Đến với thầy cô là sự lựa chọn đầu tiên cho những ai muốn thành công trong cuộc đời "

Ngày 13 tháng 01 năm 2025

 » Bồi dưỡng thường xuyên

Bồi dưỡng thường xuyên

Cập nhật lúc : 12:57 02/01/2025  

KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN NĂM HỌC 2023-2024
KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN NĂM HỌC 2023 - 2024

PHÒNG GD&ĐT TX HƯƠNG THỦY

TRƯỜNG MN THỦY DƯƠNG

 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:       /KH-MNTD

Thủy Dương, ngày 28 tháng 12  năm 2023

KẾ HOẠCH

BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN

NĂM HỌC 2023 - 2024

 

Căn cứ Thông tư số 11/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non;

Căn cứ Thông tư số 17/2022/TT-BGDĐT ngày 05/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non;

Thực hiện kế hoạch Số 566/PGD&ĐT ngày 21 tháng 12 năm 2023 Phòng giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Thủy về kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2023-2024 đối với cán bộ quản lý, giáo viên cấp học mầm non;

Trường Mầm non Thủy Dương xây dựng kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên cho CBQL và giáo viên mầm non năm học 2023-2024 với những nội dung sau:

I. Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc

1. Mục đích

Nhằm bồi dưỡng theo yêu cầu của vị trí việc làm; bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm đối với cán bộ quản lý, giáo viên; là căn cứ để quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao phẩm chất, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của giáo viên, cán bộ quản lý; nâng cao mức độ đáp ứng của giáo viên, cán bộ quản lý theo yêu cầu vị trí việc làm; đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục mầm non và đáp ứng yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.

Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác BDTX của giáo viên, cán bộ quản lý; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động BDTX giáo viên, cán bộ quản lý của nhà trường..

          Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường;Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để nâng cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp;

          Nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung, nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 cho cán bộ quản lý và giáo viên trong nhà trường.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai công tác BDTX phải gắn kết chặt chẽ với việc triển khai đánh giá GV và CBQL theo Chuẩn và theo chỉ đạo đổi mới của Ngành để từng bước nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục qua từng năm.

- Đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu về nội dung bồi dưỡng, điều kiện tổ chức thực hiện bồi dưỡng, hình thức bồi dưỡng phù hợp với các điều kiện thực tế địa phương và nhiệm vụ năm học.

- Việc bồi dưỡng phải tập trung vào nâng cao năng lực nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức của GV và CBQL giáo dục.

3. Nguyên tắc

- Đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, chuẩn nghề nghiệp, vị trí việc làm và nhu cầu phát triển của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên của địa phương, của ngành học.

- Đề cao ý thức tự học, bồi dưỡng liên tục tại cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên.

- Thực hiện phân công, phân cấp và cơ chế phối hợp trong tổ chức BDTX.

- Bảo đảm tính thiết thực, chất lượng, công khai, minh bạch, hiệu quả.

          II. Đối tượng:

          - 100% cán bộ quản lý, giáo viên đang giảng dạy tại nhà trường

          - Những trường hợp được miễn thực hiện kế hoạch BDTX bao gồm:

                    + Nghỉ hưu trong năm học 2023 – 2024

                    + Nghỉ hộ sản, thời gian nghỉ hộ sản nằm trong chu kỳ BDTX.

III. Chương trình, thời lượng

Chương trình BDTX dành cho GV, CBQL mỗi cấp học gồm 03 nội dung.

1. Nội dung chương trình bồi dưỡng 01 (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho GV:

+ Phát triển công nghệ số cho cán bộ và quản lý mầm non (20 tiết).

+ Tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hóa ở các cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

+ Giáo dục kỹ năng tiền học đường cho trẻ khuyết tật học hoà nhập tại các cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

+ Hướng dẫn cha mẹ chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một (10 tiết).

- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:

+ Phát triển công nghệ số cho cán bộ và quản lý mầm non (20 tiết).

+ Hướng dẫn tổ chức các hoạt động dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

+ Tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hóa ở các cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

2. Nội dung chương trình bồi dưỡng 02 (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng chung cho GV:

+ Hướng dẫn tổ chức các hoạt động dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

+ Tổ chức hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết)

+ Bồi dưỡng chính trị theo kế hoạch của các huyện, thị xã, thành phố (10 tiết)

+ Các văn bản của ngành (10 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng chung cho CBQL:

+ Quản lý cảm xúc bản thân của người cán bộ quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non (QLMN 3, 20 tiết)

+ Bồi dưỡng chính trị theo kế hoạch của các huyện, thị xã, thành phố (10 tiết)

+ Các văn bản của ngành (10 tiết)

3. Chương trình bồi dưỡng 03 (40 tiết)

- Nội dung bồi dưỡng cho GV:

+ GVMN 9: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp (20 tiết).

+ GVMN 19: Tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em lứa tuổi mầm non (20 tiết).

- Nội dung bồi dưỡng cho CBQL:

+ QLMN 01: Rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL trong cơ sở GDMN (20 tiết).

