúp trẻ phát triển toàn diện tốt các mặt giáo dục.

7. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin

*Mục tiêu

Triển khai Quyết định số 131/QĐ-TTg ngày 25/01/2022 của Chính phủ Phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030”; Quyết định số 1282/QĐ-BGDĐT ngày 10/5/2022 ban hành Kế hoạch tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022 - 2025 của Bộ GDĐT.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý chương trình GDMN (lập kế hoạch, theo dõi chỉ đạo, quản lý bán trú, quản lý đồ dùng, đồ chơi…) đã được Bộ GD&ĐT thẩm định; đưa các nội dung cốt lõi, mục tiêu cơ bản để kết nối qua Zalo, Viber…để phối hợp cha mẹ trẻ trong thời gian trẻ không đến trường do dịch bệnh, thiên tai…Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ số trong quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non để từng bước chuyển đổi hồ sơ giấy, sang hồ sơ điện tử;

Từng bước xây dựng số hóa các nội dung giáo dục để triển khai các phương tiện trực tuyến trong thời gian trẻ không đến trường do dịch bệnh, thiên tai ở những trường có điều kiện.

*  Giải pháp

Tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý cơ sở vật chất, nhân sự, tài chính, thư viện. Khuyến khích lắp đặt hệ thống camera tại các trường học để quản lý dạy và học, đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tham mưu chủ động tranh thủ tìm nguồn tài trợ của các tổ chức trong và ngoài nước, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ... để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị làm tốt công tác XHH cho nhà trường.

Tham mưu Lãnh đạo địa phương phát triển loại hình nhóm trẻ gia đình; rà soát các Nhóm lớp tư thục đủ điều kiện thành lập trường mầm non tư thục trên địa bàn phường.

Tinh giảm các loại hồ sơ, sổ sách phù hợp, giáo viên được phép chọn hình thức trình bày, viết tay hoặc đánh máy khi sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách của mình trong hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính gắn liền với ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, tạo một nền hành chính chuẩn mực, minh bạch và tiện ích. Xem việc ứng dụng công nghệ thông tin là công cụ, là chìa khóa để hội nhập, phát triển, nâng tầm giáo dục.

Tiếp tục vận hành, khai thác tốt các phần mềm của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT, UBND tỉnh để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý. Phát huy những kết quả đạt được về ứng dụng CNTT, xây dựng kho dữ liệu bài dạy dùng chung để dạy học để tạo động lực và cơ hội cho giáo viên và học sinh nâng cao trình độ ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học.

Tiếp tục khai thác tốt Website của đơn vị và sử dụng tốt cổng thông tin quản lý giáo dục và đào tạo, đảm bảo cho nhà trường khai thác, cập nhật, chuyển tải các dữ liệu, thông tin, văn bản, … đáp ứng yêu cầu nhanh,  chính xác và tiết kiệm của công tác thông tin quản lý giáo dục. Kết nối thông suốt giữa nhà trường với Phòng GD&ĐT để trao đổi thông tin, kịp thời hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các chế độ, chính sách.

Tăng cường ứng dụng các phần mềm quản lý cơ sở vật chất, nhân sự, tài chính, thư viện, chuyển đổi số trong trường mầm non.

8. Đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục mầm non

* Mục tiêu

Phát huy vai trò của Hội đồng giáo dục phường, xã trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục tại địa phương. Tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương về công tác giáo dục. Có nhiều hình thức huy động các lực lượng xã hội tham gia vào việc xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình, xã hội để thực hiện tốt việc giáo dục.

Tiếp tục chú trọng việc đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục; chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên đăng tải các tin, bài trên trang thông tin điện tử của đơn vị về các hoạt động chỉ đạo, điều hành trong công tác giáo dục của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, Sở GD&ĐT; những kết quả nổi bật trong tất cả các lĩnh vực giáo dục; các chủ trương, chính sách mới; những vấn đề dư luận xã hội đang quan tâm.

Tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tăng thêm hiểu biết trong cộng đồng về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quy hoạch phát triển giáo dục. Kết hợp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh huy động hợp lý, có hiệu quả sự tham gia của gia đình học sinh, cộng đồng vào các hoạt động giáo dục, tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị và điều kiện nâng cao hiệu quả giáo dục của nhà trường.

Nâng cao chất lượng công tác truyền thông về phổ biến và hướng dẫn các cơ sở. Đẩy mạnh việc phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức, đảm bảo hiệu quả, phù hợp, có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng; đặc biệt tăng cường công tác truyền thông, huy động trẻ đến trường đối với cha mẹ trẻ và cộng đồng, truyền thông về tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong thời gian dịch bệnh xẩy ra;                                                               

   * Giải pháp

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, triển khai đầy đủ các chủ trương, chính sách, quy định mới của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của Bộ, của ngành về đổi mới quan điểm và phát triển GDMN, Quyền trẻ em...cho phụ huynh và cộng đồng để phối hợp thực hiện.

Xây dựng kế hoạch và lộ trình thực hiện công tác tuyên truyền theo tháng, theo chủ đề, các lớp xây dựng nội dung phải phong phú, thiết thực, mang tính thời sự, phù hợp với tình hình thực tế, trình bày đẹp, dễ xem, dễ đọc phù hợp với nhận thức với các bậc cha mẹ, sử dụng sản phẩm của trẻ để trang trí trường, lớp…

Phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn phường, các cơ quan báo chí, truyền thanh, truyền hình để chuyển tải các nội dung truyền thông về giáo dục mầm non đến với cộng đồng.

Tiếp tục tổ chức cho phụ huynh được tham quan, dự giờ các hoạt động trong ngày của trẻ. Duy trì tổ chức tốt các hoạt động bề nổi, ngày hội ngày lễ và các hội thi trong năm học, mời phụ huynh cùng tham gia.

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra đánh giá việc thực hiện các nội dung, hình thức tuyên truyền ở các lớp và đưa vào tiêu chí thi đua hàng năm.

* Tổ chức và tham gia các Hội thi

          - Tham gia trưng bày ĐDĐC Nhà trẻ cấp trường lựa chọn tham gia cấp thị xã;

- Tổ chức ngày hội “Chợ xuân” vào tháng 01/2024

- Tham gia Hội thi “Giáo viên dạy giỏi cấp thị xã”

Xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể từng hội thi và sớm triển khai đến đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường để có sự chuẩn bị tham gia hội thi.

Phối hợp với tổ chức Công đoàn, Đoàn TNCSHCM và Hội cha mẹ trẻ em của nhà trường để tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đội ngũ đoàn viên, hội viên, trẻ tích cực tham gia và triển khai tổ chức tốt các hội thi.

* Đăng ký danh hiệu thi đua

   - Tập thể: + Danh hiệu thi đua: Tập thể LĐTT, Tập thể lao động xuất sắc. Cờ TT Tỉnh, Bằng khen chính phủ

   - Cá nhân:    LĐTT: 61 người; CSTĐCS: 15 người; CSTĐ Tỉnh: 01

IV. Tổ chức thực hiện

1. BGH Nhà trường phối hợp với công đoàn cơ sở triển khai theo quy trình thực hiện nhiệm vụ năm học, hàng tuần, tháng, học kỳ sơ kết đánh giá, đồng thời điều chỉnh bổ sung nhiệm vụ phát sinh trong quá trình thực hiện. Cuối năm học tổ chức tổng kết đánh giá và báo cáo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo địa phương.

2. Các tổ chuyên môn, tổ văn phòng, căn cứ kế hoạch và quy trình thực hiện để xây dựng triển khai nội dung công tác theo chức năng nhiệm vụ.

3. Từng cá nhân xây dựng và triển khai kế hoạch theo chức trách nhiệm vụ được phân công./.

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để báo cáo)

- UBND phường (để báo cáo)

- Lưu: VT.

 

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (để báo cáo)

- UBND phường (để phối hợp)

- Lưu: VT.

 

HIỆU TRƯỞNG

 

 

Nguyễn Thị Xuân Phú

                                                                                

 

PHÊ DUYỆT CỦA

PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