+ QLMN 20: Quản trị nhân sự trong cơ sở GDMN (20 tiết).

- Thời gian: Bắt đầu từ tháng 7/2023 đến ngày 6/2024.

IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:

1 Đối với giáo viên:

Ngày/tháng thực hiện

Nội dung bồi dưỡng

Tháng 7,8/2023

+ Bồi dưỡng chính trị theo kế hoạch của các huyện, thị xã,

+ Các văn bản của ngành.

Tháng 9,10/2023

+ Tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hóa ở các cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

+ Hướng dẫn tổ chức các hoạt động dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

Tháng 11,12/2023

+ Hướng dẫn cha mẹ chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp Một (10 tiết).

+ Tổ chức hoạt động giáo dục hòa nhập cho trẻ rối loạn phát triển trong cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết)

Tháng 01/2023

+ Giáo dục kỹ năng tiền học đường cho trẻ khuyết tật học hoà nhập tại các cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

Tháng 02,3/2023

+ Phát triển công nghệ số cho cán bộ và quản lý mầm non (20 tiết).

Tháng 4/2024

+ Báo cáo kết quả học tập BDTX nội dung 1,2

Tháng 5/2024

+ Đánh giá xếp loại kết quả BDTX nội dung 1,2

Tháng 6/2024

+ GVMN 9: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp (20 tiết).

+ GVMN 19: Tổ chức hoạt động giáo dục kĩ năng sống cho trẻ em lứa tuổi mầm non (20 tiết).

2. Đối với CBQL

Ngày/tháng thực hiện

Nội dung bồi dưỡng

Tháng 7,8/2023

+ Bồi dưỡng chính trị theo kế hoạch của các huyện, thị xã.

+ Các văn bản của ngành.

Tháng 9,10/2023

+ Hướng dẫn tổ chức các hoạt động dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

+ Tổ chức hoạt động âm nhạc cho trẻ mầm non theo tiếp cận đa văn hóa ở các cơ sở giáo dục mầm non (10 tiết).

Tháng 12/2023

+ Quản trị nhân sự trong cơ sở GDMN (20 tiết).

Tháng 01/2024

+ Rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL trong cơ sở GDMN (20 tiết).

Tháng 02/2024

+ Quản lý cảm xúc bản thân của người cán bộ quản lý trong cơ sở giáo dục mầm non (QLMN 3, 20 tiết)

Tháng 03/2024

+ Phát triển công nghệ số cho cán bộ và quản lý mầm non (20 tiết).

Tháng 4/2024

+ CBQL làm báo cáo kết quả học tập BDTX nội dung 1,2

Tháng 5/2024

+ Đánh giá xếp loại kết quả BDTX nội dung 1,2

Tháng 6/2024

+ QLMN 01: Rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp của người CBQL trong cơ sở GDMN (20 tiết).

+ QLMN 20: Quản trị nhân sự trong cơ sở GDMN (20 tiết).

V. Hình thức bồi dưỡng

- CBQL và giáo viên tự học và tự học có hướng dẫn, kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại nhà trường hoặc cụm trường;

- Tập trung; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

- Trực tuyến qua mạng.

VI. Tài liệu bồi dưỡng

- Các văn bản chỉ đạo của ngành, các tài liệu khác có liên quan.

- Nhà trường cung cấp nguồn tài liệu cho giáo viên và CBQL khi tham gia học

- Tự nghiên cứu, sưu tầm thêm một số nội dung sách, báo, mạng Internet…Nguồn tài liệu của Bộ GD&ĐT:(địa chỉ: http://taphuan.moet.gov.vn).

VIII. Tổ chức thực hiện

1. Trách nhiệm của nhà trường

- Xây dựng kế hoạch BDTX triển khai, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX tổ chức bồi dưỡng cấp trường. Tổ chức triển khai kế hoạch BDTX một cách thiết thực, hiệu quả.

- Kiểm tra kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên và tạo điều kiện cho giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên.

- Tạo điều kiện cho cán bộ quản lý, giáo viên tham gia học tập bồi dưỡng thường xuyên qua nhiêu hình thức đảm bảo phù hợp về nội dung, phương pháp và thời gian.

             - Hồ sơ lưu kết quả BDTX tại trường, gồm: Kế hoạch BDTX của trường; Kế hoạch, sổ BDTX cán bộ quản lý, giáo viên; Kết quả BDTX của cán bộ quản lý, giáo viên; Báo cáo kết quả BDTX năm học. 

2. Trách nhiệm của giáo viên

- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2023 – 2024đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường.

- Báo cáo tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.              

Trên đây là Kế hoạch thực hiện BDTX của nhà trường, yêu cầu các tổ chuyên môn và giáo viên nghiêm túc thực hiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc, các tổ chuyên môn báo cáo về BGH để có hướng giải quyết kịp thời./.

HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:

- Phòng GD&ĐT (b/c)

- Các tổ chuyên môn(t/h)

- Lưu: VT.

 

 

 

 

 

   Nguyễn Thị Xuân Phú

                               PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GD&ĐT

   

 

 

Số lượt xem : 2

Các tin khác